Bí quyết giảm cân tuyệt đỉnh của cô nàng giảm 114 kg nói không với phẫu thuật hút mỡ

16/10/2016 - 06:00

PNO - Laura Micetich đã luôn giữ mình trong trạng thái thúc đẩy giảm cân bằng cách thực hiện chụp những bức ảnh hàng tuần để theo dõi tiến trình giảm cân của mình.

Đôi nét về nhân vật

Tên: Laura Micetich

Tuổi: 25

Cân nặng ban đầu: 304 kg

Cân nặng hiện tại: 190 kg

Sau đây là hành trình giảm cân ngoại mục của cô gái

Xin chào bạn!. Điều gì khiến bạn muốn giảm cân?

Sau khi vật lộn với sức khỏe của cuộc đời của mình, tôi phát hiện mình có vẫn đề về tuyến giáp. Đây giống như một lá cờ màu đỏ nhằm báo động, rằng cân nặng đang đe dọa đến sức khỏe của mình.

Trọng lượng cơ thể đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng, cái mà đã thôi thúc tôi đi nghiên cứu và nghĩ đến việc sẽ phẫu thuật giảm cân. Tuy nhiên thì những bước đầu tìm hiểu thông tin chuẩn bị cho việc phẫu thuật giảm cân đã nhanh chóng phát triển thành một tình yêu mãnh liệt với những bài tập tập thể dục, ăn uống khoa học. Và trong vòng một vài tuần sau đó, tôi quyết định từ bỏ việc phẫu thuật giảm cân và thay vào đó là một lối sống lành mạnh.

Đã bao giờ cân nặng khiến bạn không thực hiện những việc mà bản thân đang rất muốn làm không?

Có chứ. Tôi luôn luôn thích thú với những môn thể thao và lớn lên trong 1 gia đình ưa mạo hiểm. Tôi cảm thấy bản thân mình ít hứng thú với việc đi ra bãi biển, và thường do dự khi tham gia các hoạt động mà tôi thấy hứng thú như dù lượn hay Ziplining – vì một lỗi sợ chính là tôi quá nặng. Tôi từ chối việc leo núi hay đi bộ đường dài vì sợ rằng tôi sẽ quá mệt để tiếp tục. Thậm chí tôi còn bỏ qua vài thứ một cách ngớ ngẩn như trượt nước chỉ vì số lượng bậc thang nhiều.

Bi quyet giam can tuyet dinh cua co nang giam 114 kg noi khong voi phau thuat hut mo
Trước kia Laura Micetich nặng 304 kg

Chế độ ăn uống của bạn đã thay đổi như thế nào khi bạn cố gắng giảm cân?

Tôi đã phải vật lộn với việc kiểm soát khẩu phần ăn và việc ăn quá mức. Khi tôi học tại trường đại học tôi thường xuyên ăn ở ngoài và mua đồ mang đi nhiều hơn tôi . Vì vậy, tôi bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của mình với công thức đơn giản: kết hợp ăn uống dinh dưỡng lành mạnh và tập thể dục.

Tôi bắt đầu một chương trình tập cử tạ, bắt đầu với một chút Cardio (cardiovascular – là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy lượng mỡ hơn trong quá trình tập luyện và cả khi không hoạt động) và dần cải thiện chế độ ăn uống của mình cho lành mạnh hơn. Tôi ăn đơn giản, ăn thực phẩm sạch và chỉ uống nước trong năm đầu tiên. Trong năm đó, tôi đã giảm khoảng 100 kg.

Bi quyet giam can tuyet dinh cua co nang giam 114 kg noi khong voi phau thuat hut mo

Bạn bắt đầu một ngày như thế nào? Bạn có thói quen cụ thể nào vào buổi sáng không?

 Đôi khi tôi chỉ kịp ăn nhanh một vài lòng trắng trứng và một cốc sinh tố sau đó rời khỏi nhà. Chế độ luyện tập thể dục vào những ngày này thường chỉ bắt đầu vào buổi chiều. Vào một số ngày khác, tôi dậy lúc 4giờ30 phút sáng, một cốc coffe trong tay, cho một buổi sáng tập thể dục. Đối với tôi, việc di chuyển đi lại diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng thói quen của tôi thường có thêm một chút caffeine và một vài giai điệu nhạc hay, nó sẽ giúp tôi phấn trấn hơn, vui vẻ hơn.

Bi quyet giam can tuyet dinh cua co nang giam 114 kg noi khong voi phau thuat hut mo

Theo bạn đâu là điều tuyệt vời nhất, và đâu là điều tồi tệ nhất trong quá trình giảm cân?

Thời gian gần đây, tôi có đi ra sân bay và nói chuyện về mẹ tôi và tôi chợt nhận ra rằng vào thời điểm tôi nặng cân nhất, việc di chuyển từ cuối sân bay này đến đầu một sân bay khác cũng tốn cả ngày trời . Và bây giờ tôi không muốn nghĩ lại nó lần thứ hai. Có lẽ điều tốt nhất của việc giảm cân đó là cái cảm nhận của cơ thể  – bây giờ tôi không còn phải nhờ người khác đưa cho tôi cái này cái kia mà tôi có thể tự ngồi xuống để lấy. Đầu gối của tôi không bị tổn thương mỗi ngày, mắt các chân của  luôn cảm thấy tốt. Lưng của  không còn gặp những đau đớn. Giảm cho phép tôi làm những điều tôi thích.

Điều tồi tệ nhất mà tôi thấy đó là việc tôi không còn mặc vừa những bộ quần áo trước kia của mình nữa. Chúng không còn phù hợp với tôi.

Hàng ngày tôi vẫn tự hỏi, liệu tôi có muốn có một cơ thể khỏe mạnh và cho đến nay câu trả lời vấn là “có”.

Bạn có thể đưa ra cho chúng tôi một ví dụ về những bữa ăn hay những bữa ăn nhẹ của bạn trong suốt một ngày?

Tôi thường bắt đầu một ngày với những quả trứng hoặc sinh tố protein đóng gói. Các bữa ở giữa ngày thường là protein đóng gói như là – cá ngừ nướng, gà tây đất, ức gà – và một số loại rau xanh. Và sau đó là bữa tối. Rất nhiều cá hồi được nấu cho bữa tối. Tôi luôn luôn tìm những cách làm cho món ăn trở lên thú vị và hấp dẫn hơn. Bữa ăn nhẹ của tôi thường có cà rốt, cần tây, hạnh nhân, quả óc chó, cá mòi .

Bữa ăn lành mạnh yêu thích của bạn là gì?

Tôi là một phan cuồng của sushi. Tôi đi du lịch khắp thế giới để có thể thưởng thức những chiếc sushi ngon tuyệt. Vì vậy một bữa ăn lành mạnh yêu thích của tôi là có món sashimi cá ngừ kết hợp với bông cải xanh bỏ lò. Đó là một phần thưởng mà vẫn không bỏ qua chế độ dinh dưỡng.

Thói quen tập thể dục của bạn bây giờ như thế nào?

Tôi tập thể dục 6 ngày 1 tuần. Thỉnh thoảng tôi tập tại phòng tập thể dục một tiếng rưỡi, đôi khi tôi ở đó 3 ngày một tuần. Tôi thấy yêu thích việc luyện tập với tạ ngay từ đầu và vẫn luôn duy trì và gắn bó với nó. Tôi cũng khá hứng thú với túi đấm vì nó giúp tôi đốt cháy mỡ bụng, tay rất nhiều.

Bạn đã đấu tranh như thế nào để luôn giữ vững được nghị lực giảm cân?

Thực sự, tôi không có một câu trả lời cụ thể nào cả - tôi tạo động lực giống như tất cả những người khác làm. Mỗi buổi sáng tôi thức dậy và tôi tự nhủ với bản thân, tôi phải cam kết lại rằng bản thân mình sẽ phải thực hiện những điều đó một cách đều đặt thường xuyên và như thế tôi sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu đặt ra. Tôi đã thực hiện điều đó và giảm được 114kg bằng cách tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

Bi quyet giam can tuyet dinh cua co nang giam 114 kg noi khong voi phau thuat hut mo
Hiện tại cô đã sở hữu một thân hình thon gon nhờ giảm được 114kg

 Tôi chỉ biết rằng giảm cân sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và mọi hoạt động trở nên dễ dàng, tôi rất mừng vì điều đó. Rất mong rằng những người đang có cân nặng như tôi trước kia hãy quyết tâm giảm cân bằng những môn thể thao yêu thích, và nên một chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, hợp lí.

Trịnh Tuyển (Woman'day)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI