Làm kem chống nắng từ trà xanh hiệu quả hơn mỹ phẩm đắt tiền

10/05/2016 - 10:52

PNO - Theo một nghiên cứu, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV do ánh nắng mặt trời gây ra và có kháng sinh giúp da trị mụn.

Mùa hè đối với nhiều chị em giống như một nỗi ám ảnh vì làn da vốn dĩ đã bánh mật nay lại trở nên càng đen sạm và không đều màu bởi ánh nắng mặt trời. Nhiều chị em chọn giải pháp che chắn thật kĩ và sử dụng nhiều loại kem chông nắng nhưng vẫn không ăn thua.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

Nếu vậy hãy thử áp dụng phương pháp chống nắng bằng trà xanh thiên nhiên xem hiệu quả vượt trội như thế nào nhé.

Theo một nghiên cứu, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV do ánh nắng mặt trời gây ra gây ra. Bên cạnh đó, trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn kiên trì một chút thôi.

Chuẩn bị

- 2 chén nước
- 1 chảo nhỏ
- 1 rây lọc
- 1 quả bóng bông
- 1 lọ thủy tinh có nắp

Cách làm

1. Đổ 2 chén nước vào một cái chảo nhỏ rồi đun sôi chén nước này trên bếp với lửa vừa phải.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

2. Thêm 1/2 chén nước nữa và lá trà xanh vào nồi nước này. Rồi đun tiếp lá trà xanh trong nước sôi khoảng 5-10 phút.

3. Bắc chảo xuống bếp và để cho nước trà xanh nguội trở lại. Tiếp đó đổ nước thông qua một rây lọc. Giữ lại nước và loại bỏ lá trà xanh đã được sử dụng và nước trà xanh nguội mát hoàn toàn.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

4. Thấm ướt một miếng bông với nước trà xanh và chà nó lên mặt và cổ của bạn. Rồi để cho nước trà xanh khô tự nhiên là bạn đã có một lớp ke chống nắng hoàn hảo rồi.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

Lưu ý

- Chọn lá trà xanh có nguồn gốc tin cậy, đảm bảo không có thuốc trừ sau.

- Trước khi thoa nước trà xanh chống nắng, bạn nên rửa mặt của bạn và để cho nó khô tự nhiên trước khi áp dụng nước trà xanh.

- Nước trà xanh chưa sử dụng trong một chiếc chai thủy tinh nhỏ có nắp đậy kín và có thể để trong ngăn mát tủ lạnh.

- Khi sử dụng trà xanh chống nắng, nên để nước khô tự nhiên rồi sau đó mới bôi các loại kem dưỡng ẩm khác.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

- Chỉ nên sử dụng nước trà xanh 1-2 ngày, tránh nước trà bị ôi thiu.

- Khi ra ngoài nên bịt thêm khẩu trang để da được an toàn hơn.
Sử dụng nước trà trước khi đi ngủ giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và chống lão hóa da.

Kiên trì bôi kem chống nắng trà xanh lên mặt và cổ hàng ngày trước khi bạn ra ngoài khoảng 20 phút, trong vòng hai tháng bạn sẽ có một làn da mịn màng không có mụn, trắng hồng và đặc biệt là sẽ không lo bắt nắng nhé.

Các phương pháp làm đẹp khác từ trà xanh

Ngoài ra trà xanh còn có rất nhiều công dụng khác trong công cuộc làm đẹp bởi đặc tính chứa các thành phần chống oxy hóa như: polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate ( EGCG) và các chất chống ô xy hóa khách như carotenoid và tocopherols.

Sau đây là một vài mẹo làm đẹp khác từ trà xanh giúp chị em tăng thêm hiệu quả của kem chống nắng mà chúng ta vừa thực hiện phía trên.

Trị mụn

Cách làm : Lấy bột trà xanh trộn với nước theo tỷ lệ 3:1 (3 thìa bột trà xanh 1 thìa nước). Sau đó cho  thêm nước từ từ và quậy đều để được một hỗn hợp dẻo quạnh. Dùng hỗn hợp này đặp lên mặt khoảng 20 đến 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Nên đắp mặt nạ trà xanh 2 tuần một lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

Làm toner chăm sóc da

Cách làm: Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất. Khuấy đều và cho vào lọ xịt. Với chị nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

Cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các chị sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại nước hoa hồng này có công thức rất dịu nhẹ, giúp se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt.

Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được.

Giải độc da

Cách làm: Bạn đun sối một nồi nước nhỏ, sau đó cho một nắm là trà xanh vào rồi đun tiếp khoảng 10 phút. Tắt bếp và để trà xanh trong nồi, đậy nắp kín để tinh dầu thôi hết ra nước.

Sau đó khi nước trà xanh không còn quá nóng, bạn cho ra một chiếc bát tô, dùng một chiếc khăn to, hoặc chăn mỏng phủ kín mặt và bát nước trà xanh.

Lam kem chong nang tu tra xanh hieu qua hon my pham dat tien

 Áp mặt gần chiếc bát một chút để hơi nóng xông lên mặt giãn nở lỗ chân lông giúp thông thoảng bụi bẩn và thẩm thấu tinh dầu vào trong da khoảng 15 -20 phút. Sau đó lập tức rửa lại ngay bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít trở lại.

Tự làm bộ mỹ phẩm dưỡng da từ A - Z bằng vỏ chanh

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI