Giấc mơ đẹp không tuổi nhờ uống collagen: Làm sao cho hiệu quả

23/05/2016 - 07:22

PNO - Theo bác sĩ Hằng, từ tuổi 30 tuổi trở đi, số lượng collagen giảm dần theo tuổi tác nên mình cần bổ sung, nhưng phải uống theo một lộ trình.

Trên nhiều diễn đàn tư vấn chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho chị em, nhất là sau 30 tuổi thì các đề tài về collagen luôn rất "hút" khách. Trước việc muốn giữ mãi tuổi thanh xuân, nhiều chị em mặc dù rất muốn sử dụng các sản phẩm collagen, nhưng nhiều người vẫn nghi ngại về việc collagen có mang lại hiệu quả làm đẹp thực sự như lời đồn.

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Minh Hằng - Phó Trưởng Khoa điều trị D3 - Bệnh viện da liễu Trung ương cho rằng, không có chống chỉ định khi dùng collagen, dùng bổ sung cũng rất tốt.

"Nhưng tất nhiên là phải dùng của những hãng tốt, có uy tín. Từ tuổi 30 tuổi trở đi, số lượng collagen giảm dần theo tuổi tác nên mình cần bổ sung. Nhưng mình phải uống theo một lộ trình chứ không thể uống tràn lan, liên tục", bác sĩ Hằng nhấn mạnh.

Giac mo dep khong tuoi nho uong collagen: Lam sao cho hieu qua
Bác sĩ Hằng khám bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: Dân Việt

Collagen chính là thực phẩm chức năng, bác sĩ Hằng chia sẻ, trong quá trình công tác chưa gặp trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi uống nhiều collagen. Tuy nhiên, bà cho rằng cái gì cũng nên có liều của nó và nên có thời gian nghỉ. Uống nhiều có thể nó sẽ không có tác dụng. Ví dụ như loại collagen của Nhật nên uống 3 tháng, ngừng 3 tháng rồi uống tiếp.

Một điều rất quan trọng để thực sự việc uống collagen mang lại hiệu quả, theo bác sĩ Hằng chỉ nên mua các sản phẩm collagen ở những nơi có uy tín, nếu mua tùy tiện sẽ không biết nguồn gốc của sản phẩm ở đâu, có những thành phần gì.

"Bởi vì có nhiều hãng ngoài collagen ra người ta còn bổ sung thêm nhiều vitamin như là E, A,... còn hãng của Nhật thì có thêm vitamin C. Người dùng cũng nên nhìn thành phần để biết được mình đang thiếu loại vitamin nào để lựa chọn, tránh việc thừa loại nào đó cũng không tốt", bà Hằng lý giải.

Giac mo dep khong tuoi nho uong collagen: Lam sao cho hieu qua
Nhiều chị em mách nhau tìm uống collagen. Ảnh: Internet

Bác sĩ thêm cảnh báo, nhiều loại mỹ phẩm, cách làm đẹp lúc đầu có thể khiến da đẹp nhưng sau đó có thể gây ra các tác dụng phụ như dãn mạch, teo da, mọc trứng cá,...hoặc là các sản phẩm có thể gây ra kích ứng, phản ứng viêm đỏ da.

"Người tiêu dùng nên mua các sản phẩm đã được kiểm nghiệm, được Bộ Y tế công nhận, phải có hướng dẫn cụ thể uống ra sao, còn hàng trôi nổi thì tôi vẫn luôn khuyên bệnh nhân không nên dùng. Mua hàng không rõ nguồn gốc, chúng ta sẽ phải lưu tâm đến chất lượng, cách bảo quản,... nếu dùng bừa bãi có thể gây ra những tác hại, có thể mình không nhìn thấy ngay được", bà Hằng nói thêm.

Cũng trao đổi thêm về vấn đề đang được chị em rất quan tâm, bác sĩ Trần Ngọc Ánh - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM nhận định, mỗi loại collagen có những tiêu chuẩn sản xuất và đưa ra các khuyến cáo khác nhau. Bản thân công tác trong nghề lâu năm, bác sĩ Ánh cho rằng chưa thấy trường hợp nào gặp tác dụng phụ hay tai biến khi uống quá nhiều collagen gây ra.

Trước nhiều ý kiến về việc viên uống collagen liệu có khó hấp thụ hay không, bác sĩ Ánh cho rằng điều này còn phụ thuộc vào bản chất của collagen, bởi vậy hiện nay người ta mới có loại collegen thủy phân để việc hấp thụ được tốt hơn, có cả loại nước pha, dung dịch,... thì thành phần dễ hấp thu hơn là dạng viên, giống như tất cả các loại thuốc thông thường. Dạng lỏng thì phân tử nhỏ thì hấp thu nhanh, dạng viên phân tử lớn thì hấp thu chậm.

"Nếu mua phải hàng nhái không mang lại hiệu quả, uống vào phí tiền, còn nếu uống vào hàng hết hạn hay không phải collagen thì có thể rối loạn tiêu hóa, nhức đầu, chóng mặt", bác sĩ Ánh khuyến cáo.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI