Bí quyết giảm cân tự nhiên không cần ăn kiêng hà khắc

12/06/2018 - 07:46

PNO - Trong khảo sát mới đây, những cô nàng sở hữu thân hình quyến rũ đang tuân theo cách sau.

Những người muốn giảm cân thường hay tự hứa với bản thân rằng sẽ giảm bao nhiêu cân trong tháng, hay trong năm, vì vậy, điều đầu tiên bạn nghĩ tới đó chính là một chế độ ăn uống hà khắc. Thực tế, quá trình này không hề dễ dàng chút nào.

Giảm cân để thân hình trở nên cân đối, đẹp và quyến rũ đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng, sự kiên trì, có tính kỷ luật và kiểm soát bản thân tốt để có thể thay đổi được lối sống hiện tại của bạn trở nên lành mạnh để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Quá trình thực tế cho thấy, thông thường những người giảm cân thường phải từ bỏ hoặc giảm nhiều các loại thực phẩm ưa thích của bản thân để có thể giảm được cân nặng. Nhiều người đã cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến chế độ ăn kiêng hà khắc và từ bỏ giữa chừng hoặc thậm chí không dám bắt đầu chế độ ăn uống để giảm cân.

Trong khi đó chỉ cần một chế độ ăn uống lành mạnh, cùng với thói quen tập thể dục thường xuyên chính là một cách rất quan trọng để giảm cân. Điều này cũng có nghĩa là mọi người không phải từ bỏ hết thức ăn (không lành mạnh) ưa thích mà chỉ cần điều chỉnh sao cho phù hợp để giảm cân được hiệu quả.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ và những bí quyết  sau khi khảo sát thực tế từ những người đẹp đã giảm cân thành công mà không cần phải ăn kiêng hà khắc.

1. Đi bộ, đi bộ và đi bộ

Chúng ta đều biết rằng đi bộ rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thực hiện. Bạn hãy tận dụng bất cứ khi nào có thể đi bộ được ví dụ đi bộ đến cửa hàng, đi làm (nếu chỗ làm không xa), đến phòng tập, đi siêu thị,… thay vì đi taxi hay xe riêng. Cách này có thể đốt cháy rất nhiều calo mà thậm chí bạn cũng không nhận thấy.

Đi bộ giúp bạn khỏe mạnh, giảm cân một cách lành mạnh mà không phải nhịn ăn hay ăn kiêng hà khắc.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh và duy trì việc giảm cân dễ dàng. Vì vậy bạn hãy tận dụng bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày có thể đi bộ được nhé.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

2. Không vừa ăn vừa xem ti vi hay làm việc

Nhiều người trong chúng ta thường mắc lỗi này khi ăn chính hay ăn vặt thường ngồi trước ti vi hoặc máy tính để có thể vừa thưởng thức phim hay trò chơi truyền hình hoặc vừa làm việc ở nhà vừa ăn. Tuy nhiên thói quen này, theo nhiều nghiên cứu thực tế, khiến chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết và khiến chúng ta tăng cân lúc nào không hay.

Vì vậy, chúng ta nên ăn, uống mà không có bất kỳ phiền nhiễu mất tập trung nào để chúng ta ăn uống vừa đủ, tiêu hóa tốt và không bị ăn quá nhiều khiến tăng cân. Nếu ai đang cần ăn giảm đi cũng sẽ dừng ăn đúng lúc để giảm cân.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

3. Tạm biệt stress

Nếu bạn là người có mức độ căng thẳng cao do áp lực công việc, tình hình tài chính hay những vấn đề cá nhân, thì bạn cố gắng tìm ra biện pháp để giảm căng thẳng. Vì căng thẳng sẽ làm tăng nồng đọ hormone cortisol kích thích ăn uống đặc biệt là đồ ngọt, khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

4. Nước là chìa khóa

Chúng ta được nghe rất nhiều lần rằng các chuyên gia tư vấn luôn khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nếu như bạn muốn khỏe mạnh. 

Ngay cả khi nói đến giảm cân, nước sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn, giúp bạn giảm cân tự nhiên.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

Thời gian uống nước tốt nhất cho cơ thể để cơ thể luôn đủ nước, giúp cho quá trình tiêu hóa, tránh được những bệnh như đột quỵ hay tai biến… đó là các khoảng thời gian sau: 

- Ngay sau khi ngủ dậy buổi sáng

- 8h sáng (sau khi ăn sáng 30 phút)

- 11h trưa (trước bữa ăn trưa 30 phút)

- 1h chiều (sau bữa trưa 1 tiếng)

- 4h chiều (trước bữa ăn chiều 1-1,5 tiếng)

- 8h tối (sau ăn tói 1 tiếng và trước giờ đi ngủ 1-1.5 giờ).

5. Tập thể dục như một thói quen

Nếu bạn muốn giảm cân không cần nhịn ăn hay ăn kiêng, thì hãy duy trì một thói quen tốt đó là tập thể dục đều đặn, thường xuyên mỗi ngày. Những bài tập thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy chất béo dư thừa nhanh hơn nếu bạn đang có những bữa ăn lành mạnh và dinh dưỡng cân bằng.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

6. Dừng ăn khi đã ăn đủ

Bạn không ăn kiêng không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì và ăn ngay cả khi bạn đã no, hoặc không cảm thấy đói. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và ăn những thức ăn lành mạnh, bổ dưỡng và dừng lại khi thấy đã đủ. 

Bạn ăn quá nhiều hoặc ăn các thức ăn nhiều calo chắc chắn sẽ cản trở việc giảm cân ngay cả khi bạn đang chăm chỉ tập thể dục. Bởi vậy, chú ý đến lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể và kiểm soát mỗi khi ăn.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

7. Dùng thử tinh dầu

Nhiều nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng một số loại tinh dầu như dầu bưởi…có thể kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn, hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Hãy thêm một vài giọt tinh dầu bưởi vào cốc nước và uống trc bữa ăn sáng để có thể kích hoạt quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Bi quyet giam can tu nhien khong can an kieng ha khac
 

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI