8 thực phẩm 'đáng sợ' vẫn đáng chọn khi đang giảm cân

21/02/2019 - 10:00

PNO - Những thực phẩm chứa nhiều calo sau vẫn xứng đáng được lựa chọn khi bạn đang theo đuổi chế độ ăn uống nghiêm ngặt, lấy lại vóc dáng.

Khi bạn quyết định giảm cân, nhiều thực phẩm có lượng calo khiến bạn ngần ngại. Tuy nhiên, khi so sánh giá trị dinh dưỡng của chúng, bạn sẽ thấy nó xứng đáng được lựa chọn ngay cả khi đang muốn giảm cân. 

Nếu bạn là người hâm mộ của một số loại thực phẩm sau, hãy lựa chọn nhưng với mức độ nhất định.

Chocolate đen

Chocolate đen mang lại rất nhiều lợi ích bên cạnh hương vị thơm ngon. Nó được chứng minh là cải thiện sức khỏe của tim, ngăn ngừa bệnh mãn tính, thậm chí giảm căng thẳng. Một thanh chocolate đen khoảng 28gram sẽ dao động trong khoảng 150-170 calo, nhưng nó là một nguồn chất sắt, magiê, chất xơ, đồng và mangan tốt cho sức khỏe.

Hãy tìm loại chocolate đen có hàm lượng đường thấp và được làm từ 70% cacao trở lên. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là số lượng cacao càng cao, hàm lượng caffeine càng cao, do đó bạn nên ăn chocolate đen vào buổi sáng.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Quả chà là

Chà là có lượng calo và carbohydrate cao hơn nhiều lựa chọn trái cây khác, nhưng loại trái cây này vẫn luôn nằm trong danh sách thực phẩm của chế độ ăn uống cân bằng. 

Chà là như là một chất làm ngọt tự nhiên tuyệt vời trong sinh tố và các món tráng miệng. Những loại trái cây nhỏ này có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và phòng chống ung thư. Chúng có nguồn chất xơ, magiê và vitamin B tuyệt vời để giữ cho bạn tràn đầy năng lượng.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Dù chỉ một nửa quả bơ đã chứa hơn 100 calo, nhưng loại quả này vẫn luôn là một loại siêu thực phẩm trong các thực đơn giảm cân. 

Bơ có nhiều chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim, giúp bạn cảm thấy no, điều hòa hormone và ổn định lượng đường trong máu.

Bơ cũng tự hào với 20 chất dinh dưỡng thiết yếu cũng như các sterol thực vật làm giảm cholesterol để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bạn chỉ cần chú ý đến lượng bơ mỗi ngày chỉ nên là 1/3 quả bơ.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Dầu ô liu

Dầu ô liu là thực phẩm giàu chất béo có đầy đủ lợi ích cho sức khỏe. Giống như bơ, dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn và  được chứng minh là cải thiện sức khỏe não bộ và bảo vệ khỏi bệnh Alzheimer.

Dầu ô liu đã được chứng minh có đặc tính chống viêm, là thành phần quan trọng của chế độ ăn Địa Trung Hải, chế độ ăn kiêng đang được dự đoán là tốt nhất năm 2019. Hãy lựa chọn loại dầu ô liu chất lượng cao tốt cho sức khỏe, đặc biệt cả khi nấu với nhiệt độ cao. Cố gắng giữ mức tiêu thụ khoảng 1 hoặc 2 muỗng mỗi ngày.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Các loại hạt và bơ hạt

Bơ đậu phộng không còn là loại bơ duy nhất được yêu thích vì những năm qua bơ hạnh nhân, hạt điều hay bơ hạt dẻ đã được ưa chuộng và phổ biến hơn trên thị trường.

Chỉ cần một muỗng canh bơ hạt đã có đầy đủ chất xơ, protein, axit béo omega 3, kali, vitamin e và rất nhiều vi chất dinh dưỡng khác. 

Bạn chỉ cần thêm chút bơ hạt vào các món xào hay salad sẽ được tăng cảm giác no thậm chí giảm mỡ bụng.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Hạt chia

Đây là một loại hạt siêu thực phẩm bắt đầu phổ biến khắp thế giới trong những năm gần đây. Những hạt nhỏ này vô cùng giàu protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và các loại vi dưỡng khác.

Bạn chỉ cần một 28 gram mỗi ngày để có được những lợi ích về tiêu hóa, giảm cân và sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể.

Bạn có thể dùng vào cùng với sinh tố buổi sáng hay ăn cùng với sữa chua và hoa quả.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Chuối

Chuối thường không được lựa chọn vì có lượng calo và đường cao hơn nhiều loại trái cây khác, nhưng chuối cũng luôn nằm trong thwucj đơn của chế độ ăn uống cân bằng. 

Chuối thường được lựa chọn như là một món ăn nhẹ sau tập luyện vì hàm lượng kali tuyệt vời, carbohydrate và chất xơ. Hơn nữa chuối rất tiện lợi cho mang theo khi đi tập luyện hay đi xa.

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Sữa chua nguyên chất

Chế độ ăn uống ít chất béo đang dần bị lãng quên vì những sản phẩm như sữa chua nguyên chất.

Bên cạnh các sản phẩm sữa ít chất béo, bạn nên thưởng thức sữa chua nguyên chất vì ít được chế biến và giúp bạn no lâu. Loại sữa chua này còn giúp bạn ngăn ngừa tiểu đường và béo phì. 

8 thuc pham 'dang so' van dang chon khi dang giam can

Hãy lưu ý lựa chọn loại nguyên chất, ít đường và bạn có thể thưởng thức ba hũ nhỏ mỗi ngày. Hiện nay, sữa chua nguyên chất Hi Lạp đang được ưa chuộng vì có chứa cả protein.

Bạn hãy bổ sung thêm kiến thức về các loại thực phẩm để có lựa chọn khi đang giảm cân mà vẫn có thể thưởng thức những món mình yêu thích.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI