‘Bàn thờ’ không có cơ hội khoác lên người Hoàng Thùy

31/07/2019 - 07:51

PNO - Tác giả Phạm Quang Minh chính thức dừng chân ở top 18, mất cơ hội giúp mẫu phác thảo ‘Bàn thờ’ được thực hiện thành mẫu thật cũng như trở thành trang phục truyền thống cho Hoàng Thuỳ tại ‘Hoa hậu Hoàn vũ 2019’.

Tối 30/7, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố 3 mẫu phác thảo được chọn để thực hiện thành mẫu thật - có cơ hội trở thành trang phục truyền thống cho Hoàng Thuỳ tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019. 3 mẫu được chọn gồm: của tác giả Nguyễn Đức Liêm, Vùng đất chín rồng của Hoàng Hữu Kha và Cà phê phin sữa đá của Nguyễn Trần Minh Đức. 

‘Ban tho’ khong co co hoi khoac len nguoi Hoang Thuy
‘Ban tho’ khong co co hoi khoac len nguoi Hoang Thuy
‘Ban tho’ khong co co hoi khoac len nguoi Hoang Thuy
Bên phải là mẫu phác thảo. Bên trái là mẫu đã được các thí sinh thực hiện thật trên búp bê để thuyết trình trước giám khảo.

Như vậy, đồng nghĩa với việc mẫu phác thảo Bàn thờ của tác giả Phạm Quang Minh gây tranh cãi trong suốt thời gian qua đã dừng chân ở top 18 chung cuộc. Trước đó, mẫu phác thảo Bàn thờ đã tiến vào top 18 nhờ số lượt nhấn yêu thích, bình luận, chia sẻ khủng trên mạng xã hội. Nhưng tác phẩm này gây ra nhiều ý kiến trái chiều bởi không đáp ứng được tính thẩm mỹ. 

‘Ban tho’ khong co co hoi khoac len nguoi Hoang Thuy
Mẫu phác thảo Bàn thờ từng khiến dư luận dậy sóng chính thức dừng chân ở top 18.

Trong buổi thảo luận với các giám khảo (gồm NTK Thuận Việt, NTK Linh San, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Lệ Hằng), Hoàng Thuỳ cho biết cô cảm thấy khá sợ khi nhìn mẫu phác thảo Bàn thờ và không tự tin trình diễn nếu ý tưởng trên thành mẫu thật. 

Nếu như Vùng đất chín rồng bước vào top 3 đầy thuyết phục với sự ủng hộ của số đông thì 2 mẫu còn lại khiến khán giả bất ngờ. Bởi nhiều dự đoán cho rằng Diều, Xề u xế u hoặc Sơn Tinh Thuỷ Tinh sẽ góp mặt trong top 3.

‘Ban tho’ khong co co hoi khoac len nguoi Hoang Thuy
Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ cánh diều dù được ủng hộ nhiệt liệt nhưng đã dừng chân ở top 18.

Không khó để thấy những ý tưởng được chọn đã thoát khỏi hình ảnh áo dài truyền thống. Thay vào đó, những nét văn hoá trong đời sống, kiến trúc, ẩm thực được sử dụng để sáng tạo nên trang phục. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một thách thức lớn để làm sao tạo nên những trang phục hoà nhập chứ không hoà tan. 

Cà phê phin sữa đá có nét đặc biệt, dễ gây ấn tượng nhưng khó thể phân biệt được nét đặc trưng văn hoá khi đặt vào đám đông. Vùng đất chín rồng nổi bật, thu hút nhưng cấu trúc phối giữa jumpsuit và những chi tiết cầu kỳ phía sau cũng từng được nhiều quốc gia ứng dụng. Tuy nhiên, do rồng là linh vật đặc trưng cho văn hoá Á đông, khu biệt một số quốc gia nhất định nên vẫn có khả năng tạo nên đặc điểm nhận dạng đặc thù.

về kiểu dáng, cấu trúc đều lạ mắt, trẻ trung, hiện đại nhưng nét đặc trưng trong văn hoá nông nghiệp này không chỉ tồn tại ở Việt Nam mà ngay cả một số quốc gia láng giềng. Việc cách tân để bắt kịp xu hướng thế giới là điều cần, nhưng làm sao thay đổi để giữ được nét đặc trưng - như Thái Lan đã làm được và rất tốt - là một bài toán cần có lời giải hợp lý.

Năm nay, các thí sinh được chọn sẽ được sự hướng dẫn của 3 NTK chuyên nghiệp để thực hiện thành mẫu thật. Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI