Tinh dầu gấc "hanmade" chăm sóc da đẹp không tì vết

14/04/2016 - 08:39

PNO - Trong dầu gấc còn chứa lượng Lycopen có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang và điều trị mụn

Với tình trạng như hiện nay, người tiêu dùng khó lòng phân biệt được hàng thật, hàng giả. Vì thế để yên tâm sử dụng 1 sản phẩm làm đẹp trên thị trường không phải là chuyện đơn giản. Nhiều chị em đã chọn cho mình những phương pháp làm đẹp tự nhiên nhất do chính tay mình “sản xuất”. Phương pháp làm đẹp da bằng tinh dầu gấc đang được nhiều người lựa chọn. 

Tác dụng của tinh dầu gấc:

Dầu gấc có chứa hàm lượng β-Caroten cao giúp ngừa lão hóa da, mang lại làn da tươi sáng, khỏe mạnh. 

Mặt khác, trong dầu gấc còn chứa lượng Lycopen có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang và điều trị mụn một cách hiệu quả

Cách làm tinh dầu gấc

Bước 1: Chọn quả gấc chín đỏ tự nhiên, căng tròn

Tinh dau gac

Bước 2: Bổ đôi quả gấc, dùng thìa nạo hết phần thịt gấc ra bát sạch

Bước 3: Để bát thịt gấc vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng để phần bề mặt khô lại. Việc này sẽ làm cho quá trình tách phần hạt gấc ra được dễ dàng hơn. 

Tinh dau gac


Bước 4: Tách hạt gấc để chỉ lấy phần thịt gấc, lưu ý lấy được hết cả phần màng của hạt gấc. 

Bước 5: Phơi nắng hoặc sấy khô phần thịt gấc vừa tách đến khi sờ vào phần màng gấc mà không có cảm giác bị dính tay.

Tinh dau gac

Bước 6: Xay nhuyễn phần thịt gấc đã được sấy khô.
Bước 7: Cho vào nồi đồ chín, ép nóng sẽ được dầu nguyên chất. 

Tinh dau gac

Lưu ý: Với cách làm này, bạn cần phải đun cách thủy cho tới khi nước bốc hơi hết, nếu không dầu sẽ mất tác dụng và đổi màu. 

Hai công thức làm đẹp với tinh dầu gấc

Công thức 1: Trị nám hiệu quả

Trước khi đắp mặt nạ tinh dầu gấc, bạn cần rửa mặt với nước ấm thật sạch hoặc có thể xông hơi để lỗ chân lông được giãn ra. Như thế da sẽ thẩm thấu dưỡng chất có trong tinh dầu gấc một cách dễ dàng hơn. Sau đó, bạn xoa đều tinh dầu gấc lên mặt, rồi để qua đêm. Hôm sau, rửa sạch lại với nước sạch. 

Tinh dau gac

Công thức 2: Trị mụn, dưỡng da giúp da trắng hồng tự nhiên

Công thức đơn giản chỉ cần có: mặt nạ, 100ml sữa tươi không đường và 1 thìa nhỏ tinh dầu gấc. Sau khi bạn có hỗn hợp tinh dầu gấc và sữa tươi, bạn ngâm mặt nạ đã chuẩn bị vào đó khoảng từ 2 đến 5 phút. Cuối cùng, bạn lấy mặt nạ đó đắp lên mặt đợi đến khi mặt nạ khô thì lấy ra, rửa sạch với nước sạch. 

Tinh dau gac


Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn cũng cần rửa sạch mặt với nước ấm để da thẩm thấu tốt hơn. 

Cứ đều đặn thực hiện việc làm đẹp với tinh dầu gấc này hàng ngày, chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ có một làn da trắng sáng, mịn màng và đẩy lùi được tàn nhang và những vết nám da. Chúc bạn thành công với sản phẩm hanmade này! 

  • Hồng Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI