8 bí kíp từ chuyên gia trang điểm của Marilyn Monroe

08/10/2015 - 09:15

PNO - Marilyn Monroe là kiều nữ của làng giải trí thế giới. Cô được ví như biểu tượng của sự gợi cảm, quý phái khi xuất hiện trên sân khấu.

Và người đàn ông đứng đằng sau vẻ đẹp quyến rũ của nữ minh tinh nổi tiếng ấy không phải ai khác, chính là Allen "Whitey" Snyder - một trong những chuyên gia trang điểm nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Đôi môi đỏ căng mọng, hàng lông mi cong vút và làn da trắng tựa Bạch Tuyết,... là những gì được dùng để miêu tả phong cách trang điểm của Allan.

8 bi kip tu chuyen gia trang diem cua Marilyn Monroe
Marilyn Monroe là biểu tượng của sự quyến rũ.

Ngoài Marilyn Monroe, chuyên gia trang điểm này còn vinh dự được trang điểm cho hàng loạt minh tinh nổi tiếng khác như: Katharine Hepburn, Doris Day và Raquel Welch.

1. Sử dụng vaseline thay cho kem lót và kem highlighter

Chuyên gia trang điểm Allan "Whitey" thường dùng Vaseline làm kem lót trước khi đánh lớp nền trang điểm. Allan lý giải rằng, phương pháp này sẽ làm tăng độ ẩm cho làn da, giúp da trở nên mịn màng, căng mọng và trở nên tươi trẻ hơn trước.

Việc sử dụng kem Vaseline trang điểm sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được "khối" tiền thay vì bỏ tiền túi ra mua một hộp phấn highlighter trong khi khả năng tài chính quá hạn hẹp đấy!

Chỉ cần bôi một chút kem Vaseline lên phía trên gò má và chân mày, khuôn mặt bạn sẽ trở nên vô cùng sáng sủa và bắt mắt.

2. Sử dụng 5 tông màu của son để định hình đôi môi

Lý do Marilyn Monroe được mệnh danh là kiều nữ quyến rũ bậc nhất làng giải trí thế giới chính là nhờ đôi môi không lẫn vào đâu được của cô.

8 bi kip tu chuyen gia trang diem cua Marilyn Monroe

Muốn có được một đôi môi căng mọng nhưng vẫn tự nhiên và quyến rũ, bạn hãy thử thoa 5 lớp son với 5 tông màu khác nhau lên môi, các bước cụ thể như sau:

- Tô son theo mức độ đậm nhạt dần đều: Phía ngoài viền môi tô màu son đỏ nhất, cho đến khi tiếp xúc đến lòng môi, màu son trở nên nhạt dần.

- Thoa 1 lớp son bóng highlighter lên tổng thể đôi môi, tạo hiệu ứng bóng sáng cho bờ môi quyến rũ.

3. Nhỏ một giọt dầu lên mí mắt giúp đôi mắt thêm lấp lánh

Marilyn Monroe sở hữu một đôi mắt có phần "ướt át" và "khiêu khích" bởi cô thường sử dụng Vaseline hoặc dầu dừa nhỏ vào mí mắt. Với nữ minh tinh, đôi mí mắt lấp lánh chính là biểu tượng của sự sexy.

4. Áp dụng mẹo kẻ mắt của Greta Garbo

Ngôi sao dòng phim câm Greta Garbo, người được mệnh danh có đôi mắt biết nói chính là nguồn cảm hứng giúp Allan tạo dựng nên hình ảnh một Marilyn Monroe với đôi mắt sâu hút hồn và ánh nhìn kiêu sa.

Để tạo chiều sâu cho mắt: Trước khi đánh bóng mắt, bạn nên bôi một lớp mỡ Petroleum Jelly vào phần dưới đôi lông mày, sau đó trộn lẫn bột than chì kẻ đường viền eyeline thật sắc nét và mềm mại.

5. Hòa lớp chì kẻ mắt các màu đỏ, trắng, nâu và đen vào với nhau

Thông thường, phụ nữ chỉ kẻ mắt bằng một trong hai màu nâu và đen cơ bản cho đỡ mất thời gian. Tuy nhiên, Allan lại kết lợp tổng thể cả hai màu nâu - đen lên đôi mắt của Monroe, với kiểu kẻ mắt cổ điển của Elizabeth Arden.

8 bi kip tu chuyen gia trang diem cua Marilyn Monroe

Để giúp đôi mắt của Marilyn được to hơn, Allan dùng chì trắng tạo một tam giác ở góc ngoài đuôi mắt, từ phần mí mắt đến tận đuôi mắt, cho tới nửa cuối của bọng mắt. Ngoài ra, một đường kẻ mắt trắng được vẽ ở viền mi dưới sẽ khiến mắt cô trở nên sáng hơn.

6. Sử dụng phấn má hồng để tạo đường nét cho mũi

Hiện nay, chúng ta vẫn thường dùng phấn má hồng để tạo đường nét khuôn mặt của mình. Chuyên gia Allan là người đã sáng tạo ra cách trang điểm này.

Bằng cách dùng phấn má hồng phủ lên chóp mũi nên mũi của Marilyn Monroe dường như cân xứng và cao hơn.

7. Cắt ngắn chiều dài của lông mi giả trước khi dán lên mắt

8 bi kip tu chuyen gia trang diem cua Marilyn Monroe

Monroe muốn có một hàng mi dài hơn và dày hơn nhưng phải thực sự tự nhiên. Vì vậy, Allan đã cắt bỏ một nửa dải lông mi giả và dán chúng lên nửa ngoài phần đuôi mắt nhằm đánh lừa người đối diện rằng cặp lông mi của Monroe thật sự dài.

8. Vẽ đỉnh lông mày hất lên

8 bi kip tu chuyen gia trang diem cua Marilyn Monroe

Khi sinh ra, mỗi người đều sở hữu cho mình một cặp lông mày riêng. Vì Marilyn Monroe có trán khá rộng nên Allen đã vẽ đỉnh lông mày của cô hất lên và kẻ đậm chúng nhằm che đi khuyết điểm này trên khuôn mặt của cô.

Nhờ đôi lông mày này, người đẹp có thể tự tin và quý phái hơn. Tuy nhiên, bạn đừng nên vẽ hàng lông mày quá đậm hoặc quá nhọn, vì nó sẽ tạo nên sự mất cân bằng cho khuôn mặt.

8 bi kip tu chuyen gia trang diem cua Marilyn Monroe

Hạ Chi (dịch theo Fitnessvolunteer)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI