Giúp các mẹ sau sinh lấy lại được vòng eo săn chắc

06/04/2016 - 07:53

PNO - Phương pháp làm đẹp này không những giúp các bà mẹ sau sinh có được một vòng eo săn chắc mà còn giúp điều hòa khí huyết.

Một vòng eo sồ sề, ngấn mỡ là nỗi ám ảnh với bất kì chị em nào. Nó không những làm chị em luôn mất tự tin mà còn làm họ kém nhanh nhẹn vì cảm giác lúc nào cũng ục ịch, khó chịu. Để có được vòng eo săn chắc, để tự tin diện được những bộ váy xinh nhiều mẹ đã tìm mọi cách để giảm eo.

Phương pháp muối rang gừng

Như trường hợp của chị Lan Anh (Giáp Bát – Hà Nội), vốn là người hơi mập lại liên tiếp sinh 2 con trong 3 năm nên khiến chị “phát tướng” đáng kể, đặc biệt là vòng eo. Chị tâm sự: “Bầu bí thì cứ ăn ăn uống uống suốt ngày, không ăn thì sợ con không khỏe, mà ăn thì mẹ lại bị quá khổ thế này”. Chị Lan Anh tăng đến 23kg trong suốt thai kì, khi sinh con xong chị thấy thất vọng lắm với 1 cái bụng bèo nhèo những mỡ và chằng chịt những vết rạn da. Được chị đồng nghiệp mách cách giảm eo bằng muối và gừng rất hiệu quả. Tranh thủ thời gian nghỉ sinh, chị Lan Anh thử áp dụng luôn. Chị chia sẻ cách làm như sau:

Chuẩn bị: Gừng, muối, tự chế một túi nhỏ hình chữ nhật có dây buộc để chứa hỗn hợp muối và gừng sau khi rang. 

Giup cac me sau sinh lay lai duoc vong eo san chac

Cách làm: 
Bước 1: Rửa sạch gừng, cạo vỏ rồi giã đập dập. Lưu ý không giã nát để mất nước gừng.
Bước 2: Trộn gừng đã giã với muối
Bước 3: Làm nóng chảo và đổ hỗn hợp gừng, muối vào rang. Lưu ý: Rang nóng nhưng không rang khô hỗn hợp.
Bước 4: Đổ hỗn hợp đã rang nóng vào túi hình chữ nhật đã được chuẩn bị và thử độ nóng xong chườm lên bụng.

Giup cac me sau sinh lay lai duoc vong eo san chac

Phương pháp làm đẹp này không những giúp các bà mẹ sau sinh có được một vòng eo săn chắc mà còn giúp điều hòa khí huyết, chườm bụng khiến bụng được ấm dần lên, các mẹ không còn lo bị hiện tượng “lạnh bụng” sau sinh nữa. Hỗn hợp này có thể 2 đến 3 ngày mới phải thay một lần. Chính vì thế cũng không mất nhiều thời gian chuẩn bị. Ngoài ra, để phát huy được hết tác dụng, chị em nên kết hợp dùng rượu gừng để massage bụng hàng ngày sau mỗi lần đắp bụng với hỗn hợp muối gừng. Cứ duy trì như vậy trong vòng khoảng 1 tháng là có kết quả rõ rệt. 

Lưu ý: Phương pháp này có thể áp dụng ngay sau khi sinh với các mẹ sinh thường, còn với các mẹ sinh mổ thì phải đợi vết thương lành hẳn mới áp dụng được tránh trường hợp ảnh hưởng tới vết mổ. 

Phương pháp ngâm rượu gừng và nghệ

Ngoài ra, chị em còn truyền nhau kinh nghiệm làm đẹp sau sinh bằng rượu gừng và nghệ. Đây là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Mẹ Tí chia sẻ: “Sinh con xong mình vẫn tăng 12 kg so với thời con gái, thân hình sồ sề kinh khủng, vòng 2 thì lèo nhèo những mỡ lại còn nhăn nhúm đến sợ. Không biết như thế có gọi là bị xổ bụng không nhưng tôi tá hỏa tìm cách đánh tan mỡ bụng và giảm cân an toàn”

Giup cac me sau sinh lay lai duoc vong eo san chac

Mẹ Tí thấy chị bạn cũng mới sinh bé trước chị được 3 tháng mà dáng vóc đã gần như bình thường. Mẹ Tí hỏi kinh nghiệm thì được chị chia sẻ, chị duy trì dùng rượu gừng nghệ để giảm vòng eo “bánh mì” của mình, mẹ Tí quan tâm lắm nhưng cứ tiếc hùi hụi vì không biết sớm để chuẩn bị. Phương pháp này muốn thực hiện thì phải ngâm ít nhất 3 tháng mới sử dụng được. Thấy mẹ Tí có vẻ muốn thử, chị bạn không ngại ngần chia sẻ nửa hũ rượu gừng nghệ mình đang dùng cho mẹ Tí dùng thử. Mẹ Tí hạ quyết tâm sẽ tự tay ngâm 1 hũ để dùng khi chuẩn bị tập 2. 

Cách làm rượu gừng nghệ vô cùng đơn giản. 

Chuẩn bị: 1 hũ thủy tinh khoảng 5 lít, rửa sạch để khô nước, 1kg gừng và 1 kg nghệ, rượu trắng từ 3 đến 4 lít.

Cách làm: 
Bước 1: Rửa sạch gừng và nghệ, để khô nước. Cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài.
Bước 2: Đập dập gừng, nghệ
Bước 3: Cho gừng và nghệ đã được giã vào hũ thủy tinh. Rồi đổ rượu vào ngâm. 
Ngâm rượu gừng nghệ trong vòng khoảng 2 – 3 tháng là chị em có thể mang ra dùng được. 

Lưu ý: Cần phải đạy kín nắp, để ở chỗ thoáng mát tránh bị hỏng, nổi bọt hoặc nước rượu bị chuyển màu. 

Hỗn hợp này sẽ thấm vào vùng mỡ bụng dưới da giúp cho chị em có một vòng eo săn chắc. Tinh nghệ giúp tái tạo làn da, giúp phần da bị rạn bớt nhăn nheo và tái tạo làn da sáng đẹp hơn. 

  • Hương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI