Ca sĩ Đào Bá Lộc: Việc làm đẹp không phân biệt giới tính

29/07/2018 - 16:00

PNO - Theo đuổi phong cách unisex trong âm nhạc lẫn thời trang, ca sĩ Đào Bá Lộc cho rằng, với bất cứ ngành nghề nào, phân biệt giới tính là điều không nên, kể cả chuyện làm đẹp.

Ca si Dao Ba Loc: Viec lam dep khong phan biet gioi tinh
 

* Mọi người vẫn nghĩ beauty blogger là công việc chỉ dành cho phái nữ, Lộc nghĩ sao về quan niệm này?

Với tôi, quan niệm này cực kỳ lỗi thời. Tôi nghĩ không nên có sự phân biệt giới tính trong bất cứ ngành nghề nào. Nếu phân biệt, hãy phân biệt giữa người có năng lực và kẻ không, người kiên trì và kẻ lười biếng. Đã gọi là công việc thì phải nói đến năng lực, đừng quan trọng giới tính. 

* Khi chọn trở thành beauty blogger, bản thân Lộc có áp lực trước những dị nghị về giới hay cách nhìn nhận của mọi người cho rằng, nam giới khó lòng hiểu được hết các vấn đề của chị em?

- Tôi không ngại việc nam giới khó lòng hiểu chị em. Vì có một sự thật rằng, 80% những nghề thiên về làm đẹp và sáng tạo đều do nam giới đảm đương (make up, nhà thiết kế, bếp trưởng). Và ngược lại, có rất nhiều ngành nghề cứ nghĩ dành cho “phái mạnh” nhưng phụ nữ vẫn làm rất tốt. Một lần nữa vấn đề bất bình đẳng giới được đặt ra! 

Đứng ở góc độ một người làm sáng tạo, nghệ thuật và beauty blog, tôi thấy khởi nguồn của tất cả là bạn hiểu bản thân mình muốn sáng tạo điều gì, đam mê điều gì. Không nhất thiết phải hiểu 100% suy nghĩ của khán giả, chỉ cần mình chuyên tâm làm điều mình đam mê tự khắc sẽ tìm được những người đồng điệu. 

Ca si Dao Ba Loc: Viec lam dep khong phan biet gioi tinh
 

* Là một beauty blogger mới khó tránh khỏi những nhận xét không hay thậm chí bị mỉa mai, chê cười. Lộc đã từng gặp những lời nói nào gây tổn thương khi chia sẻ các tips làm đẹp?

- Dĩ nhiên là có! Nhưng tôi vui về điều này. Theo thời gian, sự công nhận của khán giả và đối tác, mình sẽ biết năng lực mình như thế nào, vị trí mình ở đâu, để không nao núng.

Còn những người dù không thích vẫn phải vào xem. Điều đó chứng tỏ sức hút của mình rất lớn, vì dù ngoài mặt bài xích nhưng họ vẫn không thể phủ nhận năng lực. Nói vui một cách khác, đó cũng là sự hâm mộ. Điều này cũng có lợi cho tôi, nếu hại thì chỉ hại bản thân người có ác ý thôi .

* Tại Việt Nam, việc nam làm beauty blogger đã là điều đặc biệt nhưng để thu hút hơn các beauty blogger đang hot khác, Lộc có những cách nào để kênh của bạn là nơi phái đẹp nên theo dõi?

- Tôi cho rằng nên bắt đầu mọi thứ đơn thuần bằng tình yêu, theo đuổi bằng sự kiên trì và không ngừng quan sát để học hỏi. Với tôi, thiếu một trong ba điều trên đều không được. 

Nhãn hàng cũng sẽ dựa vào những yếu tố này để chọn gương mặt cho sản phẩm của họ. Tình yêu và sự hứng khởi từ người chia sẻ sẽ truyền cảm hứng cho khán giả, tạo được cầu nối giữa nhãn hàng và người tiêu dùng.

Ca si Dao Ba Loc: Viec lam dep khong phan biet gioi tinh
 

* Khi review sản phẩm làm đẹp, giữa nhãn hàng và beauty blogger có những thương lượng riêng, nhưng để trở thành địa chỉ tin cậy, bạn phải nói thật, thẳng về chất lượng sản phẩm, nguyên tắc của Lộc trong chuyện này như thế nào?

- Tôi trân quý tất cả khoảnh khắc được làm việc của mình. Từng thỏi son, từng nhãn hàng mà tôi cộng tác, tôi đều rất yêu mến họ. Nhưng, tôi chỉ hợp tác với những nhãn hàng mình đã có trải nghiệm, có sự yêu mến để vừa thành thật vừa hoàn thành tốt vai trò.

* Beauty blogger có phải là định hướng công việc của Lộc trong tương lai bên cạnh ca hát và nguồn lợi từ công việc này có thể trở thành thu nhập chính của bạn?

- Hiện tại, tôi tham gia nhiều vai trò nhưng mọi thứ cũng liên đới, bổ trợ nhau rất nhiều từ ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn, beauty blogger. Tôi đang rất hài lòng với định hướng phát triển của mình. Còn thu nhập cho phép tôi giữ bí mật.

* Cảm ơn Lộc đã chia sẻ.

 Diễm Mi (Thực hiện) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI