Bí quyết hạn chế dấu hiệu lão hóa da sau 25 tuổi

28/03/2018 - 19:00

PNO - Dưới tác động của ánh nắng mặt trời và thói quen sinh hoạt hàng ngày, nếp nhăn và các đốm nám, tàn nhang dễ dàng xuất hiện nếu không có biện pháp phòng tránh.

Hạn chế stress tối đa

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Nên sắp xếp công việc hợp lý, có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, khi tinh thần thoải mái cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy lùi lão hóa và nếp nhăn đến sớm.

Khi bạn căng thẳng, stress, cơ thể sẽ giải phóng ra nhiều các gốc tự do. Đây là nguyên nhân gây hư hại các tế bào và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, “dọn đường” cho các nếp nhăn và hắc sắc tố xuất hiện. Do vậy, để ngăn ngừa tình trạng lão hóa đến sớm, bạn nên hạn chế việc để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng. 

Giảm nạp thức ăn ngọt

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Một khi các liên kết collagen và elastin bị đứt gãy, da sẽ dần mất đi đàn hồi và săn chắc, xuất hiện tình trạng chảy xệ và nếp nhăn.

Một nghiên cứu của trường đại học San Diedo, California (Mỹ) đã khẳng định rằng, các phân tử đường khi được đưa vào cơ thể, nó sẽ kích hoạt quá trình glycation, làm các phân tử đường bám chặt vào các sợi protein, collagen, elastin, khiến các sợi này bị hư tổn, co giãn kém và thậm chí đứt gãy. 

Phải ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi đêm

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Việc ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm chính là nguyên nhân lớn, trực tiếp gây lão hóa và nếp nhăn da.

Nếu bạn gặp tình trạng thiếu ngủ thường xuyên còn dẫn đến quầng thâm mắt, nếp nhăn quanh mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, theo các chuyên gia thì mỗi đêm bạn phải ngủ đủ 7 giờ và ngủ trước 23h thì càng tốt. Có như vậy thời gian phục hồi và tái tạo da sẽ diễn ra thuận lợi hơn, sau khi thức dậy mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy da được cải thiện đáng kể.

Chống nắng mỗi khi ra đường

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Dù là mùa hè hay mùa đông lạnh, tốt nhất bạn nên tập cho mình thói quen chống nắng cẩn thận mỗi khi bước ra đường, đó là cách bảo vệ da và chống lão hóa hiệu quả nhất dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào.

Bạn cần phải ý thức được rằng, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây ra dấu hiệu lão hóa, kể cả khi trời râm mát, tia cực tím vẫn có sức ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. 

Vận động thường xuyên

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Thói quen ngồi quá lâu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe cũng như làn da, vì vậy cứ cách khoảng 30 phút nên đứng lên đi lại thư giãn để mạch máu được lưu thông, tuần hoàn máu tốt sẽ có lợi cho cơ thể và làn da.

Một người có lối sống ít vận động, các tế bào trong cơ thể cũng sẽ già đi nhanh chóng. Do vậy, với những người có tính chất công việc luôn ngồi cả ngày, ít khi di chuyển nên chú ý tăng cường vận động thường xuyên hơn. 

Luôn yêu đời

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Cười nhiều hơn sẽ giúp chúng ta trẻ lâu theo thời gian.

Những người có cuộc sống tích cực, ít suy tư và luôn yêu đời sẽ giúp chúng ta trẻ lâu hơn so với những người có lối sống và suy nghĩ tiêu cực. Khi chúng ta cười, các cơ trên mặt sẽ được giãn ra, đầu óc trở nên thư thái, máu cũng được bơm lên não đều đặn. 

Massage da mặt

Bi quyet han che dau hieu lao hoa da sau 25 tuoi
Những động tác nhẹ nhàng được hướng từ dưới lên trên và thực hiện mỗi ngày kết hợp cùng tinh dầu dưỡng da sẽ bổ sung dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng làn da mặt khỏe mạnh.

Đây là biện pháp làm đẹp để làn da tươi trẻ và ngừa nếp nhăn. Mỗi ngày, sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng tay xoay vòng tròn các vùng da ở trán, quanh mắt và gò má, cằm, cánh mũi. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI