Ăn thế nào để đốt cháy calo?

05/03/2017 - 10:00

PNO - Trung bình một ngày, phụ nữ nên nạp vào cơ thể khoảng 1.200 calo. Để giảm cân, bạn cần tiêu hao nhiều calo hơn con số đó. Ngoài vận động, việc chọn lựa các món ăn cũng góp phần quan trọng để tiêu hao năng lượng.

Uống nhiều nước

Bạn có thể loại bỏ được độc tố, giảm sự thèm ăn, tăng năng lượng... nếu bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Theo các nghiên cứu, nước thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp bạn tiêu thụ thực phẩm tốt hơn đồng thời đốt cháy chất béo để giảm cân.

An the nao de dot chay calo?
Uống nhiều nước giúp hạn cơn thèm ăn

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày, nếu thừa cân thì bạn nên tăng cường lượng nước, thỉnh thoảng có thể thay đổi bằng nước mát ít hoặc không đường.

Ăn thực phẩm giàu protein

Nghe có vẻ vô lý, nhưng sự thật là protein muốn chuyển hóa thì đòi hỏi nhiều năng lượng từ cơ thể. Do đó, ăn thức ăn giàu protein sẽ giúp calo được đốt cháy nhiều hơn.

An the nao de dot chay calo?
Nhóm, thực phẩm giàu protein

Nhai kẹo cao su

Đối với nhiều người muốn giảm cân, việc nhai kẹo cao su giúp họ cảm thấy khuây khỏa và quên đi cảm giác thèm ăn. Một số nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng nhai kẹo cao su đốt cháy 11 calo/giờ. Bạn nên chọn loại kẹo có chứa đường xylitol để tăng cường hiệu quả giảm cân, bảo vệ dạ dày và làm thơm miệng, sảng khoái tinh thần.

An the nao de dot chay calo?
Nhai kẹo cao su có nhiều ích lợi, nhưng bạn không nên lạm dụng để tránh bị biến dạng cơ hàm

Ăn thực phẩm cay

Nhiều người không ăn món cay vì sợ nóng, gây mụn nhọt, táo bón... nhưng thực tế đồ cay có thể làm cho các tế bào mỡ phản ứng nhanh hơn, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

An the nao de dot chay calo?
Ăn cay không phải lúc nào cũng có hại.

Bên cạnh việc thêm các thực phẩm trên vào chế độ ăn của bạn thì đừng bao giờ quên rằng biện pháp đốt cháy calo hiệu quả và an toàn nhất vẫn là luyện tập thể thao đều đặn nhé!

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI