Bí quyết giữ dáng của phụ nữ Pháp

09/11/2017 - 09:30

PNO - Vẻ mảnh mai, quyến rũ nhưng vẫn toát lên nét sang trọng của phụ nữ Pháp luôn được phái đẹp trên khắp thế giới ngưỡng mộ. Vậy họ đã giữ dáng bằng cách nào?

Không ăn quá ngọt

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Phái đẹp Pháp từ lâu đã có ý thức về sự cân bằng trong ăn uống, đây là cách giữ dáng đẹp của phụ nữ Pháp 

Phụ nữ Pháp nhận thức rằng, việc ăn những món ngọt chỉ đơn giản là thưởng thức, nó không phải là thực phẩm để làm thoả mãn sự thèm ăn. Khi muốn ăn đồ ngọt, họ chỉ dùng 1 đến 2 miếng để thưởng thức chứ không ăn quá nhiều. Điều này cũng được áp dụng tương tự với rượu. Thay vì uống nhiều, họ chỉ nhấp môi hay giải toả với 1 hoặc 2 ly nhỏ.

Không để bản thân "rảnh rỗi"

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Thay vì dùng thang máy họ sẽ đi thang bộ, không ngại nâng những vật nặng, họ đi bộ nếu quãng đường không quá xa thay vì sử dụng phương tiện giao thông…

Có thể bạn sẽ không thấy cách giữ dáng đẹp của phụ nữ Pháp thường xuyên đến những phòng tập thể hình hay chạy bộ quanh công viên vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng, họ vẫn biết cách "tống tiễn" lượng calo dư thừa trong cơ thể bằng hoạt động thể chất suốt cả nhà. 

Ăn chậm và nhai kĩ

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Phái đẹp Pháp khá sành ăn, vì thế trong ăn uống, họ không ăn quá nhiều và khi ăn họ thường ăn chậm, nhai kĩ, vừa thưởng thức vừa có thể dừng để nói chuyện với những người xung quanh đang cùng dùng bữa.

Họ biết cách khơi gợi để tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn, từ đó giúp bữa ăn không chỉ là lúc nạp năng lượng mà còn là lúc họ thư giãn.

Không ăn mặn

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Trong chế biến thức ăn, phụ nữ Pháp thường quan niệm rằng, thứ gì nhiều quá đều không tốt, vì thế họ thường hạn chế muối và thức ăn chiên rán nhiều.

Những món ăn đến từ xứ sở tháp Eiffel luôn được biết đến với hương vị thanh tao, gia vị trong các món ăn phải như một thứ làm nổi bật hương vị tự nhiên, hương thơm của các thành phần. 

Chú trọng giấc ngủ sâu

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Với phụ nữ Pháp, chất lượng giấc ngủ luôn được chú trọng.

Chính vì thế họ không ngần ngại gạt bỏ những thứ khiến họ cảm thấy sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ như: tắt điện thoại di động, tránh xa những thiết bị điện tử trước khi ngủ, giảm bớt ánh sáng trong phòng ngủ…

Không gò ép chuyện ăn kiêng chất béo

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Cách giữ dáng đẹp của phụ nữ Pháp là vẫn ăn chất béo bình thường.

Tuy nhiều người sẽ ngạc nhiên nhưng đó là sự thật, những thức ăn chứa chất béo không hẳn sẽ khiến bạn tăng cân nếu biết kiểm soát lượng thức ăn vừa đủ. Chúng sẽ cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bạn, khiến bạn mau no và hạn chế dùng thêm nhiều đồ ăn nữa.

Luôn ưu tiên thực phẩm tươi sống

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Ở Pháp, theo thống kê có đến 76% phụ nữ chuẩn bị bữa ăn tại nhà thay vì dùng thức ăn mua sẵn.

Việc tự chuẩn bị thức ăn sẽ giúp họ kiểm soát được lượng gia vị như dầu, muối, đường cần thiết cho cơ thể, hạn chế việc thừa năng lượng. Ngoài ra, trong nấu nướng họ ưu tiên thực phẩm tươi sống bởi theo họ nó giữ được hương vị tươi ngon và tốt cho sức khoẻ.

Nuôi chó

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Dẫn chó đi đạp có thể giúp phụ nữ Pháp đốt cháy calo hiệu quả.

Việc nuôi thú cưng, bạn sẽ phải dành từ 30-60 phút mỗi ngày để dạo chơi cùng chúng, đây cũng là cách giúp họ thư giãn và giải phóng năng lượng. Điều này là cách tuyệt vời giúp họ đốt cháy calo trong cơ thể.

Tích cực uống nước lọc và café

Bi quyet giu dang cua phu nu Phap
Phụ nữ Pháp thích uống nước lọc và nhấp chút cà phê vào buổi sáng.

Café phin thường không chứa bất kỳ một lượng calo nào, với điều kiện bạn không thêm vào café bất cứ thứ gì khác. Vậy nên, họ thường tập cho mình thói quen uống nước lọc và nhấp nháp chút hương vị café nguyên chất hoặc nếu có sẽ chỉ cho một lượng đường rất nhỏ.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI