Chiêu lột mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông cực đơn giản, hiệu quả ngay lần đầu

17/10/2016 - 11:20

PNO - Nếu như những chị em nào bị mụn đầu đen hoành hành trên mặt nhiều mới thấy những chiêu này cực kỳ hữu hiệu và hiệu quả.

Thông thường, khi bị mụn trứng cá sẽ khiến da mặt trở nên thâm đen hơn và lỗ chân lông to hơn. Chính bởi thế, rất nhiều chị em đã tìm mọi biện pháp khắc phục điều này nhưng khá nan giải.

Nếu như sau khi đã áp dụng nhiều biện pháp chữa mụn đầu đen và làm se khít chân lông mà không ăn thua thì bạn hãy thử áp dụng các biện pháp đơn giản sau nhé.

Chỉ nặn mụn khi tay sạch sẽ nhất

Nhiều chị em thường mắc sai lầm khi nhìn thấy mụn trên mặt là nặn ngay lập tức. Lúc ấy, họ không cần biết tay của họ có sạch sẽ hay không.

Thực tế, đưa tay bẩn lên mặt nặn mụn sẽ khiến cho da càng thêm bị bụi bẩn dính vào, chỗ mụn nặn sẽ dễ bị viêm nhiễm, lần sau mụn mọc lên to hơn, mưng mủ, tạo mụn bọc. Vì thế, chỉ nặn mụn khi tay bạn đảm bảo sạch sẽ nhất.

Chieu lot mun dau den, se khit lo chan long cuc don gian, hieu qua ngay lan dau

Luôn xông mặt trước khi nặn mụn

Trước khi nặn mụn, bạn nhớ xông hơi cho da mặt để các lỗ chân lông nở ra. Bạn có thể xông hơi bằng xả và chanh để làn da sạch sẽ.

Để thực hiện, bạn nên mua 2 nguyên liệu đó về thái mỏng rồi cho vào nồi nấu sôi. Khi sôi nước thì mang xuống xông luôn. Điều này giúp ra mồ hôi thải độc rất tốt.

Nặn mụn ngay khi vừa mới xông xong mặt

Sau quá trình xông mặt trên, bạn sẽ thấy lỗ chân lông nở ra, mụn sẽ trồi nhẹ lên. Thời điểm này, bạn dùng bông cotton nặn nhẹ sau đó rửa sạch với nước sạch.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng

Nặn mụn và rửa sạch mặt xong, bạn nên thực hiện đắp ngay mặt nạ lòng trắng trứng. Đắp mặt nạ này giúp làm căng da và giảm mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Chỉ sau vài lần là bạn sẽ cảm nhận thấy lỗ chân lông nhỏ hơn rất nhiều.

Chieu lot mun dau den, se khit lo chan long cuc don gian, hieu qua ngay lan dau

Thoa nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm

Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa sạch bằng nước ấm và thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Bạn tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm lên cho da mềm mại. 

Tẩy tế bào da chết 2 lần/tuần

Chieu lot mun dau den, se khit lo chan long cuc don gian, hieu qua ngay lan dau

Khi da bị mụn và lỗ chân lông to, bạn nên thực hiện tuần 2 lần tẩy tế bào da chết. 

Bạn có thể tẩy tế bào chết cám gạo trộn mật ong và sữa chua. Khi ấy, các hạt cám gạo nhỏ giúp da chết bong ra và không còn vết sần khô xấu xí trên da nữa.

 Lưu ý:

- Không được nặn mụn, càng không được sử dụng miếng lột mụn vì dễ bị viêm da.
- Đi ra ngoài, chị em nhớ mang khẩu trang, kem chống nắng nhé.
- Có thể chườm đá lạnh cho da mặt bằng cách làm hỗn hợp nước dưa leo với bia rồi cho vào tủ đá thành viên nhỏ, mỗi lần xông xong thì lấy khăn xô mỏng chườm mặt cũng giúp se khít lỗ chân lông.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI