6 mẹo trang điểm cho mặt đẹp tự nhiên, lâu trôi

19/11/2018 - 14:00

PNO - Sẽ thật phiền toái nếu lớp trang điểm cầu kì bỗng chốc trôi theo dòng nước và trở nên thật thê thảm khi hứng trọn cơn mưa ập đến. Để khắc phục điều này, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo sau nhé.

Không được bỏ qua kem lót

6 meo trang diem cho mat dep tu nhien, lau troi
Có thể nói, kem lót tựa như một miếng keo hai mặt để lớp trang điểm bám vào da tốt hơn, giữ chúng không bị chảy hay bị trôi khi gặp nước.

Tuỳ vào loại da của mình mà bạn nên chọn loại kem lót có tính kiềm dầu hoặc dưỡng ẩm. Với nhiều bạn gái, bước kem lót thường không được chú trọng nhưng thực tế, đây chính là giai đoạn không thể thiếu khi muốn có được lớp nền bền và lâu trôi. 

Đánh lớp nền thật mỏng

6 meo trang diem cho mat dep tu nhien, lau troi
Hãy thoa một lớp phấn nền mỏng để trang điểm trông thật tự nhiên.

Dù sản phẩm kem nền mà bạn đang cùng có thuộc dòng lì thì cũng không nên trang điểm với lớp nền dày cộm. Bởi lẽ nó sẽ khiến khuôn mặt của bạn rất dễ bị loang khi gặp mưa. Vì thế, thay cho một lớp nền thật dày, hãy thoa một lớp kem nền thật mỏng hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm phấn nước để lớp trang điểm trông thật tự nhiên, mỏng nhẹ.

Dùng mascara, eyeliner chống nước

6 meo trang diem cho mat dep tu nhien, lau troi
Khi ra đường mà trời muốn mưa hãy dùng những loại mascara, eyeliner chống thấm nước.

Những đường eyeliner hay mascara chính là những nơi dễ bị lem khi dính nước, và đó cũng là nỗi sợ hãi của rất nhiều cô gái. Vì thế, trong những ngày mưa, nếu phải buộc bước ra đường, hãy phù phép lớp trang điểm của mình bằng những loại mascara, eyeliner chống thấm nước.

Má hồng dạng kem

6 meo trang diem cho mat dep tu nhien, lau troi
Một hộp phấn má hồng là thứ không thể thiếu trong hộp trang điểm của bạn gái. 

Má hồng dạng kem thường ít thấm nước và cũng không bị nhoè khi gặp nước hơn so với những loại phấn má dạng bột. Vì thế, việc đầu tư cho mình một hộp phấn má hồng là điều cần thiết với những bạn gái luôn muốn giữ cho mình vẻ ngoài tươi tắn, hồng hào, đầy sức sống kể cả những ngày mưa.

Dùng son lâu trôi

6 meo trang diem cho mat dep tu nhien, lau troi
Để môi có thể "ăn" màu hơn, sau khi thoa son, bạn có thể bặm nhẹ môi vào tờ giấy để son bám màu thật chắc.

Những dòng son bóng hay son satin rất dễ bị trôi nếu gặp nước. Vì thế, nếu không muốn làn môi của mình bị lem nhem theo làn nước mưa, hãy dùng những dòng son siêu lì hoặc kem lì. 

Phủ phấn bột không màu mỏng

6 meo trang diem cho mat dep tu nhien, lau troi
Hãy chọn loại cọ có mật độ lông dày, tỏa tròn (dạng cọ kabuki).Thao tác cọ nhanh và di chuyển theo hình xoắn ốc trên da. Cách này sẽ khiến những hạt phấn bám chắc vào da và loại bỏ những hạt phấn thừa. Và dù có gặp mưa thì nước mưa cũng sẽ chỉ cuốn trôi được lớp phấn mỏng bên ngoài mà không khiến cả lớp nền bị chảy theo.

Thay vì dùng những loại phấn bột có độ che phủ thì trong những ngày mưa bão, phấn phủ không màu che phủ chính là "cạ cứng" dành cho bạn gái. Việc sử dụng dòng phấn này sẽ giúp làn da tránh được tình trạng bị loang lổ do những vệt nước. Hơn nữa, việc dùng phấn bột có thể được xem như bước cố định cho kem nền cũng như những sản phẩm dạng kem.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI