9X chia sẻ cách đánh bật mụn, giúp da trắng hồng bằng trái khế tươi

28/09/2016 - 06:20

PNO - Làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên có thể bạn sở hữu một làn da trắng sáng, hoàn toàn sạch mụn và đặc biệt là rất an toàn, không lo biến chứng.

Khế có chứa một lượng vitamin C lớn nên ngoài tác dụng giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi thì loại quả này còn có tác dụng như một “sản phẩm dưỡng da” giúp làn da thêm hồng hào, tươi sáng, điều trị mụn rất hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Lan (23 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Trước kia, da mặt mình khá trắng, đôi khi chỉ xuất hiện một vài nốt mụn nhỏ, nhưng không hiểu sao từ khi thay đổi phòng trọ, sử dụng nước khác, da mặt mình bắt đầu sần sùi, mọc mụn tùm lum khiến mình cảm thấy rất ngại mỗi khi ra ngoài.

Khi đó, mình cũng mua một vài loại kem trị mụn về sử dụng, nhưng không hề có hiệu quả, mụn ngày càng mọc nhiều hơn”.

May mắn, chị Lan đã tìm ra được phương pháp tự nhiên bằng khế tươi giúp điều trị mụn và dưỡng trắng da ngay tại nhà.

9X chia se cach danh bat mun, giup da trang hong bang trai khe tuoi

“Hôm đó, mình có buổi học thêm tiếng Anh vào buổi tuổi, ngồi cùng bàn với một bạn lớp khác. Mình kể về tình trạng của bản thân thì bạn ấy có mách mình về lấy khế tươi nghiền nhỏ, trộn với mật ong và lòng trứng trắng làm mặt nạ bôi hàng ngày sẽ đỡ mụn, đồng thời giúp da trắng hồng.

Mình thấy phương pháp cũng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nên về phòng bắt tay làm luôn, chỉ cần mua 5 nghìn khế là có thể sử dụng cả tuần. Phương pháp này rất hiệu quả, ngay từ lần đầu tiên sử dụng, da mặt mình đã có sự thay đổi rõ rệt, da căng mịn hơn, các nốt mụn se lại.

9X chia se cach danh bat mun, giup da trang hong bang trai khe tuoi
Làn da của chị Lan trở nên căng và sáng mịn màng

Sau 1 tháng sử dụng mặt nạ khế, da mình hoàn toàn sạch mụn, trắng sáng, hồng hào. Dù đã khỏi nhưng mỗi tuần, mình vẫn đắp mặt nạ khế thường xuyên để ngăn ngừa mụn tái phát, đồng thời giúp làn da được trẻ hóa. Đặc biệt, mình không còn phải sử dụng các loại mỹ phẩm nữa, dù có để mặt mộc, mình vẫn thấy vô cùng tự tin".

9X chia se cach danh bat mun, giup da trang hong bang trai khe tuoi
Chị tự tin chụp ảnh mặt mộc của mình
9X chia se cach danh bat mun, giup da trang hong bang trai khe tuoi
Tươi cười rạng rỡ

Chị Lan chia sẻ phương pháp cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

– 1 trái khế chín

– 1 thìa mật ong

– 1 lòng trắng trứng

Cách làm:

Khế đem rửa sạch cắt bỏ lõi và hạt, rồi đem xay nhuyễn và vắt lấy nước. Đánh tan lòng trắng trứng tới khi nào sủi bọt. Trộn đều mật ong và hỗn hợp khế với lòng trắng trứng.

9X chia se cach danh bat mun, giup da trang hong bang trai khe tuoi
Hỗn hợp khế + mật ong + lòng trứng trắng

Đắp mặt nạ khế vừa chuẩn bị lên da và nằm thư giãn. Sau khoảng 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Dưỡng chất trong mặt nạ khế sẽ giúp làn da của bạn hoàn toàn sạch mụn, hồng hào, trắng đều màu và căng da mặt an toàn tuyệt đối. Bạn nên áp dụng đắp mặt nạ này mỗi tuần khoảng 3 lần, sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ so với tuổi thực của mình.

Mọi người có thể thay mật ong và lòng trứng trắng bằng sữa chua không đường rồi làm tương tự như trên.

Chúc mọi người thành công!

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI