6 lý do khiến giấc ngủ ngon hiệu quả hơn bất kỳ loại mỹ phẩm nào

31/05/2018 - 18:00

PNO - Nhiều người có thể chưa biết về phương pháp kỳ diệu với khả năng đem lại làn da căng tràn sức sống, khỏe mạnh, sạch mụn ai cũng hằng ao ước. Thật đơn giản, đó chỉ đơn thuần là một giấc ngủ ngon.

“Làm đẹp trong giấc ngủ” là một khái niệm có thật, và đó là cách tốt nhất cũng như rẻ tiền nhất để có được làn da trong mơ.

Khi ngủ đủ giấc, cơ thể chúng ta sẽ tự chữa lành theo mọi cách có thể nhằm giữ cho bản thân càng đẹp, càng khỏe mạnh càng tốt. Giấc ngủ ngon làm tăng lưu lượng máu, tạo ra collagen và giảm kích thích tố gây căng thẳng. Trong thực tế, có một giấc ngủ ngon, để cho mắt được nghỉ ngơi và giúp cải thiện máu thậm chí còn hữu hiệu hơn bất kỳ gói điều trị đắt tiền nào tại spa.

6 ly do khien giac ngu ngon hieu qua hon bat ky loai my pham nao
Ngủ đủ giấc được cho là một phương pháp làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả

Mặt khác, “Việc thiếu ngủ ẩn chứa rất nhiều hậu quả. Những biểu hiện rõ ràng nhất về mặt lâm sàng là mắt bị sưng, trũng, thâm quầng và làn da trở nên nhợt nhạt, mất nước. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến việc chữa lành vết thương, quá trình tăng trưởng collagen, làm ẩm làn da và tái cấu trúc da” - các nhà nghiên cứu da liễu, bác sĩ y khoa Lily Talakoub và bác sĩ y khoa Naissan O. Wesley cho biết.

6 ly do khien giac ngu ngon hieu qua hon bat ky loai my pham nao
Việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ gây ra hàng loạt hệ lụy cả trước mắt lẫn về lâu dài

Dưới đây là các hiện tượng xấu trên da mà chúng ta có thể tránh khỏi nếu như ngủ đều đặn, ngon giấc hàng đêm:

Da khô: Collagen được sản xuất trong khi ngủ sẽ làm tăng lưu lượng máu và giữ cho làn da có được đủ độ ẩm và mềm mại.

Nếp nhăn: Collagen hoạt động một cách kỳ diệu trên da. Ngủ ngon hàng đêm từ bây giờ, và chúng ta sẽ giảm bớt khả năng bị xuất hiện nhiều nếp nhăn khi già đi.

Mắt sưng húp: Bọng mắt sưng phồng là điều đầu tiên mà hầu hết chúng ta đều nhận thấy sau khi bị thiếu ngủ. Giấc ngủ đủ 8 giờ đồng hồ sẽ làm giảm đi những quầng thâm, bọng mắt xấu xí đó.

Da yếu: Da sẽ khỏe mạnh hơn nếu nó được nghỉ ngơi đủ. Sự lưu thông của cơ thể được cải thiện trong khi ngủ giúp các chất dinh dưỡng luân chuyển và ngăn không cho làn da trở nên xám xịt, thiếu sức sống.

6 ly do khien giac ngu ngon hieu qua hon bat ky loai my pham nao
Giấc ngủ ngon có lợi hơn bất kỳ loại mỹ phẩm nào

Tóc yếu: Cũng giống như làn da, mái tóc có thể trông dày dặn hơn và khỏe mạnh hơn do thu nạp đủ các dưỡng chất được đưa vào nang lông khi ngủ.

Tình trạng xấu trên da: Dù giấc ngủ không đủ thần kỳ để xóa bỏ mọi tình trạng xấu của làn da, nhưng mụn trứng cá, chàm da, hoặc chứng dị ứng, nhạy cảm trên da chắc chắn sẽ trở nên trầm trọng hơn khi chúng ta bị thiếu ngủ.

Một số hiệu quả khác: Da được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da có hiệu quả hơn khi sử dụng và hạn chế được dấu hiệu lão hóa sau này.

Chừng đó lý do đã đủ để khiến các nàng “cú đêm” phải giật mình chưa? Vậy thì hãy ngủ một giấc thật ngon ngay tối nay nhé!

Lan Phương (Theo P.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI