7 cách giảm cân hiệu quả dành cho phụ nữ ngoài tuổi 40

15/03/2018 - 07:26

PNO - Bước qua tuổi 40, quá trình giảm cân của phụ nữ càng trở nên khó khăn hơn bởi tác động của nhiều yếu tố. Tuy nhiên, vẫn có những mẹo nhỏ giúp chị em giảm cân thành công mà không tốn quá nhiều công sức.

Các nghiên cứu cho thấy, quá trình trao đổi chất của phụ nữ trên 40 giảm xuống khoảng 5% qua mỗi 10 năm cuộc đời. Điều này có nghĩa rằng, trung bình phụ nữ phải cắt giảm 100 calories từ chế độ ăn kiêng hàng ngày để duy trì hình dáng cơ thể mong muốn. Nếu không muốn quá khắc khe trong chế độ ăn của mình, nàng hãy tham khảo qua những gợi ý dễ dàng hơn dưới đây.

7 cach giam can hieu qua danh cho phu nu ngoai tuoi 40
Với sự trao đổi chất chậm lại, thay vì phải tập 30 phút mỗi ngày và còn cần 4 đến 5 buổi tập sức đề kháng mỗi tuần bao gồm bật nhảy, chống đẩy và uốn dẻo. Chị em có thể thay thế bằng việc đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày. Việc đi bộ vừa giúp hỗ sự trao đổi chất, giữ dáng cho cơ thể vừa giúp nâng cao tinh thần của bạn.
7 cach giam can hieu qua danh cho phu nu ngoai tuoi 40
Lên kế hoạch một cách khoa học và phù hợp với điều kiện cơ thể là điều mà bạn nên làm. Điều này giúp bạn không áp lực vì đặt mục tiêu quá cao hoặc giảm cân quá nhiều gây hại cho cơ thể. Đây cũng là một cách hữu ích giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh và lâu dài.
7 cach giam can hieu qua danh cho phu nu ngoai tuoi 40
Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, cần thiết phải bổ sung canxi, vitamin B12, kali, magiê, vitamin D, Omega-3 và probiotic vào chế độ ăn uống hằng ngày. Bổ sung vitamin qua các thực phẩm tự nhiên như trái cây là cách lành mạnh nhất. Ví dụ như kali, có thể tìm thấy trong quả bơ, mơ khô , chuối. Vitamin A từ rau củ, trái cây có màu đỏ như dâu tây, cà chua;  bổ sung canxi từ hạnh nhân và sữa chua, v..v.
7 cach giam can hieu qua danh cho phu nu ngoai tuoi 40
Nếu việc bỏ bữa  làm rối loạn chuyển hóa dạ dày thì việc ăn thêm bữa vào ban đêm cũng không hề tốt cho dạ dày và quá trình ăn kiêng của bạn. Hãy nhớ luôn ăn uống đúng giờ và đủ bữa để kế hoạch giảm cân của bạn đạt hiệu quả tối ưu nhất.
7 cach giam can hieu qua danh cho phu nu ngoai tuoi 40
Ngủ đủ giấc càng trở nên quan trọng hơn với phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Vì thời gian ngủ giúp tái tạo làn da, thúc đẩy các quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp hạn chế việc nạp thêm đồ ăn vặt nếu bạn thức khuya.
7 cach giam can hieu qua danh cho phu nu ngoai tuoi 40
Uống đủ nước mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Bởi nước cũng giúp cơ thể bạn giải độc. Uống một ly nước trước bữa ăn làm giảm sự thèm ăn của bạn và số lượng calo bạn tiêu thụ. Ngoài ra, uống nước lạnh còn giúp bạn đốt cháy một lượng calo dư thừa vì cơ thể bạn sẽ phải sử dụng năng lượng để làm nóng lượng nước lạnh đó.

Trâm Trần

Nguồn brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI