9 sản phẩm làm đẹp phổ biến thực sự vô dụng

21/05/2019 - 10:30

PNO - Hóa ra, chúng ta lãng phí hàng đống tiền mỗi năm cho những món đồ làm đẹp vô dụng mà chúng không thực sự thu nhỏ lỗ chân lông, làm da căng mịn hoặc phục hồi những nếp nhăn nhỏ quanh mắt.

Mặt nạ

Mặt nạ trên mặt là một ví dụ kinh điển về một sản phẩm làm đẹp mang cảm giác rất tốt nhưng không cần thiết. Trên thực tế, nếu cảm thấy cần phải sử dụng mặt nạ hàng tuần, thì có lẽ có điều gì đó không ổn với thói quen hàng ngày của bạn.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Nếu làn da cảm thấy tuyệt vời sau khi đắp mặt nạ bằng sữa chua hoặc enzyme, thì có thể do các axit loại bỏ tế bào chết và giúp hơi ẩm dễ dàng xâm nhập vào da. Trong trường hợp này, hãy cố gắng thay đổi kem dưỡng da mặt. Nếu làn da nhờn của bạn cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi sử dụng mặt nạ đất sét, hãy thử sử dụng sản phẩm axit salicylic để chăm sóc da.

Tẩy trang

Ngày nay, có hàng tấn chất tẩy trang được tạo ra có thể vừa tẩy trang vừa làm sạch da cùng một lúc. Đó là lý do tại sao những sản phẩm chuyên tẩy trang đã trở nên khá lỗi thời và không cần thiết.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: nước micellar, sữa rửa mặt, khăn lau tẩy trang và dầu dừa. Chọn bất cứ thứ gì bạn thích để quá trình chăm sóc da trở nên dễ dàng hơn.

Kem mắt

Kem mắt thường được sử dụng cho vùng nhạy cảm xung quanh mắt. Nhưng bạn có nghĩ rằng nó nghe hơi sai đúng không? Trong thực tế, hầu hết các loại kem mắt đều có ít tác dụng ngoài việc làm ẩm bề mặt da. Vì vậy, ngay cả khi có kết quả có thể nhìn thấy sau khi sử dụng kem mắt, nó chỉ trong tồn tại trọng một khoảng thời gian ngắn.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Vùng da quanh mắt mỏng và dễ bị tổn thương bởi tia UV, vì vậy hãy nên dưỡng ẩm cho vùng da này và bôi kem chống nắng thường xuyên.

Tẩy tế bào chết

Khi tẩy da chết, bạn có thể nghĩ rằng đang chăm sóc da, nhưng kết quả thì ngược lại, da dễ bị tổn thương. Tẩy tế bào chết loại bỏ lớp da bên ngoài, tước bỏ một hàng rào bảo vệ da khỏi môi trường. Tất nhiên, làn da sẽ không cảm thấy bóng dầu, nhưng đây chỉ là tạm thời. Sau khi tẩy, tuyến dầu bắt đầu tiết ra nhiều dầu hơn dẫn đến mất cân bằng trên da.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Thay vì tẩy tế bào chết, hãy tuân thủ quy trình chăm sóc da phù hợp thực sự phù hợp với mỗi loại da.

Kem trị rạn da

Vết rạn da là một loại sẹo phát triển từ bên trong cơ thể. Vì vậy, không có gì bạn có thể làm về mặt thẩm mỹ để loại bỏ tình trạng này. Như một quy luật, các sản phẩm không cần toa đắt tiền hứa hẹn sẽ giảm bớt sự xuất hiện của các vết rạn chỉ làm cho chúng trông đẹp hơn bằng cách giữ ẩm cho làn da.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Bơ ca cao, thạch dầu mỏ, hoặc bất kỳ loại kem dưỡng ẩm giá rẻ nào sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và cũng có tác dụng tương tự.

Toner

Toner thực sự không vô dụng vì công việc chính của nó là làm giảm độ pH của làn da. Tuy nhiên, nếu rửa mặt và dưỡng ẩm da mặt đúng cách và không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, làn da sẽ ổn mà không cần một loại toner nào.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Nếu sử dụng toner trong một thời gian dài, nó cũng có xu hướng làm mất nước và kích ứng da vì nó có chứa cồn ở dạng này hay dạng khác giúp loại bỏ dầu tự nhiên khỏi khuôn mặt.

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Nếu không có làn da nhờn, dễ nổi mụn, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước toner và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Sau khi rửa mặt, chỉ cần sử dụng khăn lau để loại bỏ bụi bẩn và các mảng trang điểm còn sót lại.

Mascara không trôi

Mascara không trôi (chống thấm nước) chắc chắn có thể tồn tại mãi mãi. Và nếu bạn nghĩ rằng nó ổn thì bạn hoàn toàn sai. Sáp và silicon làm cho loại mascara này có khả năng đàn hồi tốt hơn chống lại mồ hôi, nước mắt và nước.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: loại mascara bình thường cũng có thể làm mi cong và dày như mascara không trôi. Bên cạnh đó, khi rửa sạch, bạn sẽ không kích thích vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Kem nhuộm da dùng tức thì

Kem nhuộm da tức thì không thực sự có tác dụng, rất khó sử dụng và để lại mùi khó chịu trong phòng tắm có thể tồn tại trong nhiều ngày.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Một loại kem nhuộm da truyền thống hoặc dần dần sẽ có hiệu quả tốt nhất nếu bạn muốn có được một làn da đẹp, rám nắng.

Kem dưỡng ban ngày

Kem dưỡng ban ngày được phát minh cùng với việc phụ nữ mang theo dù che và không đi ra ngoài nhiều như vậy. Vì vậy, ngày nay, nó chỉ là một sản phẩm đắt tiền mà không có vai trò gì trong việc bảo vệ làn da khỏi bị khô hoặc khỏi bức xạ UV, đặc biệt nếu bạn dành nhiều thời gian dưới ánh sáng mặt trời.

9 san pham lam dep pho bien thuc su vo dung

Thay vào đó nên sử dụng những gì: Nếu thực sự muốn bảo vệ làn da vào ban ngày, tốt hơn hết là nên thoa kem chống nắng có chứa tất cả các chất dưỡng ẩm và chất chống oxy hóa cần thiết.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI