5 tác hại của giảm cân cấp tốc khiến cơ thể suy nhược, mất cân bằng

17/08/2017 - 08:36

PNO - Các phương pháp giảm cân cấp tốc có thể giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn trong thời gian ngắn, tuy nhiên cũng khiến bạn đối mặt với nhiều nguy hiểm.

Rất nhiều người mong muốn có thể giảm cân nhanh chóng, đó là lý do họ áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Mặc dù điều này có thể giúp họ đạt được kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhưng cũng gây ra nhiều mối nguy hiểm đối với sức khỏe.

Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên giảm cân từ từ và tác hại của giảm cân cấp tốc:

Bạn có thể bị mất cân bằng điện giải

5 tac hai cua giam can cap toc khien co the suy nhuoc, mat can bang
 

Khi bạn áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giảm cân, sự cân bằng điện giải trong cơ thể bạn có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến chức năng tim mạch suy giảm theo. Ngoài ra, nồng độ natri trong cơ thể có thể tụt xuống khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bị mê sảng.

Quá trình trao đổi chất bị chậm lại

Chế độ ăn uống thiếu hụt calo đặt cơ thể bạn vào chế độ đói (starvation mode) để tiết kiệm năng lượng, do đó quá trình trao đổi chất sẽ bị chậm lại. Bên cạnh đó, khi cơ thể không nhận đủ chất đạm, bạn sẽ mất đi cơ bắp, hậu quả là quá trình trao đổi chất của bạn càng chậm hơn.

Thiếu hụt khoáng chất

5 tac hai cua giam can cap toc khien co the suy nhuoc, mat can bang
 

Ngoài việc làm chức năng tim mạch bị suy giảm, chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Lượng sắt quá ít dẫn đến thiếu máu, thiếu canxi và vitamin D có thể gây loãng xương.

Mất cân bằng cơ thể

Tác hại của giảm cân cấp tốc có thể làm cơ thể bị mất cân bằng. Cơ thể bạn vốn phải liên tục điều chỉnh những thay đổi nhỏ, nhưng khi bạn đột ngột giảm mạnh lượng thức ăn tiêu thụ thì sự thay đổi diễn ra quá nhanh khiến cơ thể không kịp đáp ứng và điều chỉnh. 

Mất nước

5 tac hai cua giam can cap toc khien co the suy nhuoc, mat can bang
 

Nhiều khi trong quá trình giảm cân, số cân nặng bạn mất đi chính là lượng nước trong cơ thể đã bị mất chứ không phải là chất béo, đây là tác hại của giảm cân cấp tốc. Khi cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết, bạn sẽ bị đau đầu, mệt mỏi và táo bón. Mất nước kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như suy giảm chức năng thận.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI