7 cách giúp bạn quên cơn thèm ngọt

10/05/2017 - 16:00

PNO - Một hai chiếc bánh quy không gây hại nhưng nếu bánh kem, trà sữa,... xâm chiếm suy nghĩ bạn liên tục có thể ảnh hưởng mục tiêu giảm cân.

Đi dạo

Cơn thèm ngọt thường đến khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng. Tập thể dục có thể tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn, ngăn chặn sự thôi thúc ăn vặt. Chỉ cần một quãng đường ngắn là đủ để thu được lợi ích.

Trong một nghiên cứu trên người thừa cân tại Áo, khi những đối tượng tham gia được đặt trong những tình huống căng thẳng, nhóm đi bộ trong 15 phút ít thể hiện cơn thèm sô-cô-la hơn so với những người ngồi yên.

7 cach giup ban quen con them ngot
Đi bộ và thiền giúp giảm căng thẳng, kiểm soát cơn đói

Hít thở sâu

Nếu sự thôi thúc ăn vặt đến với bạn, hãy thử một kỹ thuật yoga đơn giản. Hít sâu trong bốn nhịp đếm, giữ hơi thở trong bảy nhịp, sau đó thở ra trong tám nhịp, lặp lại bốn lần.

Giáo viên thiền và nhà trị liệu xoa bóp, Kathleen Lisson cho biết: “Tập thở giúp bạn có một phút để tạm dừng suy nghĩ, đồng thời dập tắt phản ứng căng thẳng của cơ thể”.

Khi lấy lại bình tĩnh, ăn một thanh sô-cô-la sẽ không còn là điều quan trọng mà bạn muốn làm nhất trên thế giới.

Ăn nhẹ lành mạnh

Cơn thèm bánh quy hoặc kẹo ngọt không phải lúc nào cũng là kết quả của sự nhàm chán hoặc căng thẳng.

Theo giáo sư Sharon Collison từ trường Đại học Delaware (Mỹ), vài giờ kể từ bữa ăn cuối cùng, lượng đường trong máu của bạn bắt đầu giảm xuống gây đói. 

7 cach giup ban quen con them ngot
 

Hãy làm tăng lượng đường huyết trở lại bằng cách kết hợp các carbs và protein phức tạp, chẳng hạn như một trái táo với ¼ chén hạt (đậu phộng, hạnh nhân, hạt óc chó…), hoặc một quả lê và một miếng pho mát.

Nếu tiếp nhiên liệu cho cơ thể bằng những thực phẩm lành mạnh, chậm tiêu hóa, bạn dễ thấy rằng sự khát khao đồ ngọt không còn làm phiền trí não trong thời gian dài.

Uống nước

Lấy một ly nước và nhấm nháp ngay khi bạn bắt đầu thèm ngọt. Bác sĩ tâm lý Rubina Tahir từ New York (Mỹ) chia sẻ: “Mỗi khi thèm bánh ngọt hoặc carbs, tôi thường uống hai ly nước đầy, vì cơ thể rất hay nhầm lẫn cơn đói với cơn khát”.

Thêm vào đó, tất cả lượng nước trong bụng sẽ lấp đầy khoảng trống, khiến bạn ít quan tâm đến việc ăn vặt.

7 cach giup ban quen con them ngot
 

Sử dụng điện thoại

Ngay cả khi bạn là siêu sao đa nhiệm, não bộ chỉ có thể xử lý vài công việc cùng lúc. Đó là lý do tại sao một nghiên cứu của Anh phát hiện, chơi trò chơi điện tử trong ba phút có thể giảm đến 70% cơn thèm ăn. Vì vậy, hãy cho phép bản thân ngừng lại và chơi Candy Crush.

Nếu không thích game, bạn nên thử nhắn tin, chuyện trò cùng bạn bè hoặc xem một video vui nhộn. Tuy nhiên đừng quá sa đà vào thời gian giải lao, để tránh trễ nải công việc.

7 cach giup ban quen con them ngot
 

Bấm huyệt lỗ tai

Nghe có vẻ lạ, nhưng trong châm cứu, một số điểm trên tai được cho là giúp ngăn chặn cơn thèm ngọt và dập tắt sự thôi thúc ăn nhẹ. Debra Gerson, người sáng lập trng tâm Botanica Wellness Sanctuary (Mỹ), khuyên bạn cố gắng nhấn nhẹ vào huyệt Shen Men trong một phút, sự thèm muốn sẽ  giảm.

7 cach giup ban quen con them ngot
 

Tự nhủ lòng rằng “để sau nhé!”

Khi tất cả biện pháp đều không thành công, hình ảnh chiếc bánh ngọt đầy kem cùng ly trà sữa không tài nào thoát khỏi suy nghĩ của bạn, hãy cho phép bản thân thưởng thức một chút vào cuối ngày.

Blogger người Mỹ, chuyên tư vấn về ăn uống và lối sống lành mạnh, Dee Nand, tiết lộ mỗi lúc cảm thấy thèm ngọt, cô ấy tự nhủ với bản thân rằng mình có thể thưởng thức chúng sau bữa ăn tối.

7 cach giup ban quen con them ngot
 

Sự chờ đợi cho phép Dee Nand tận hưởng món ăn nhiều hơn, đồng thời khuyến khích cô ấy thực hiện các lựa chọn tốt trong suốt cả ngày, thay vì cứ nghĩ mãi về việc ăn uống.

Bảo Tùng 

Nguồn Prevention
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI