6 cách trị mụn cám ở mũi không phải ai cũng biết

04/03/2017 - 15:30

PNO - Bạn chỉ cần sử dụng lá trầu không hoặc cà chua, nước cốt chanh,... chăm chỉ sẽ nhanh chóng đánh bay những nốt mụn cám khó chịu trên mặt, giúp làn da trở nên mịn màng, tràn đầy sức sống.

Mụn cám là những đốm mụn nhỏ li ti có màu trắng hoặc đen. Chúng thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi và cằm. Nguyên nhân gây nên mụn cám thường là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các tế bào chết cùng bụi bẩn bám trên da không được loại bỏ đúng cách.

Hiện nay cách trị mụn cám ở mũi khá đa dạng. Bên cạnh những phương pháp điều trị bằng mỹ phẩm, thuốc lột mụn, tia laser tại các spa, bạn đừng bỏ qua những cách điều trị hoàn toàn từ tự nhiên được giới thiệu dưới đây. 

Sử dụng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, giúp kiểm soát tuyến nhờn và làm sạch mụn cho da.

Bạn sử dụng vài lá trầu không đã rửa sạch, giã nát rồi lấy nước cốt bôi lên da. Để khoảng 5-10 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Hoặc cách khác, bạn vò nát là trầu không, cho vào bát nước nóng. Để nước nguội bớt cho tới khi ấm ấm thì lấy nước này rửa mặt.

Rửa kỹ ở vùng da bị mụn cám sẽ có tác dụng giảm bớt lượng dầu thừa trên da và đánh bay mụn cám xấu xí. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt bằng nước lá trầu không bạn nên dùng nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm bôi lên da để da không bị khô nhé.

6  cach tri mun cam o mui khong phai ai cung biet
Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, giúp kiểm soát tuyến nhờn và làm sạch mụn cho da.

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng và nước cốt chanh khá đơn giản. Nhỏ một vài giọt chanh vào lòng trắng trứng gà, đánh thật bông.

Sau đó dùng hỗn hợp bôi đều lên da trong vòng 20 phút. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần làn da của bạn sẽ sạch mụn và mềm mịn hơn.

6  cach tri mun cam o mui khong phai ai cung biet
Cách trị mụn cám bằng hỗn hợp lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Cách trị mụn cám ở mũi bằng cà chua

Cà chua không chỉ có tác dụng giảm cân, làm trắng da mà còn giúp se khít lỗ chân lông, trị mụn khá hữu hiệu.

Bạn rửa sạch cà chua, bỏ hạt và xay nhuyễn bằng máy cho thật mịn. Sau đó đắp lên mặt, đặc biệt là nơi có mụn cám trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

6  cach tri mun cam o mui khong phai ai cung biet
Cà chua - thần dược tuyệt vời trong việc làm đẹp của phái nữ.

Mặt nạ nước cốt chanh và sữa ấm

Tận dụng những nguyên liệu quen thuộc như chanh và sữa là một trong những cách trị mụn cám ở mũi được nhiều chị em yêu thích. 10 ml nước cốt chanh hòa cùng 230 ml sữa tươi đun nóng ở nhiệt độ 40 độ C.

Dùng bông tẩy trang hay bông gòn thấm ướt dung dịch và đắp lên vùng da bị mụn. Khoảng 30 phút sau khi thấy miếng bông khô hoàn toàn thì lấy ra. Cuối cùng, bạn dùng nước hoa hồng bôi nhẹ nhàng lên da để dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông.

6  cach tri mun cam o mui khong phai ai cung biet
Mặt nạ nước cốt chanh và sữa ấm giúp da sạch mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Mặt nạ sữa chua và khoai tây

Sữa chua và khoai tây là những thực phẩm bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe và làn da. Ngoài tác dụng kháng khuẩn, chúng còn giúp da tẩy tế bào chết, trở nên mềm mượt như ý.

Khoai tây lột vỏ, rửa sạch, thái nhỏ rồi xay nhuyễn. Thêm 15 ml sữa chua vào, xay đều cho nguyên liệu được hòa quyện. Dùng hỗn hợp này bôi lên da trong 20 phút cho tới khi khô. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

6  cach tri mun cam o mui khong phai ai cung biet
Sữa chua và khoai tây là những thực phẩm bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe và làn da.

Dùng quế và mật ong để trị mụn cám

Quế có tác dụng sát khuẩn, mật ong lại chứa thành phần kháng sinh tự nhiên. Vì vậy hỗn hợp hai nguyên liệu này là cách trị mụn cám hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hòa đều 2 muỗng mật ong cùng 1 muỗng bột quế. Thoa lên da 10-15 phút. Thực hiện 2-3 lần/ 1 tuần bạn sẽ thấy vùng da bị mụn trở nên mịn màng và mụn cám cũng dần dần biến mất.

6  cach tri mun cam o mui khong phai ai cung biet
Quế có tác dụng sát khuẩn, mật ong lại chứa thành phần kháng sinh tự nhiên.

Kim Phượng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI