Bản đồ Việt Nam trên áo dài

23/06/2014 - 19:05

PNO - PN - Tôi vinh dự được Sở VH-TT-DL TP.HCM mời tham gia trình diễn trong chương trình Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Bỉ (*). Ngoài việc giới thiệu văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua chiếc áo dài, còn phải thể hiện thông điệp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong không khí cả nước đang hướng về biển đảo, khi được giao nhiệm vụ cao cả này, tôi thật sự tự hào với ý nghĩa mà cả đất nước mong chờ, nhưng đồng thời cũng bị áp lực lớn trong việc tìm ra ý tưởng. Ngoài bộ sưu tập (BST) về Những cánh hồng Lyon, dành tặng riêng cho thành phố Lyon (Pháp) được thiết kế trên chất liệu lụa Hà Đông và được thêu bằng tay kết hợp cùng ngọc trai, cùng BST Duyên dáng Việt lấy ý tưởng từ bốn loại cây quý của Việt Nam thể hiện vẻ đẹp rất Việt là: Mai, Lan, Cúc, Trúc cũng được thêu tay kết đá; BST Ước vọng hòa bình đã khiến tôi gặp không ít khó khăn.

Ban do Viet Nam tren ao dai

Ban do Viet Nam tren ao dai

Ban do Viet Nam tren ao dai

Ban do Viet Nam tren ao dai

Cuối cùng những cánh chim bồ câu tung bay trên những con sóng biển đã được giải quyết bằng kỹ thuật 3D tạo những sóng nổi trên tà áo dài khá sống động. Song, việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam không chỉ bằng các bản đồ của Việt Nam mà còn những tài liệu lưu trữ của nhiều nước trên thế giới trên chiếc áo dài quả là không dễ. Suốt một tháng trời cùng với ê kíp thực hiện, tôi đã sử dụng kỹ thuật in lụa kết hợp với chất liệu phi lụa, tạo nên chiếc áo dài về con người, lãnh thổ Việt Nam để giới thiệu ra thế giới. Tôi vô cùng hạnh phúc về điều này!

 NTK Thuận Việt

(*) Những ngày Văn hóa Việt Nam ở Lyon - Pháp từ 23- 27/6 và ở Bruxelles- Bỉ từ 28/6 - 1/7.

Nhiếp ảnh: LÊ THANH TÙNG - ALEX CUI - THUẬN THẮNG.

Trang phục: ÁO DÀI THUẬN VIỆT.

Người mẫu: ĐẶNG THU THẢO (Hoa hậu Việt Nam 2012) cùng các người mẫu.

Trang điểm: MINH LỘC - DŨNG PHAN.

Đạo diễn hình ảnh: VÔ THƯỜNG.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI