Bí mật vẻ đẹp của phụ nữ Thái

13/09/2018 - 15:00

PNO - Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào phái đẹp xứ sở chùa vàng luôn duy trì được làn da hoàn hảo?

Chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh phụ nữ Thái duyên dáng với làn da đẹp tự nhiên và sáng mịn. Ngoài yếu tố gen, họ có những phương pháp truyền thống chăm sóc da để duy trì và phát triển nét đẹp một cách tự nhiên.

Bí quyết của phụ nữ Thái liên quan đến một số trái cây nhiệt đới và gia vị trong thói quen làm đẹp mỗi ngày. Bạn hãy thử trải nghiệm với phương pháp làm đẹp truyền thống của phụ nữ xứ sở chùa Vàng để thấy sự thay đổi trên làn da.

1. Đu đủ

Thành phần trong đu đủ giúp sáng da, vì vậy, bạn nên dùng đu đủ thường xuyên để đắp mặt. Những gì bạn cần là một quả đu đủ chín, cắt thành từng miếng nhỏ, nghiền hoặc xay để tạo ra một lớp đu đủ nhuyễn và mịn sau đó đắp lên vùng mặt sau khi đã rửa sạch, để nguyên khoảng 15-20 phút, sau cùng là rửa sạch mặt bằng nước mát.

Bi mat ve dep cua phu nu Thai
 

2. Nghệ

Giống như phương pháp làm đẹp truyền thống của Ấn hay Việt Nam, nghệ là một nguyên liệu vô cùng dễ dùng và có tác dụng tuyệt vời với làn da.

Với phụ nữ Thái, nghệ cũng là một nguyên liệu vô cùng quan trọng trong phương pháp làm đẹp. Nó được sử dụng như một chất tẩy, rửa, điều trị các dạng viêm hoặc kích ứng trên da. 

Bi mat ve dep cua phu nu Thai
 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy làm mặt nạ nghệ đơn giản, cho một vài giọt nước vào bột nghệ và bôi lên vùng cổ, vùng mặt sau khi đã rửa sạch, bạn hãy massage mặt theo vòng tròn khoảng 5 phút và rửa lại mặt bằng nước mát. Da của bạn sẽ tươi sáng hơn, giảm viêm nhiễm và mụn, màu da bạn sẽ lên một tông màu sáng hơn, mịn hơn.

3. Dầu dừa

Phụ nữ Thái thường xuyên sử dụng dầu dừa để tăng cường vẻ đẹp tự nhiên. Không chỉ trong cách làm đẹp mà trong cả ẩm thực của Thái.

Bi mat ve dep cua phu nu Thai
 

Bạn hãy lấy một ít dầu dừa và massage nhẹ nhàng trên da của bạn theo chuyển động tròn vài phút trước khi đi tắm, điều này giúp dưỡng ẩm cho da của bạn suốt cả ngày.

4. Sả

Sả là một nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm của Thái Lan. Ngoài ra, sả còn được coi là một chất giải độc tuyệt vời và là một chất tảy tế bào chết cho da. Hơi nước sả sẽ đem lại cho bạn một làn da sáng, khỏe mạnh từ bên trong.

Bạn chỉ cần thêm khoảng 40 gram sả vào nồi nước và đun lên, bạn có thể xông mặt và hít vào để làn da của bạn có thể thải độc và được chăm sóc. Ngoài ra, hương vị sả còn làm bạn vô cùng thư giãn như đi spa.

Bi mat ve dep cua phu nu Thai
 

Bạn cũng có thể lấy nước đun đó để tắm hoặc gội đầu, mùi hương của sả luôn gợi cho bạn những hoài niệm về miền quê xưa, mang lại cho bạn cảm giác thư thái rất dễ chịu.

5. Me 

Me có đặc tính làm sáng da, có thể dùng me như một loại kem tẩy tế bào chết. Sử dụng me vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngâm vài quả vào nước, sau đó bỏ hạt, nghiền lấy phần thịt quả me chín để tạo ra một lớp bột me mềm, mịn.

Bạn cũng có thể thêm vào một ít sữa chua. Hãy rửa sạch mặt và bôi lớp me lên vùng mặt và cổ, để nguyên 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước bình thường. Bạn nên làm 2-3 lần một tuần để có một làn da sáng, khỏe và đẹp hơn.

Bi mat ve dep cua phu nu Thai
 

6. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tốt cho da nhưng sẽ không tạo được bước đột phá nếu bạn dùng như một loại mặt nạ. Điều bạn nên làm là chăm sóc da từ bên trong, như vậy mới có thể có một làn da phát sáng và khỏe mạnh.

Bi mat ve dep cua phu nu Thai
 

Phụ nữ Thái luôn biết tận dụng các loại vitamin và khoáng chất từ nước trái cây. Trong chế độ ăn uống của họ luôn luôn có một loại nước trái cây để bổ sung dinh dưỡng cho làn da cũng như sức khỏe tổng thể.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI