Những sai lầm khi nhuộm tóc

11/04/2016 - 14:39

PNO - Phụ nữ trên bốn mươi thường nhuộm tóc để trông trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nếu chọn màu nhuộm không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên già.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nên tránh.  

Màu quá tối

Màu tóc nhuộm quá tối sẽ khiến mái tóc trông xỉn và tạo ảo giác nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Nếu bạn có mái tóc muối tiêu, càng dễ lộ ra những sợi tóc bạc và những đoạn tóc mới mọc. Vì vậy hãy chọn tông màu ấm hoặc chỉ sáng hơn khoảng hai tông so với màu tự nhiên để làm sáng da và giảm sự tương phản rõ rệt do màu tối gây ra. Hoặc có thể nhuộm một chút highlight để làm sáng tóc và da hơn.

Màu tái nhợt

Nếu chọn màu quá nhạt, đặc biệt khi bạn có làn da xanh xao sẽ gây cảm giác bạn ủ rũ, phờ phạc hơn. Cách khắc phục: thêm vài màu ấm để làm sáng làn da trở lại.

Màu quá "mốt"

Những kiểu nhuộm tóc dipdye chỉ dành cho bạn trẻ. Màu nhạt ở đuôi tóc khiến khuôn mặt trông rộng hơn và già đi. Nên chọn màu sáng kèm vài đường highlight nổi bật để tạo điểm nhấn. Nếu trán hẹp, nên nhuộm highlight và vài mảng màu sáng hơn theo hướng đi lên đỉnh đầu và khuôn mặt để cân bằng. Nhưng nếu bạn có khuôn mặt rộng hơn ở bên dưới, nên chọn màu tối hơn gần mặt, má và cằm.

Nhung sai lam khi nhuom toc
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Màu đồng

Nếu dùng màu đồng, đừng nên nhuộm toàn bộ mái tóc, chắc chắn sẽ trông già hơn. Để tránh màu đồng, dùng dầu gội màu tím để loại trừ màu vàng, do chúng đối nghịch trên bảng màu nên sẽ trung hòa lẫn nhau.

Màu quá sáng

Màu nhuộm quá sáng cũng giống như màu nhuộm quá tối sẽ khiến bạn trông già đi. Điều quan trọng là cần duy trì một mức độ tương phản vừa phải giữa màu da và màu tóc, nếu không mái tóc sẽ mất đi độ sâu khiến bạn trông tiều tụy. Chọn màu sáng hơn một hoặc hai tông so với màu tóc tự nhiên, thêm một chút highlight sẽ giúp bạn tươi trẻ hơn.

Highlight quá nổi

Tóc nhuộm highlight quá nổi thường đem lại cảm giác hư tổn và mất sức sống, khiến tóc trông dày và khô xơ. Màu tóc nên có tông màu phù hợp với màu da. Tránh những tông màu highlight quá lạnh. Thay vào đó, nên nhuộm vài lọn tóc màu sáng hơn gần khuôn mặt và ở phía trên để khiến làn da trông ấm áp và trẻ trung hơn.

Màu quá đỏ

Mái tóc bạn chắc chắn sẽ lỗi thời khi nhuộm toàn màu đỏ. Màu đỏ chỉ phù hợp với lứa tuổi 20 hoặc 30. Sau tuổi 40, tất cả các tông màu da đều bắt đầu mất dần sắc tố, khiến sự tương phản giữa màu da và màu tóc trở nên rõ rệt hơn. Thậm chí nếu làn da trông không xỉn màu, màu tóc đậm sẽ khiến làn da trông đỏ và không đều màu. Có thể khắc phục bằng cách dùng dầu gội tăng màu, hoặc nhuộm một ít highlight, hoặc thiên về màu đồng sẽ trông tự nhiên hơn.

Màu quá đậm

Màu quá đậm thường gây cảm giác không tự nhiên và thô kệch. Bạn có thể theo đuổi “mốt“ nhưng đừng chọn màu quá lạ, mà nên có sự pha trộn cho hài hòa tinh tế. Chẳng hạn như nhuộm một phần ở mái hoặc chân tóc xung quanh khuôn mặt. Nếu tóc muối tiêu, có thể thử nghiệm tông màu nhạt như màu hồng nhạt hoặc màu xanh xám.

Văn Khánh (Theo Prevention)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI