7 bí quyết giữ thanh xuân trong tầm tay

03/11/2018 - 08:18

PNO - Để trông trẻ hơn so với tuổi, có những bí quyết chị em không nên bỏ qua.

Nhắc đến vẻ trẻ trung, phụ nữ thường nghĩ ngay đến mỹ phẩm, kiểu tóc hoặc thời trang mà quên rằng thói quen và phong cách sống cũng ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoài của mình. Để trông trẻ hơn so với tuổi, có những bí quyết chị em không nên bỏ qua.

1. Giữ lưng thật thẳng

Thói quen trong sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến dáng người. Dáng lưng không thẳng sẽ tố cáo sự già nua của chủ nhân. Thói quen khom lưng, gù vai ở những cô nàng công sở khiến họ có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống. Dáng người này cũng gây sức ép ở lồng ngực, cản trở hô hấp. 

7 bi quyet giu thanh xuan trong tam tay
 

Cột sống thẳng sẽ tạo sự thông thoáng cho các cơ quan nội tạng, duy trì sự cân bằng cho toàn bộ hoạt động của cơ thể. Hãy luôn nhớ giữ lưng thẳng bằng cách mở rộng ngực và hai vai, luôn vươn dài cột sống kéo lên trên, tạo sự thư giãn cho vùng lưng. Khi ngồi làm việc hoặc di chuyển, hãy luôn lưu ý xem bạn đã thẳng lưng chưa. Càng rèn ý thức giữ cột sống thẳng, bạn càng duy trì được vẻ tươi trẻ cho bản thân. 

2. Duy trì phong thái nhanh nhẹn

Sự chậm chạp khi di chuyển, cử động chính là một trong những biểu hiện của tuổi già. Tuy nhiên, không phải ai đến tuổi già cũng trông có vẻ mất sức sống như thế và cũng không phải người trẻ nào cũng có được sự nhanh nhẹn, năng động. Bạn hãy nhớ xem mình có thói quen kéo lê giày, dép dưới sàn mỗi khi di chuyển hay không. Nếu có thì đó chính là “dấu vết” nói lên bạn đã… có tuổi.

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi. Bạn hãy tập nhấc chân lên khỏi sàn, bước những bước nhanh nhẹn và dứt khoát, đầu ngẩng cao, giữ tầm mắt song song với sàn nhà. Bạn không cần bước đi hấp tấp, vội vàng. Chỉ cần giữ nhịp bước với nhịp thở, bạn sẽ cảm nhận rằng việc bước đi cũng giống như việc bạn đang luyện một bài tập nhỏ khiến mình có hứng thú hơn. 

3. Rèn luyện thể chất đều đặn

Việc rèn luyện một hoặc nhiều môn thể thao một cách đều đặn giúp cơ thể bạn dẻo dai, các khớp không bị khô cứng, nhờ thế mà dáng vóc được cải thiện, tác phong cũng nhanh nhẹ hơn. Quá trình rèn luyện còn giúp cho việc trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Các cơ khi được tập luyện thường xuyên sẽ săn chắc, không chảy xệ và cơ thể tràn đầy năng lượng, giúp bạn trông tươi trẻ hơn. Tập thể dục sẽ giúp tiết hoóc-môn endorphin trong não, mang đến cảm giác hạnh phúc, thậm chí hưng phấn.

7 bi quyet giu thanh xuan trong tam tay

Hãy lên cho mình một lịch tập đều đặn trung bình 3-4 lần một ngày. Bạn không cần tập quá sức mà cần sự liên tục và những động tác căng duỗi để tạo sự đàn hồi cho làn da. Bài tập căng duỗi có tác động rất tốt đối với làn da, đặc biệt bạn có thể áp dụng bài tập này cả trên khuôn mặt. 

4. Ngủ đúng và đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ tốt cho quá trình phát triển của trẻ em mà với người lớn, giấc ngủ sâu và đúng cũng giúp thúc đẩy sản sinh hoóc-môn tăng trưởng. Hoóc-môn này sinh ra khi giấc ngủ được duy trì ở sóng não thấp, nó giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da căng mịn.

7 bi quyet giu thanh xuan trong tam tay

Để có một giấc ngủ ngon, bạn phải tắt điện thoại từ 1-2 tiếng trước đó, giữ cho đầu óc thật thư giãn, không tiếp nhận những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội, tránh ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại. Hãy để cho não được ngủ trước khi cơ thể ngủ, nghĩa là hãy “tắt” đi tất cả suy nghĩ đang chi phối bạn, không mang những cảm xúc tiêu cực, việc căng thẳng chưa giải quyết vào giấc ngủ. 

5.  Cười rạng rỡ

Nhiều nghiên cứu đối với hàng ngàn bức ảnh chụp các phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau cho thấy, những người càng cười thật tươi, thật rạng ngời càng trẻ hơn so với tuổi thật. Có người cho rằng, không nên cười nhiều vì cười nhiều sẽ tạo nhiều nếp nhăn nhưng đây là quan niệm sai lầm. Cười nhiều giúp cơ mặt được tập thể dục, tạo sự đàn hồi, mang đến vẻ tươi trẻ cho làn da. Cười còn giúp tiết endorphin, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, giải tỏa căng thẳng.

7 bi quyet giu thanh xuan trong tam tay

Trong cuộc sống hằng ngày, hãy giữ tinh thần lạc quan và thường xuyên đưa tiếng cười vào những cuộc trò chuyện để bạn có thể thực hành cười. Đừng ngại nếu phải cười to vì đó là lúc bạn đang lắng nghe cảm xúc của cơ thể và để cho cơ thể thật thoải mái. Đôi khi, bạn cũng nên tập những bài tập như yoga cười để tận dụng lợi ích của tiếng cười, tăng tiết endorphin và giữ vẻ tươi tắn trên gương mặt.

6. Chú ý đến phong cách thay vì thời trang 

Chuyên gia hình ảnh người Mỹ Janice Hurley chia sẻ: “Thời trang rồi sẽ cũ nhưng phong cách thì không”. Việc sa đà vào mua sắm những bộ cánh đúng mốt sẽ khiến bạn quên xây dựng cho mình một phong cách riêng. Việc theo đuổi một phong cách thời trang cá nhân phù hợp sẽ khiến bạn trông thật trẻ trung, đầy sức sống.

7 bi quyet giu thanh xuan trong tam tay
 

Để chọn phong cách cho mình (bao gồm cả thời trang, cách thể hiện bản thân trong các mối quan hệ, thần thái lựa chọn khi giao tiếp), bạn nên xác định đúng giá trị bản thân và những sở thích cá nhân. Giữ lấy những điều ấy và xem đó như là kim chỉ nam cho chính mình, bạn sẽ không bị “lạc đường”, luôn giữ cho mình điểm nhấn riêng biệt. Qua thời gian, mọi người nhìn vào bạn vẫn thấy được chính bạn, những giá trị tốt đẹp và cả tuổi thanh xuân vẫn hiện diện nơi bạn. 

7. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hợp lý giúp bạn tươi trẻ hơn nhưng đây lại là một trong những điều mà bạn rất dễ bỏ qua. Những thực phẩm có chứa lượng đường cao hoặc sản phẩm xử lý qua các quy trình công nghiệp hay chất béo chuyển hóa sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa bên trong bạn. Việc ăn thực phẩm tươi, ít gia vị có thể giúp bạn giảm bớt tốc độ lão hóa, duy trì chế độ cân bằng trong cơ thể. 

7 bi quyet giu thanh xuan trong tam tay

Bạn cũng đừng để cơ thể bị mất nước vì khi đó, da bạn sẽ trở nên khô cằn, trông bạn sẽ tiều tụy và già đi hơn rất nhiều.

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI