Bác sĩ New York khuyên phụ nữ cạo lông mặt thường xuyên để giúp da sáng khỏe, đẹp hơn

08/09/2016 - 07:55

PNO - Cạo râu là việc làm thường nhật không thể thiếu ở phái mạnh, tuy nhiên ít chị em biết được rằng thói quen tưởng như không liên quan gì đến phái đẹp này lại vô cùng có ích cho làn da của chị em.

Theo bác sĩ da liễu Debbie Plamer, Giám đốc Bệnh viện Y khoa da liễu New York cho hay: "Trên thực tế, phương pháp làm đẹp bằng cách cạo lông mặt không phải là mới xuất hiện, nó đã được nhiều phụ nữ áp dụng từ trước, trong đó bao gồm cả diễn viên Elizabeth Taylor, Audrey Hepburn và Marilyn Monroe".

Bac si New York khuyen phu nu cao long mat thuong xuyen de giup da sang khoe, dep hon
Chuyên gia da liễu New York khuyên chị em nên cạo lông mặt thường xuyên để có một làn da khỏe đẹp hơn

"Nhiều chị em lo ngại rằng việc cạo lông mặt sẽ khiến cho lớp lông mới mọc lên cứng hơn, sậm màu hơn và dày đặc hơn. Tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm bởi khi mọc lại, lông mặt của chúng ta sẽ có độ cứng và độ dày như lúc ban đầu."

"Vậy những ưu điểm mà phương pháp này đem lại cho làn do của chị em phụ nữ là gì? Đầu tiên với việc cạo lông mặt, sẽ giúp bạn lấy đi lớp tế bào chết cứng đầu và đem lại cho bạn có một làn da tươi sáng và mượt mà hơn. Thứ hai, nó sẽ kích thích da của bạn sản sinh những tế bào mới giúp da trở nên khỏe hơn, hồng hào hơn. Thứ ba, khi bạn cần trang điểm, việc cạo lông mặt sẽ giúp bạn có một lớp trang điểm tuyệt đẹp và vô cùng tự nhiên. Thứ tư, phương pháp này sẽ giúp những loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm thẩm thấu vào da nhanh chóng và sâu hơn."

"Rất đơn giản để các bạn nữ có thể thực hiện được phương pháp này tại nhà. Cũng giống như nam giới, đầu tiên bạn cần làm ướt toàn bộ khuôn mặt, để làm mềm các sợi lông, sau đó bôi lên mặt một loại gel cạo râu để tránh gây tổn thương cho da mặt. Sử dụng dao cạo và bắt đầu cạo theo hướng mọc của lông, cuối cùng hãy rửa sạch mặt và bôi một chút kem dưỡng ẩm lên da để cân bằng độ ẩm"

Bac si New York khuyen phu nu cao long mat thuong xuyen de giup da sang khoe, dep hon
Bạn nên cạo theo chiều mọc của lông để tránh gây tổn thương cho da

Đây có thể coi  là một phương pháp làm đẹp vừa đơn giản, vừa an toàn mà các chị em nên F5 ngay vào sổ tay làm đẹp của mình, đặc biệt là những bạn nữ  thuộc loại da khô hay da có lông tơ. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị mụn trứng cá, có vết thương hở, hay bị các bệnh gây nhiễm trùng da thì không nên cạo mặt vì có thể gây tổn thương và nhiễm trùng da.

Tiêu Quỳnh (Theo marieclaire)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI