Bí quyết chăm sóc tóc dầu từ thiên nhiên

26/09/2018 - 07:00

PNO - Tóc dầu luôn làm các bạn nữ khó chịu và đầu mau dơ. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, mái tóc dầu của bạn hoàn toàn có thể trở nên óng mượt và đẹp tự nhiên.

Nếu tóc bạn trong thời gian gần đây mới có tình trạng tóc bóng dầu thì nguyên nhân thứ nhất là vì loại dầu gội bạn mới đổi. Nếu bạn thay đổi dầu gội thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến da đầu. Bởi vì da đầu phải luôn thay đổi để thích ứng với các loại dầu gội khác nhau nên bị biến chứng làm tóc bạn bị dầu.

Bi quyet cham soc toc dau tu thien nhien
 

Nguyên nhân thứ hai là do chế độ dinh dưỡng đang dư dầu. Khi đó, bạn phải thay đổi chế độ ăn uống lại cho hợp lí. Trong chế độ ăn uống bạn nên bổ sung vitamin B và kẽm. Bạn nên hạn chế ăn đồ chiên, xào, chocolate, các loại hải sản có vỏ. 

Bi quyet cham soc toc dau tu thien nhien
 

Ngoài ra, bạn còn phải có chế độ chăm sóc tóc để da đầu không sản sinh thêm dầu nữa. Bạn nên hạn chế sử dụng keo xịt tóc, wax tóc. Một số loại nguyên liệu làm mặt nạ tóc dễ làm tại nhà, giúp bạn chăm sóc tóc dầu là nước cốt chanh, nước trà xanh, nha đam, mật ong. 

Nước cốt chanh

Bi quyet cham soc toc dau tu thien nhien
 

Sử dụng nước cốt chanh để gội đầu. Nước cốt chanh pha nước ấm sẽ kiềm lại lượng dầu trong da đầu. Bạn chỉ cần pha 2 lát chanh với 1 chén nước ấm là đủ, sử dụng 2 lần/tuần.

Nước trà xanh

Bi quyet cham soc toc dau tu thien nhien
 

Nước trà xanh được đánh giá là một trong những bí quyết loại bỏ mái tóc bóng dầu một cách đơn giản. Bạn có thể dùng lá chè tươi hoặc chè khô. Pha 50g chè vào một tách nhỏ, sau đó hòa chè với 1/2 quả chanh và gội đầu. Mát xa tóc nhẹ nhàng trong 20 phút, sau đó gội sạch bằng nước lạnh.

Nha đam

Bi quyet cham soc toc dau tu thien nhien
 

Trộn 1 muỗng cà phê gel nha đam với một muỗng canh nước cốt chanh. Dùng dung dịch gội đầu yêu thích của bạn và trộn đều, sau đó làm ẩm tóc. Hãy sử dụng loại dầu gội này để gội đầu bình thường. Cuối cùng gội đầu sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể giữ hỗn hộp này trong một chiếc cốc, cho vào tủ lạnh và dùng trong 1 tuần. 

Dầu gội đầu tự làm này giúp bạn loại bỏ tế bào da chết, làm giảm ngứa da đầu, phục hồi độ bóng và điều trị bã nhờn do chân tóc tiết ra.

Mật ong

Bi quyet cham soc toc dau tu thien nhien
 


Mật ong có tác dụng khá hữu hiệu trong việc trị dầu trên tóc và phần nào khống chế lượng dầu tiết ra trên đầu. 

Lấy 20ml mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều cho đến khi hỗn hợp màu vàng nhạt. Bạn dùng nó thoa lên tóc và mát xa nhẹ nhàng. Sau đó gội đầu với dầu gội, thực hiện 2 lần/tuần.

Lưu ý: 

- Trước khi sử dụng các loại mặt nạ trị dầu cho tóc bạn nên gội sạch tóc với các loại dầu gội làm sạch sâu, có độ pH cao để loại bỏ dầu tối đa.

- Sau khi thực hiện đắp mặt nạ bạn cũng nên gội lại với dầu gội để làm sạch da đầu và không nên sử dụng dầu xả để tránh tóc bị bết dầu trở lại.

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI