7 thực phẩm giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp

25/09/2018 - 14:00

PNO - Bí quyết có được hàm răng khỏe đẹp có thể tìm thấy ở những thứ đơn giản, rẻ tiền và vô cùng quen thuộc trong căn bếp nhà bạn.

Dâu tây

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Dâu tây có chứa axit malic, loại axit đã được chứng minh giúp ngăn ngừa và loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng.

Bạn có thể nghiền nát dâu tây và trộn thêm banking soda vào để tạo nên một loại kem đánh răng tự nhiên và hiệu quả.

Dầu hướng dương

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Theo một kỹ thuật y học cổ đại có nguồn gốc từ Ấn Độ, dùng dầu hướng dương để súc miệng trong 20 phút có thể loại bỏ vết bẩn khỏi răng, giúp răng trở nên đẹp và sáng hơn.

Dầu hướng dương thu hút và loại bỏ vi khuẩn trong miệng, đồng thời có thể phá hủy mảng bám và cao răng.

Kẹo cao su

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Nhai kẹo cao su (không đường) giúp kích thích sản xuất nước bọt, đó là cách tự nhiên giúp bạn rửa sạch tất cả thức ăn còn sót lại trong kẽ răng. Hầu hết các loại kẹo cao su có chứa xylitol, một chất làm ngọt tự nhiên giúp trung hòa axit và ngăn vi khuẩn bám vào bề mặt răng. Thêm vào đó, kẹo cao su còn mang lại cho mạng hơi thở thơm tho.

Húng quế

Húng quế vô cùng hữu ích trong việc điều trị những vấn đề về răng. Đây là một phương thuốc tốt để trị chảy máu nướu răng nhờ tính kháng khuẩn.

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Húng quế cũng giúp chống lại đau răng hay tình trạng nướu đau và có mủ. Cách sử dụng húng quế để chăm sóc răng là phơi khô lá dưới ánh nắng mặt trời, sau đó nghiền thành bột và trộn với dầu hướng dương trước khi dùng.

Trà xanh

Một nghiên cứu được thực hiện trên 940 người Nhật trong độ tuổi từ 49 đến 59 cho thấy, những người tiêu thụ nhiều trà xanh có răng và nướu khỏe hơn. Chìa khóa cho điều này nằm ở catechin - chất chống oxy hóa có mặt trong trà xanh.

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Catechin là một chất chống sưng tấy có tác dụng chống lại bệnh nha chu, một chứng viêm mãn tính ảnh hưởng đến nướu răng và những xương xung quanh răng.

Socola đen

Socola đen có chứa hợp chất tannin giúp giảm viêm nướu và mòn răng. Tannin cũng làm giảm lượng axit trong miệng, đồng thời giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và sâu răng.

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Socola đen còn chứa nhiều polyphenol, một chất có khả năng vô hiệu hóa các vi sinh vật khiến hơi thở có mùi khó chịu.

Gan động vật

Gan là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Trong gan có hàm lượng vitamin A và D rất cao, đây là hai vũ khí quan trọng giúp chống lại sâu răng và tình trạng vệ sinh răng miệng kém.

7 thuc pham giup ban so huu ham rang dep
 

Vitamin A là chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa bệnh về nướu răng, trong khi đó Vitamin D tăng cường khả năng vôi hóa và khoáng hóa cho răng và xương.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI