Bật mí quy trình dưỡng da chuẩn hóa 10 thao tác của phái đẹp Hàn

01/11/2017 - 08:38

PNO - Các cô gái Hàn Quốc luôn thường rất tỉ mỉ trong việc chăm sóc da, rất nhiều trong số họ tuân thủ rất khắt khe 10 bước chăm sóc da mỗi ngày.

Có lẽ bạn không cần buộc bản thân phải tuân theo 10 bước khắt khe trong thói quen hằng ngày của các cô gái xứ sở kim chi nhưng có rất nhiều nhiều chúng ta có thể học được từ những mẹo làm đẹp của các cô nàng này đấy. Dưới đây là 10 cách dưỡng da của người Hàn hiệu quả nhất của các cô gái Hàn giúp bạn có được làn da sạch đẹp và tươi tắn.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Vỗ mặt: Có thể bạn nghĩ đây là một lời khuyên hơi kỳ lạ, nhưng phương pháp này khá phổ biến ở Hàn Quốc. Việc vỗ mặt sau khi bạn đã hoàn tất các bước chăm sóc da sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu trên gương mặt và giúp cơ mặt trở nên săn chắc hơn. Nó có tác dụng tương đương với các liệu pháp massage mặt, một trong những phương pháp khác nữ giới Hàn Quốc thường sử dụng để chăm sóc da.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Uống trà nhân sâm: Từ lâu, nhân sâm đã trở thành một nguyên liệu phổ biến và quan trọng trong các phương pháp làm đẹp tại xứ sở kim chi. Cách dưỡng da của người Hàn với sâm được dùng làm thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc da mặt ở Hàn Quốc và nhân sâm cũng được sử dụng trong nấu ăn và uống cùng với trà. Nguồn nguyên liệu quý này được cho là có tác dụng rất tốt trong việc chống lại nếp nhăn tuổi tác vì nó chứa hàm lượng lớn các chất chống oxi hóa và rất tốt trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Tẩy trang thật sạch: Để lớp trang điểm trên mặt khi đi ngủ sẽ là một điều không tưởng ở Hàn Quốc vì những cô gái Hàn rất kỹ cáng trong việc làm sạch da mặt. Họ thường sử dụng phương pháp làm sạch mặt hai lần vào mỗi buổi tối. Đầu tiên, họ sẽ tiến hành tẩy trang và sau đó là dầu thiên nhiên giúp lấy đi bụi bẩn và vi khuẩn trên mặt. Sau đó, đến bước hai, họ bắt đầu rửa nhẹ mặt bằng nước ấm và tiếp tục sử dụng sửa rửa mặt, cho một ít vào lòng bàn tay, tạo bọt và bắt đầu massage mặt giúp lấy đi các tế bào chết và các vi khuẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết là một phần quan trọng khác trong thói quen chăm sóc da mặt hằng ngày của các cô gái Hàn. Khi bạn tiến hành tẩy tế bào chết, nó sẽ giúp lấy đi những tế bào da bị chết và giúp cho các tế bào non, những tế bào sạch hơn sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng và tươi tắn hơn. Đây không phải là những thói quen chúng tôi khuyên bạn nên làm hằng ngày vì nếu tấy tế bào chết liên tục, các tế bào non sẽ không kịp hình thành, sẽ rất dễ gây ra tình trạng bị đỏ ửng hay sưng tấy. chỉ hai lần một tuần là đủ cho các loại da thường, nhưng nếu da của bạn khá nhạy cảm thì bạn nên cắt giảm xuống còn một lần một tuần.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Sử dụng toner: Toner đã trở thành một trong những thành phần đặc trưng khá phổ biến cho các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt ở các nước phương Tây và nó được dùng sau khi bạn đã rửa mặt thật sạch. Ở Hàn Quốc, toner được sử dụng như một bước chuẩn bị, giúp duy trì độ ẩm trong các bước chăm sóc da mặt. Một lượng toner nhất định sẽ giúp cung cấp cho da một lượng khoáng chất cần thiết, điều này sẽ giúp quá trình hấp thụ các loại dưỡng da tốt hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ sử dụng toner như một sữa rửa mặt, đó là một trong những nhầm lẫn rất tai hại nhiều người mắc phải.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Nước hoa hồng: Sau khi sửu dụng toner, bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mặt thường ngày của các cô gái Hàn là sử dụng nước hoa hồng. Rất khó phân biệt sự khác nhau giữa nước hoa hồng và serum, nhưng ở Hàn Quốc, nước hoa hồng nhẹ hơn rất nhiều so với serum. Nước hoa hồng là một dạng lottion giúp chống lại những nếp nhăn trên khuôn mặt và đóng vai trò như một lớp khoáng chất mỏng cho da.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Serum: Serum thưởng được sử dụng sau khi chúng ta sử dụng nước hoa hồng, serum sẽ đóng vai trò như một lớp khoáng chất dày hơn. Serum thường chứa những hoạt chất chuyên chống lão hóa, giúp da sáng hơn và che được khuyết điểm. Thật ra serum nhẹ hơn dạng kem dưỡng ẩm truyền thống và tập trung vào chức năng chống lão hóa nhiều hơn. Các loại serum thường được biết đến với vai trò se khít lỗ chân lông và giúp da săn chắc hơn.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Ampoules: Bên cạnh serum, essence, ampoule chính là một tân binh vừa gia nhập đội quân chăm sóc và bảo vệ cho làn da của phái đẹp toàn cầu. Ampoules là một dạng serum đặc và chúng thường được sử dụng trong các phương pháp chăm sóc da mặt ở spa khi da bắt đầu cần một liệu pháp nhanh chóng để lấy lại vẻ tươi tắn. Chính vì vậy, ampoule không chỉ có tác dụng chăm sóc và dưỡng da như những tinh chất thông thường khác mà chúng còn giúp điều trị phục hồi đối với những làn da khiếm khuyết vì mụn, sạm đen, sần... Để thấy rõ được hiệu quả của ampoule, bạn nên dùng từ 1 - 2 lần/tuần sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và thoa toner cân bằng ẩm cho da.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Nước gạo: Người Hàn Quốc rất yêu thích các loại kem, sữa dưỡng da nhưng họ cũng thích làm đẹp từ các nhiên liệu đến từ thiên nhiên, đó là lý do vì sao các cô gái của xứ sở kim chi thường sử dụng nước gạo như một dạng toner hàng ngày. Nước gạo chỉ đơn giản là một loại sữa bạn có thể tự làm bang cách ngân gạo trong nước khoảng 10 phút, nhưng nó lại được xem như một dạng sữa dưỡng da cực kỳ hiệu quả trong việc chống lão hóa và giúp tạo độ ẩm cho da.

Bat mi quy trinh duong da chuan hoa 10 thao tac cua phai dep Han

Quy tắt 10 giây: Cuối cùng, cách dưỡng da của người Hàn có quy luật luôn tuân thủ đó là quy tắc 10 giây. Bất cứ khi nào họ đi tắm hay rửa mặt, họ sẽ luôn sử dụng toner và hoàn thành chỉ trong vòng 10 giây. Khi bạn sử dụng toner với tốc độ nhanh hơn thì độ ẩm thẩm thấu vào da bạn sẽ nhiều hơn, nếu bạn để quá trình này quá lâu, da mặt sẽ bắt đầu kháng nước. Sau đó, tất nhiên là họ sẽ tiếp tục các bước chăm sóc da mặt tiếp theo nhưu thói quen hàng ngày.

Tú Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI