Bí quyết giữ gìn đôi mắt khỏe đẹp trong mùa mưa

28/07/2017 - 07:00

PNO - Khí hậu mùa mưa sẽ khuyến khích các vi sinh vật gây hại phát triển, vì thế bạn đừng quên chăm tóc mắt cẩn thận để tránh gặp những vấn đề về mắt trong mùa mưa.

Tránh chạm tay vào mắt

Bi quyet giu gin doi mat khoe dep trong mua mua
 

Chạm tay trực tiếp vào mắt sẽ làm lây lan hầu hết các bệnh về mắt. Bạn cần rửa tay sạch trước khi chạm vào mắt để giảm hoặc ngăn ngừa nhiễm trùng. Tránh dụi mắt vì hành động này chỉ làm tăng nguy cơ lây bệnh. Thay vào đó, hãy sử dụng khăn giấy dùng một lần để chặm hoặc lau nước mắt.

Tránh bị mưa ướt

Hãy luôn mang theo các vật dụng che mưa bên mình. Nước bẩn, bụi bặm và độ ẩm trong mùa mưa có thể xâm nhập vào mắt và khiến bạn bị nhiễm trùng.

Sử dụng kính áp tròng đúng cách

Bi quyet giu gin doi mat khoe dep trong mua mua
 

Không sử dụng kính áp tròng nếu mắt bạn bị kích ứng, bị đỏ hoặc chảy nước mắt bất thường. Nếu cần sử dụng kính áp tròng, hãy bảo đảm rằng bạn không bao giờ dùng chung kính hoặc hộp đựng kính với người khác.

Dùng khăn sạch và khô

Sử dụng khăn mặt sạch và khô sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh nhiễm trùng như viêm kết mạc, khô mắt và loét giác mạc. Ngoài ra, hãy cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm đã hết hạn ở khu vực quanh mắt vì bất cứ thứ gì ẩm ướt đều có thể chứa vi khuẩn và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt.

Không dùng chung đồ dùng cá nhân

Bi quyet giu gin doi mat khoe dep trong mua mua
 

Các loại đồ dùng cá nhân như khăn tay, kính mát, kính áp tròng không nên dùng chung với người khác vì chúng có khả năng lây bệnh rất cao.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI