"Bí kíp" chăm sóc da mùa thu dành cho quý cô… lười biếng

14/08/2015 - 05:47

PNO - Nếu lười thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da, chí ít bạn cần hoàn thành tốt 7 mẹo nhỏ sau đây.

Thời điểm hiện tại rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, đi chơi, dạo phố… với vô số bãi biển đẹp, khu nghỉ dưỡng cao cấp, lễ hội đường phố thú vị… Thế nên, bạn có thể sẽ di chuyển tới rất nhiều địa điểm khác nhau, làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì vậy cần phải được chăm sóc kĩ càng hơn.

Thời tiết buổi tối mát mẻ và dễ chịu - đây cũng là lúc nhiều chị em phụ nữ lên kế hoạch chăm sóc da hiệu quả. Từ việc ngăn ngừa mụn để tránh gây “thảm họa” khi trang điểm cho đến việc dưỡng da, bạn đều cần những bí quyết để giúp thoát khỏi các vấn đề nan giải thường thấy. Nếu lười thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da, chí ít bạn cần hoàn thành tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Ngăn ngừa mụn

Để loại bỏ những nốt mụn khó coi trên lưng hay bất kì nơi nào khác trên cơ thể của bạn, điều đầu tiên cần làm chính là giữ quần áo luôn sạch sẽ. Ngoài ra, làn da luôn sạch và khô là phương pháp dễ dàng nhất để giảm cơ hội cho vi trùng và bụi bẩn xâm nhập vào da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và rồi cuối cùng dẫn đến mụn.

Giấy ướt là sản phẩm lý tưởng để làm sạch nhanh chóng khi cơ thể toát mồ hôi sau buổi tập hoặc khi đi làm vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm những sản phẩm rửa mặt đặc trị có tác dụng làm sạch da dầu, trị mụn có chứa acid salicylic. Các thành phần bên trong loại sữa rửa mặt này giúp hòa tan dầu ở lỗ chân lông bị tắc, “đánh bay” mụn, cho bạn một làn da sáng đẹp, mịn màng. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên sử dụng chúng ít nhất 1-2 lần mỗi tuần như một biện pháp phòng ngừa.

2. Thải độc cho da

Để thải độc, bạn cần sử dụng một loại mặt nạ than hoạt tính giúp tái tạo mô tế bào, làm trẻ hóa làn da. Các thành phần giúp thải độc, loại bỏ các tạp chất trong lỗ chân lông của bạn như lượng kem chống nắng còn sót lại, bụi bẩn thành phố… đồng thời “đánh bay” dầu thừa cho làn da ngày một tươi tắn và rạng rỡ hơn.

3. Sử dụng nước cân bằng da (Toner)

Đây hoàn toàn là một phương pháp cổ điển, tuy nhiên nước cân bằng da chính là sự lựa chọn hoàn hảo khi chăm sóc da vào mua hè. Thêm vào đó, bạn không cần thêm bất kì bước chăm sóc da nào khác trong thói quen của mình. Hãy xem xét việc thay thế sữa rửa mặt bằng toner vào mỗi buổi sáng để làn da được sạch sẽ và tươi tắn hơn.

Tuy nhiên, không phải loại toner nào cũng như nhau, bạn cần lựa chọn một sản phẩm phù hợp với loại da cũng như nhu cầu cá nhân của mình. Nếu bạn thuộc nhóm da dầu, nên mua toner cây phỉ nguyên chất bởi nó có tác dụng làm giảm việc sản xuất bã nhờn.

Còn nếu da dễ bị mụn, loại toner với công thức chứa axit glycolic có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ vô cùng thích hợp. Trong khi, nhóm da nhạy cảm thường gắn liền với toner dạng nước dịu nhẹ như nước hoa hồng.

4. Đổi từ kem dưỡng thể sang lotion

Dưỡng ẩm cho vùng tay chân là việc cần thiết nếu muốn mặc quần short hoặc váy ngắn, chưa kể đến việc còn phải chú ý đến cách đối phó với những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Nếu kem dưỡng thể của bạn quá nặng, hãy thử đổi sang dùng nước trang điểm (lotion), bởi vì tất cả các loại lotion đều chứa nhiều nước hơn kem hay bơ, vì vậy khi thoa lên người cũng mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn. Không những thế, lotion cung cấp nước cho da mà không hề gây nhờn, dính.

5. Không nên bỏ qua huyết thanh (serum)

Vào những buổi sáng oi ả, đừng quên sử dụng huyết thanh (serum). Thực tế, huyết thanh nhe hơn so với lotion hay kem dưỡng và đồng thời thẩm thấu lên da nhanh hơn. Lựa chọn sản phẩm có chứa axit hyaluronic, các phân tử tí hon sẽ giữ lại lượng nước cần thiết cho da.


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI