Ngỡ ngàng vì giáo viên bị cấm... chụp hình trong trường

05/05/2016 - 06:58

PNO - Việc BGH trường cấm quay phim, chụp ảnh tại trường khiến cho nhiều người đến đây phải ngỡ ngàng.

Liên quan đến vụ việc nhà trường không cho phép bất cứ ai chụp hình trong trường, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Bạc Liêu Phú Thị Cẩm lý giải: "Giáo viên, nhân viên và khách muốn chụp ảnh, quay phim thì phải xin ý kiến.

Nếu chụp ảnh, quay phim với mục đích phục vụ giảng dạy thì được phép. Chúng tôi ra thông báo này nhằm tránh việc hình ảnh nhà trường bị sử dụng với mục đích xấu".

Ngo ngang vi giao vien bi cam... chup hinh trong truong
Thông báo của Trường THPT chuyên Bạc Liêu. Ảnh Hữu Danh/DV

Một số giáo viên đang giảng dạy tại đây cũng cho biết, quang cảnh của trường khá đẹp, vì vậy khách đến thăm trường rất thích chụp ảnh để làm kỉ niệm. Nhiều giáo viên trong trường cũng vì “tự hào truyền thống” nhà trường nên thường chụp ảnh trường và đưa lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, từ ngày có quy định “muốn chụp ảnh, quay phim phải xin phép”, các thầy cô khá bất ngờ và cho rằng lệnh cấm không cần thiết.

“Có lệnh cấm này, mỗi khi phụ huynh đến trường chúng tôi phải ngồi canh họ có chụp ảnh, quay phim hay không. Nhiều người rất thích chụp ảnh lưu niệm nhưng chúng tôi không cho phép” - một giáo viên nói.

Trước đó, Nhà trường đã dán thông báo với nội dung: "Kể từ ngày 30.1.2016, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và khách đến làm việc không được phép chụp ảnh, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban Giám hiệu".

Thông báo này được dán ở một số nơi trong trường. Nó không chỉ gây sự khó hiểu cho các cựu học sinh về thăm trường, du khách mà còn khiến giáo viên, học sinh trong trường cũng ngỡ ngàng.

Trang Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI