Bà mẹ hai con tiết lộ bí quyết nhịn ăn 16 giờ để giảm cân, thần thái xuất sắc sau 30 ngày

30/10/2018 - 09:47

PNO - Không chỉ giảm cân, chị Ngọc Anh còn có sự lột xác ngoạn mục về mọi mặt khác của bản thân, từ tư duy, phong cách, thần thái cho đến sự giàu có về mặt tri thức.

Đẹp hơn mỗi ngày là mong muốn chính đáng của bất kỳ người phụ nữ nào. Chị Nguyễn Ngọc Anh (32 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội) cũng không là ngoại lệ. Điều đặc biệt là trên con đường làm đẹp, hoàn thiện chính mình mỗi ngày, bà mẹ hai con này đã trải nghiệm thành công một phương pháp giảm cân khoa học và có những đúc kết quý giá. Hiện tại, thân hình săn chắc gọn gàng, ba vòng gợi cảm là thành quả sau những ngày tháng dài có ý thức về việc ăn uống, chăm sóc sức khỏe, vóc dáng của chị.

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Chị Ngọc Anh hiện tại luôn năng động, quyến rũ và tự tin sau thời gian dài áp dụng nhịn ăn khoa học.

Trả lời cho câu hỏi, làm thế nào để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả, chị Ngọc Anh đưa ra câu trả lời về phương pháp ăn kiêng giảm cân (Intermittent Fasting – IF): “Đây là phương pháp giảm mỡ tự nhiên, không cần tập thể dục, không cần kiêng, giảm đồ ăn. Ăn kiêng Intermittent fasting (IF) là chế độ ăn uống có chu kỳ ăn và nhịn ăn. Chế độ ăn kiêng này không yêu cầu bạn phải nhịn bất cứ thực phẩm nào như các phương pháp giảm cân khác, ngược lại bạn có thể ăn bất cứ món gì, thức ăn gì trong khung giờ được quy định sẵn trong ngày. Nói cho đơn giản và dễ hiểu, 1 ngày có 24 giờ thì chúng ta ăn trong 8 giờ và nhịn liên tục trong vòng 16 giờ còn lại”.

Với nhiều người không tin vào tính khả thi của việc có thể nhịn ăn liên tục trong 16 giờ đồng hồ mỗi ngày, chị Ngọc Anh giải thích rằng: “Trong thời gian đầu thực hiện phương pháp này, bạn có thể cảm thấy hơi mệt, và não bộ của bạn không thực hiện chức năng vốn có của nó một cách tối ưu. Điều này chỉ là tạm thời, vì cơ thể chúng ta rất thông minh, khi có sự thay đổi về thời gian ăn uống và lượng calo nạp vào, não sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo nguy hại cho cơ thể, buộc cơ thể có những phản ứng cảnh báo để thay đổi hoặc tạm dừng. Tuy nhiên, khi buộc phải thích nghi với chế độ ăn uống mới trong thời gian mới, cơ thể sẽ hoạt động theo những gì chúng ta đã lập trình. Đối với hiện tượng này, lời khuyên từ bản thân mình là nên bổ sung vitamin tổng hợp trong quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng IF”.

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Thành quả đáng ghi nhận sau một tháng nhịn ăn theo phương pháp IF.

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Không chỉ giảm cân, chị Ngọc Anh còn có sự lột xác ngoạn mục về mọi mặt khác của bản thân, từ tư duy, phong cách, thần thái cho đến sự giàu có về mặt tri thức.

Cũng theo chị Ngọc Anh, phương pháp này không chỉ giúp chúng ta giảm cân, lấy lại vóc dáng mong muốn mà còn khiến cho chúng ta cải thiện sức khỏe một cách đáng kể, nếu không muốn nói là nó sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rất nhiều những lợi ích sức khỏe chính mà chế độ ăn kiêng IF mang lại: giảm cân, kháng isulin, chống lại chứng viêm, tăng cường sức khỏe não bộ, chống lão hóa. Sau khi tìm hiểu kỹ càng về nguyên lý hoạt động của IF, chị Ngọc Anh đã áp dụng hai phương pháp: Phương pháp 16/8 và 20/4.

Với phương pháp 16/8, chị giải thích: “Đầu tiên bạn vẫn duy trì ăn uống đầy đủ dinh dưỡng ở các bữa trong 8 giờ, ví dụ mình ăn từ 8g sáng đến 16g và nhịn từ 16g đến 8g sáng ngày hôm sau. Trong 16 giờ này, bạn không được nạp bất kỳ lượng calo nào, ngoại trừ nước lọc”. Còn với phương pháp 20/4, “nghĩa là bạn sẽ nhịn ăn trong 20 giờ và ăn trong vòng 4 giờ còn lại. Ví dụ, bạn có thể ăn từ 12g trưa đến 4g chiều. Sau 4g chiều nhịn đến 12g trưa của ngày hôm sau”.

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay
Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Phương pháp giảm cân đặc biệt này không những mang đến cái lợi về ngoại hình mà còn củng cố về mặt sức khỏe, lối sống, tuổi thọ.

Chị Ngọc Anh áp dụng phương pháp 16/8 trong 2 tuần đầu tiên, và chuyển sang phương pháp 20/4 trong 2 tuần sau đó. Chị khẳng định việc nhịn ăn như thế không khó, nếu bản thân mình đủ quyết tâm. Ngày đầu tiên của chị trôi qua khá nhẹ nhàng và thoải mái, chị chọn nhịn bữa tối (từ sau 16g chiều không ăn bất cứ thứ gì, ngoài uống nước lọc).

Khi áp dụng chế độ nhịn ăn khoa học này, chị Ngọc Anh vẫn giữ lịch sinh hoạt như bình thường, không có dấu hiệu mệt mỏi. Chị thấy khó nhất là ngày thứ 2 và thứ 3, khi nhìn chồng con ăn uống vào bữa tối, nhưng sau đó chị đã đánh lạc hướng cơn thèm khát bằng việc đi đắp mặt, lướt mạng hoặc đi chơi đâu đó. Ngoài khung giờ ăn theo quy định, chị chỉ uống nước lọc, trà hoặc cafe pha loãng. Chị thích ăn thanh đạm nên ưu tiên sử dụng salad, rau, củ, quả, sữa tươi trong khẩu phần ăn của mình.

Lịch ăn uống một ngày ví dụ của chị Ngọc Anh: “Mình thức dậy vào lúc 5g15 phút sáng, uống 1 cốc café ấm pha loãng. 6g-7g, mình tập yoga. 8g mình ăn sáng với bánh giò, bánh tẻ, bún, miến… hoặc có thể ăn bơ+hạt chia+sữa chua ít đường và 1 cốc sữa tươi thanh trùng không đường. Sau đó bổ sung thêm 1 viên vitamin tổng hợp. 12g mình ăn bữa trưa bằng salad các loại rau, củ, quả và đạm (thịt lợn xông khói handmade, thịt bò, ức gà, tôm, cá hồi, cá ngừ). Vì mình thích salad nên ăn nhiều salad, còn lại mọi người có thể chọn cách ăn uống như bình thường. Từ 13g30 - 14g, uống 1 cốc nước bưởi, hoặc ½ quả bưởi, hoặc hoa quả tùy thích. Từ 14g-16g, ăn uống tự do, tùy thích. Mình kết thúc bữa ăn trước 16g chiều bằng 1 cốc sữa tươi không đường thanh trùng nữa. Sau 16g-8g sáng hôm sau, mình chỉ uống no nước lọc”.

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

10 tháng sau nhịn ăn 16 tiếng mỗi ngày, chị càng rạng rỡ hơn.

Ba me hai con tiet lo bi quyet nhin an 16 gio de giam can, than thai xuat sac sau 30 ngay

Chị tự tin tận hưởng cuộc sống theo cách thật đặc biệt.

Kết thúc 1 tháng nhịn ăn đầu tiên, chị Ngọc Anh đã đạt được những kết quả rất đáng nể: “Giảm 3kg trọng lượng cơ thể (do cơ địa chị trước đó rất khó giảm cân qua rất nhiều phương pháp khác), số đo vòng 2 - vòng 3 đều giảm 4cm, chưa kể bắp chân, bắp tay. Đến một ngày, bụng mỡ đã mất đi lúc nào không hay. Chị có ý thức ăn uống khoa học và hợp lý hơn. Tâm lý vui vẻ, thoải mái, cơ thể nhẹ nhàng, linh hoạt. Da dẻ hồng hào hơn rất nhiều”.

Chị cũng chia sẻ thêm rằng chế độ ăn kiêng IF tuy có hiệu quả đến 99,9% với người thực hiện kiên trì, áp dụng đúng, nhưng nó lại không dành cho tất cả mọi người. Phương pháp IF không nên áp dụng cho những người trong tình trạng sau: Bị bệnh tiểu đường, có vấn đề lượng đường huyết, đang dùng thuốc, thiếu cân, có tiền sử rối loạn ăn uống, là phụ nữ đang cố gắng thụ thai, là nữ - có tiền sử vô sinh và là mẹ đang mang thai hoặc cho con bú.

Hiện tại, dù đã đạt được những thành công rất đáng ngưỡng mộ, bà mẹ 2 con vẫn duy trì chế độ nhịn ăn khoa học như trước. Vóc dáng thon gọn, săn chắc khiến chị luôn tự tin mặc mọi loại trang phục mà mình yêu thích, từ sexy quyến rũ cho đến kín đáo thanh lịch. Cuộc sống của chị cũng trở nên lành mạnh, năng động hơn rất nhiều. Chị nhắn gửi thêm rằng không có gì tự nhiên mà có, muốn đạt được phải thực sự quyết tâm, và quan trọng việc thay đổi chế độ ăn uống không chỉ giúp kiểm soát được cân nặng, vóc dáng mà còn khiến mỗi người khỏe mạnh, sống lâu. Vì vậy, đừng đưa ra bất cứ trở ngại gì dù là nhỏ nhất khiến bản thân nhụt chí.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI