Tôi vừa đi phẫu thuật kéo dài chân “tốn kém” hết 40 triệu

26/02/2016 - 09:29

PNO - Tôi không có ý định khoe đôi chân ngắn của mình bỗng trở nên dài hơn mà tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật kéo dài chân thôi.

Tôi năm nay 22 tuổi nhưng đã từng cực kỳ tự ti với chiều cao nấm lùn của mình. Bởi nói thật, tôi chỉ cao có 1,47m. Mỗi khi đi cùng chúng bạn, tôi tự ti hết cỡ. Nghịch lý rằng, các bạn thân của tôi người nào cũng cao kều. Người 1,7 mét; người thấp nhất cũng 1,55 mét.

Toi vua di phau thuat keo dai chan “ton kem” het 40 trieu

Do chiều cao hạn chế nên việc ăn mặc của tôi cũng trở nên rất khó khăn và không thể đẹp được. Cho dù tôi có làn da trắng và khuôn mặt khá ưa nhìn. Nhìn tôi, ai cũng tiếc cho tôi, chỉ có điều mọi người giữ phép lịch sự nên không ai nói ra.

Nhiều lần, tôi đã có ý định đi kéo chân cho đôi chân thêm dài. Nhưng tôi cứ nghĩ tới sự đau đớn sau phẫu thuật nên chẳng dám. Mãi sau, tôi gặp một người bạn nấm lùn như tôi nhưng giờ bạn ấy trở nên ổn hơn nhiều nhờ phẫu thuật này. Vì thế, tôi mới mạnh dạn đi phẫu thuật kéo chân sau khi được bạn ấy chia sẻ, tư vấn tỉ mỉ.

Toi vua di phau thuat keo dai chan “ton kem” het 40 trieu

Khi đi đến bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thăm khám, tôi được bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình. Bác sĩ nói, ngoài những người có chiều cao khiêm tốn như tôi có thể thực hiện phẫu thuật, thì phẫu thuật này còn dành cho những người mắc thương tật và bệnh nhân bị chân cao chân thấp với độ lệch giữa hai chân trên 3cm. Thủ thuật này nên được thực hiện khi bệnh nhân đang trong độ tuổi từ 20-30, vì sau thời gian đó, xương bắt đầu lão hóa nên không thuận lợi để thực hiện.

Hiện nay, phẫu thuật kéo dài chân đã theo phương pháp mới các bạn ạ. Theo bác sĩ nói, phương pháp cũ tức là bệnh nhân phải "cắt xương", phải chịu xuyên 8 đinh qua xương và lắp khung bên ngoài để căng giãn với thời gian 1mm/ngày. Khi đã được chiều cao vừa ý, người bệnh vẫn phải đeo khung trong khoảng 7 tháng tiếp theo để xương liền và chắc.

Như vậy, suốt thời gian kéo, khung kim loại gắn liền với chân, gây khó khăn cho sinh hoạt và công việc của người muốn kéo dài chân. Chưa kể cần phải có người thân túc trực chăm sóc trong suốt thời gian đó.

Nhưng với phương pháp mới, thời gian đeo khung được rút ngắn chỉ còn 1/4, điều này cũng đồng nghĩa với các vết sẹo sẽ nhỏ hơn và ít đi nhiều. Mình đã làm phương pháp này và bác sỹ chỉ đặt 1 chiếc đinh nhỏ xuyên qua 2 đầu xương. Khi đã có được chiều cao vừa ý, khung sẽ được tháo bỏ ngay. Đinh nằm trong ống tủy sẽ giữ vai trò cố định trong thời gian chờ xương can chắc. 

Sau khi kéo, chân không hề bị yếu đi gì hết mọi người ạ. Bác sĩ nói cũng không ảnh hưởng đến tuổi thọ của bệnh nhân. Tuy nhiên, tôi vẫn phải mất một thời gian nhất định để tập phục hồi chức năng. Lý do là sau khi kéo, các phần mềm như gân cơ, cơ, dây thần kinh, mạch máu và dây chằng chưa đáp ứng kịp với thể trạng mới.

Toi vua di phau thuat keo dai chan “ton kem” het 40 trieu

Thời gian này của tôi khá nhanh, chỉ mất vài tuần thôi. Bác sĩ bảo thời gian nhanh hay chậm tùy theo thể trạng bệnh nhân. Và khi xương khớp đã ổn định, tôi có thể sinh hoạt chạy nhảy bình thường.

Viết đến đây, hẳn bạn sẽ quan tâm tới chi phí khi thực hiện phẫu thuật kéo dài chân phải không? Trước tôi cũng nghĩ đắt đỏ nhưng với cách làm mới, tôi chỉ phải chi 40 triệu bao gồm chi phí phẫu thuật, dụng cụ kéo dài chân và các loại thuốc kèm theo. Song theo tôi được biết, nếu làm phẫu thuật này ở các bệnh viện tư, chi phí này có thể dao động từ 50-100 triệu đồng.

Toi vua di phau thuat keo dai chan “ton kem” het 40 trieu
Toi vua di phau thuat keo dai chan “ton kem” het 40 trieu

Nếu như bạn nào còn lăn tăn và sợ hãi về biện pháp phẫu thuật kéo dài chân để gia tăng chiều cao cho bản thân có ngoại hình thêm đẹp, tự tin thì tham khảo câu chuyện này nhé. Còn tôi, giờ tôi đã tự tin hơn hẳn và mặc thoải mái những bộ đồ tôi yêu thích khi đi học, đi làm thêm.

Lâm Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tram anh 16-02-2020 19:28:46

    Chào bạn. Minh cung đang định đi kéo chân. Vì mình chỉ cao 1,4m .Minh kg lo lắng vì, minh chỉ sợ đâu, bạn có thể chia sẻ cho mình chút kinh nghiệm là trong lúc bạn đeo niềng có đau kg a.và khi tháo niềng bao lâu thì bạn có thể tập đi .cam on ban

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI