8 mẹo hay cho nàng mê giày

21/03/2017 - 10:00

PNO - Làm giày chật thành rộng, giữ giày trắng như mới, nên mua giày vào lúc nào,... là những kiến thức cơ bản thú vị dành cho bạn khi có sở thích về giày.

Làm rộng giày chật

Giày chật ư? Đừng vội vứt đi. Bạn chỉ cần một chiếc máy sấy tóc hoặc túi nước nhỏ là có thể xử lý "sự cố". Cách đơn giản nhất là bạn đeo tất chân, đi vào giày rồi lấy máy sấy sấy trực tiếp vào những vị trí giày bị chật, giày sẽ được giãn ra từ từ.

8 meo hay cho nang me giay
 

Hoặc bạn có thể dùng túi nước như sau: Lấy 1 túi zip nhỏ chứa đầy nước, đặt vào bên trong giày rồi để trong ngăn đá. Khi túi nước đông lại, đôi giày được kéo dãn ra.

8 meo hay cho nang me giay
 

Giữ giày trắng tinh như mới

Bạn không cần dùng đến các loại nước tẩy trắng, hãy đổ một chút acetone lên vết ố vàng, bám bẩn trên giày trắng rồi lấy miếng vải chùi nhẹ. Hàm lượng chất tẩy trong acetone giúp lấy lại vẻ trắng sáng cho đôi giày chỉ sau 3 phút thực hiện.

8 meo hay cho nang me giay
 

Còn với những đôi bốt, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 cuộn giấy đặt vào cổ
 chân giàu như hình bên dưới. 

8 meo hay cho nang me giay
 

Mẹo đi giày cao gót không bị đau chân

Nhiều nàng mê mang giày cao 5-10 phân khi ra ngoài, đi làm hoặc hẹn hò. Việc mang giày cao trong thời gian dài dễ khiến bạn mỏi chân hoặc các ngón chân chịu lực cho toàn thân sưng phồng. Bí quyết là bạn hãy dùng băng keo trắng dán ngón chân thứ 3 và 4 lại với nhau. Dù bạn có đi giày cao gót cả ngày cũng chẳng bao giờ lo đau chân, phồng rộp nữa.

8 meo hay cho nang me giay
 

Không bị mỏi chân do đi giày

Để tránh mỏi chân do đi giày cả ngày, bạn hãy massage bàn chân với bóng tenis mỗi ngày. Bạn sẽ cảm nhận chân đỡ đau, mỏi hơn hẳn đấy.

8 meo hay cho nang me giay
 

Khử mùi hôi chân

Sau một ngày mang giày, bạn hãy ngâm chân với nước có túi trà lọc sẽ giúp đánh bay mùi trong nháy mắt. Còn nếu "can đảm hơn", bạn đặt miếng băng vệ sinh vào bên trong giày để khử mùi hôi và tình trạng đổ mồ hôi chân.

8 meo hay cho nang me giay
 

Tránh trơn trượt khi đi giày mới

Bạn dùng giấy nhám chà lên phần đế giày trước khi đi sẽ giúp bạn tăng độ ma sát của giày khi mang.

8 meo hay cho nang me giay
 

Nên mua giày vào buổi chiều tối

Vào buổi chiều hoặc tối, chân thường to hơn so với buổi sáng khoảng nửa size, vì thế, đây chính là thời điểm tốt nhất để mua giày. 

8 meo hay cho nang me giay
 

Hạn chế tiếng kêu khi đi giày

Mỗi bước chân bạn di chuyển đều phát ra âm thanh do chân và giày ma sát vào nhau. Bạn có thể rắc một ít phấn rôm vào bên trong giày trước khi đi. Cách làm này giúp hạn chế tiếng kêu phát ra khi đi giày.

8 meo hay cho nang me giay
 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI