9 cách sử dụng chanh làm đẹp hiệu quả không ngờ

16/05/2018 - 11:00

PNO - Chanh là nguyên liệu có mặt trong tất cả gian bếp, nhưng không phải ai cũng biết đến hiệu quả làm đẹp bất ngờ của chúng.

Hạn chế nếp nhăn

Bạn không thể đảo ngược quá trình lão hóa nhưng có thể sử dụng chanh để làm cho những nếp nhăn ít lại và cải thiện đáng kể da mặt. Theo nghiên cứu, dầu chanh được tìm thấy có tác dụng giảm thiệt hại oxy hóa trên bề mặt da. Chanh rất giàu vitamin C, thúc đẩy sản xuất collagen và phục hồi độ đàn hồi của da. Các enzym tự nhiên trong nước cốt chanh se khít lỗ chân lông và giảm sự xuất hiện của các lỗ mới.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Bạn có thể áp dụng biện pháp khắc phục an toàn và lành mạnh tại nhà để hạn chế nếp nhăn. Cắt một quả chanh và thoa lên vùng nhiều nếp nhăn trong vài phút. Cách khác là sử dụng vỏ chanh nạo làm mặt nạ. Theo Viện Da liễu Mỹ, hiệu quả của thói quen chăm sóc da chống lão hóa thường xuyên sẽ thấy hiệu quả sau ít nhất một tháng. Vì vậy, đừng lo lắng nếu khuôn mặt của bạn không được mịn màng sau một tuần.

Giảm cân

Vitamin C là một chất dinh dưỡng đã được chứng minh là làm giảm nồng độ cortisol, một loại hoóc-môn căng thẳng gây nên sự tích trữ chất béo. Bạn có thể ăn một số loại thực phẩm hoặc uống đồ uống giúp cải thiện kết quả giảm cân.

Bên cạnh đó, nếu bạn uống nước pha với chanh thay vì uống nhiều calo như cà phê hoặc nước trái cây, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn. Trong khi một lon 330 ml Coca-Cola có 140 calo, và có 46 calo trong 100 ml nước táo thì nước chanh chứa 0 calo.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Uống nước chanh là một cách tuyệt vời để bắt đầu giải độc đơn giản của cơ thể của bạn và cải thiện công việc của hệ thống tiêu hóa. Pectin trong chanh giúp nhũ hóa dầu và loại bỏ chất thải ra khỏi ruột. Các choline trong lecithin và các loại dầu trong da cam quýt giúp giải độc gan để làm việc hiệu quả hơn. Lecithin làm tăng sự phân tách chất béo, hấp thu chất béo và tiêu hóa chất béo.

Thức uống thay thế bia

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Dưới đây là một thức uống đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể làm ở nhà:

Trộn hỗn hợp 1 quả chanh, ½ chén nước, 1 muống cà phê lecithin (hoặc trứng sống), 2-3 muỗng cà phên bơ dừa nguyên chất (hoặc thêm dầu oliu nguyên chất), 1 viên vitamin E, 1 nhúm gừng tươi. Để có hiệu quả, hãy uống một nửa hỗn hợp trước bữa sáng như loại bia tuyệt vời.

Tăng chức năng não và giảm căng thẳng

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Bên cạnh chất dinh dưỡng và vitamin khác, chanh chứa nhiều kali - một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng chức năng não. Nếu sử dụng chanh thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy cải thiện về tinh thần, hạnh phúc hơn và nhiều năng lượng hơn. Theo nghiên cứu, kali có thể kích hoạt các tế bào thần kinh tham gia vào suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa serotonin.

Một quả chanh chứa tới 187% lượng vitamin C cho mỗi ngày. Thêm chanh vào thức ăn và đồ uống của bạn nếu thấy thời tiết thay đổi và nhiều người bị bệnh.

Làm dịu làn da cháy nắng

Một biện pháp khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả có thể giúp bạn giảm đỏ và bớt đau do bỏng nắng là trộn 1 tbs nước cốt chanh, nước hoa hồng và nước ép dưa chuột. Sau đó, ngâm một miếng vải vào hỗn hợp và đặt trực tiếp lên vết cháy nắng trong 30 phút.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Dưa chuột và chanh là chất tẩy trắng tự nhiên sẽ làm giảm sự đỏ da. Vitamin C trong chanh làm giảm thiểu tổn thương da và làm sáng các đốm đen. Đảm bảo bạn sẽ không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sau khi sử dụng hỗn hợp này vì nó có thể làm tăng độ nhạy cảm của bạn với tia nắng mặt trời.

Làm mờ sẹo

Vitamin C và acid citric trong chanh điều trị mụn trứng cá nhỏ và sẹo mụn rất hiệu quả. Vitamin C tăng cường sản xuất collagen và giữ cho làn da mịn màng, chắc khỏe. Nó cũng khuyến khích sự hình thành tế bào da mới. Do tính chất như là một chất tẩy trắng tự nhiên, nước chanh làm mờ vết sẹo. Axit citric làm sạch tế bào da và rửa sạch các tạp chất. Tác dụng kháng khuẩn của nước chanh giết chết vi khuẩn gây mụn trứng cá.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Trộn nước cốt chanh tươi và dầu dừa nguyên chất và áp dụng nó cho các khu vực bị hư hỏng bằng cách sử dụng một quả bóng bông. Sau ba phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước chanh với dầu hạnh nhân để giảm sạm da cũng như duy trì làn da khỏe mạnh. Không sử dụng nước chanh nếu thấy da ngứa và ửng đỏ.

Tranh chứa nhiều đặc tính chống ung thư

Giống như nhiều trái cây tươi khác, chanh chứa nhiều đặc tính chống ung thư. Nghiên cứu gần đây nhất được tiến hành vào tháng 9/2017, nhấn mạnh tầm quan trọng của nước cam quýt và chất chiết xuất trong phòng ngừa ung thư cũng như khả năng sử dụng của chúng trong các phương pháp điều trị ung thư hiện đại. Nước cốt chanh chứa các loại vitamin bảo vệ tế bào của bạn khỏi hư hại cho cơ thể.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Bên cạnh đó, vitamin C, canxi, sắt, magiê, kali và chất xơ. D-limonene trong vỏ chanh cũng có đặc tính chống ung thư. Nó đã được chứng minh là ngăn ngừa ung thư vú, gan, phổi và các bệnh ung thư khác.

Làm ngừng chảy máu mũi

Lớp lót mũi chứa nhiều mạch máu nhỏ khác nhau có xu hướng chảy máu khá dễ dàng nếu bị vỡ. Hãy giữ nó ở vị trí trung lập với cằm của bạn song song với mặt đất trong khi bịt mũi. Nước chanh là một biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà cho những trường hợp khẩn cấp như vậy. Bạn sẽ cần đổ 1-2 giọt nước cốt chanh tươi vào mỗi lỗ mũi. Hãy chắc chắn sử dụng một ống mới.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo
 

Chảy máu nên ngừng gần như ngay lập tức do độ chua cao của nước cốt chanh. Vitamin C cũng sẽ tăng cường các mao mạch máu nhỏ bên trong mũi của bạn. Đừng thổi mũi vì bạn sẽ thổi cục máu đông ra và làm cho nó chảy máu trở lại.

Điều trị viêm họng

Chanh chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có đặc tính kháng khuẩn. Mật ong, nước ấm và chanh là một giải pháp được chứng minh hiệu quả trong điều trị viêm họng. Mật ong phủ cổ họng trong khi chanh làm giảm chất nhờn. Bạn sẽ cần phải đun sôi nước, thêm chanh cắt thành miếng và mật ong. Để thư giãn cơ cổ họng, uống trà trong khi vẫn còn ấm. Nếu bạn bị sốt cao, hãy uống khi đã nguội.

9 cach su dung chanh lam dep hieu qua khong ngo

Sự kếp hợp này sẽ giúp giảm sưng cổ họng và tạo ra một môi trường có tính axit cho virus và vi khuẩn có hại. Nước chanh ấm là cách hiệu quả nhất để loại bỏ nhiễm virus và các triệu chứng tiếp theo của chúng.

Di Linh

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI