6 cách rửa mặt sai khiến da thường nổi mụn

05/02/2017 - 07:30

PNO - Việc rửa mặt hàng ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu bạn thực hiện sai thao tác vô tình làm tổn thương da mặt nhạy cảm.

Rửa mặt quá nhiều

Quan niệm của phần lớn chị em khi thường xuyên phải ra ngoài hoặc ngồi trong phòng nóng bức sẽ rửa mặt đều đặn để tẩy đi bụi bẩn, chất nhờn trên da mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bạn rửa quá nhiều có thể gây ra kích ứng da, tạo ra dầu nhiều hơn và làm lão hóa da.

6 cach rua mat sai khien da thuong noi mun
 

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên rửa mặt với nước 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Đó là những thời điểm cần thiết để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi da bạn.

Nếu bạn cần rửa mặt giữa hai khoảng thời gian trên, hãy dùng khăn ướt lau mặt để làm sạch da nhanh và không làm mất độ ẩm của da.

Rửa mặt bằng nước nóng hoặc nước lạnh

Những cô nàng sống ở nơi có thời tiết lạnh thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Cảm giác ban đầu có thể là sảng khoái, nhưng thực chất, nước nóng là da của bạn bị khô đi nhanh chóng. 

Ngược lại, rửa mặt với nước quá lạnh có thể làm hại da vì cách này gây kích ứng da và phá hủy các mao mạch.

Lựa chọn tốt nhất là dùng nước âm ấm hoặc nước mát. Cách này giúp làn da bạn luôn khỏe mạnh. Bạn có thể dùng nước tinh khiết. Đừng tùy tiện rửa mặt bằng các loại nước để quá lâu, không uống được.

Chà xát mặt bằng khăn

6 cach rua mat sai khien da thuong noi mun
 

Sau khi rửa mặt, chúng ta thường áp sát khăn và chà mạnh tay vì nghĩ rằng như vậy mới làm sạch da. Nếu bạn làm cách này quá nhiều sẽ làm làn da mất đi chất dầu nhờn, gây kích ứng, khô da.

Thay vì vội lấy khăn tay gần bạn nhất, hãy dùng 1 khăn tắm mềm và vỗ nhẹ khuôn mặt để làm khô da. Chuẩn bị 1 khăn chuyên lau mặt bằng vải mềm. Bạn nên lưu ý không dùng chung khăn lau mặt làm khăn tắm và vệ sinh, phơi khăn khô ráo mỗi ngày.

Dùng sai sản phẩm rửa mặt

Sữa rửa mặt phù hợp nên có khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc lớp trang điểm nhưng không làm mất đi quá nhiều chất nhờn tự nhiên hay các tế bào khỏe mạnh trên da. Bạn nên tìm loại sữa rửa mặt vừa phù hợp với làn da, vừa có khả năng thực hiện tốt các chức năng kể trên.

6 cach rua mat sai khien da thuong noi mun
 

Rửa không hết khuôn mặt

Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da là ý kiến hay. Tuy nhiên, nếu không rửa sạch sữa rửa mặt có thể gây hại cho làn da vì lỗ chân lông có thể bị kẹt và gây khô da. Điều này còn thu hút nhiều bụi bám hơn. Bạn hãy rửa sạch, dọc theo đường chân tóc, cổ, hai bên mũi cho tới khi nào thật sạch. Tránh vội vàng. Hãy bỏ xíu thời gian để matxa sữa rửa mặt trên da, sau đó rửa sạch hoàn toàn.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

6 cach rua mat sai khien da thuong noi mun
 

Nhiều khi vội vã, chúng ta thường bắt đầu rửa mặt mà không rửa tay trước. Hãy ngừng việc này lại nếu bạn mong muốn có làn da khỏe mạnh.

Khi rửa mặt bằng tay dơ, bụi bẩn từ tay có thế chuyển dần qua mặt. Cách này sẽ tăng thêm độ khó cho công việc của bạn vì bạn phải làm sạch bụi từ tay và mặt đồng thời. Hãy sạch tay bằng nước hoặc bằng xà phòng trước khi rửa mặt.

Ngọc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI