5 quy tắc 'đinh' của phái đẹp Hàn khi trang điểm

19/09/2018 - 07:00

PNO - Lớp trang điểm “có như không” và tươi tắn suốt cả ngày chị em xứ kim chi có được là nhờ tuân thủ theo các quy tắc sau.

Lớp nền căng mịn

5 quy tac 'dinh' cua phai dep Han khi trang diem
Nếu các nàng sử dụng phấn phủ dạng bột sẽ dễ khiến da mau lộ rõ khuyết điểm và vón cục.

Chọn sử dụng lớp nền dạng kem hoặc dùng phấn phủ dạng nước là quy tắc đầu tiên mà các nàng cần thuộc nằm lòng. Đối với chị em sở hữu làn da dầu hoặc thiên dầu, việc đổ mồ hôi và bóng dầu trên gương mặt vốn không còn quá xa lạ. 

Lông mày ngang

5 quy tac 'dinh' cua phai dep Han khi trang diem
Đặc trưng trong phong cách trang điểm của con gái Hàn chính là dáng lông mày ngang.

Đầu tiên, bạn kẻ khung chân mày với độ dài vừa phải, sau đó, dùng chì hay bột mày tán đều cho mày cho gam màu nhẹ và trông tự nhiên nhất. Cuối cùng, bạn cố định dáng mày bằng mascara để lông mày được đều và đậm hơn.

Tạo hiệu ứng mắt to với highlight bắt sáng

5 quy tac 'dinh' cua phai dep Han khi trang diem
Dùng phấn highlight có màu trắng ngà phủ nhẹ quanh khung xương của chân mày.

Cách này giúp tạo độ tương phản cho lông mày, đôi mắt cũng trông tươi tắn và ấn tượng hơn. Tiếp đó, bạn kẻ một đường eyeliner thật mảnh, phủ lên bầu mắt chút phấn nâu, gam màu này vừa trông tự nhiên lại tạo độ sâu, thu hút cho đôi mắt.

Mặt thon gọn đúng chuẩn V-line

5 quy tac 'dinh' cua phai dep Han khi trang diem
Phủ má hồng có dạng kem để tán cho gò má, đánh theo chiều ngang từ ngoài vào trong để tạo cảm giác má ửng hồng thực sự.

Bạn nên chú ý không nên tán má hồng quá đậm, chỉ nên dùng một lượng vừa đủ. Sau đó, dùng một ít phấn phủ dọc hai bên xương hàm để tạo khối nhẹ nhàng rồi phủ thêm chút highlight cho vùng sống mũi, trán, cằm để tạo độ góc cạnh, sắc sảo cho gương mặt.

Môi căng mọng nhẹ nhàng

5 quy tac 'dinh' cua phai dep Han khi trang diem
Khác với lối trang điểm ấn tượng bằng son lì của các hotgirl phương Tây, ở xứ sở kim chi, son nước được khá nhiều cô nàng ưa chuộng.

Tán son màu từ lòng môi ra, sau đó phủ một lớp son bóng không màu cho môi luôn có cảm giác căng mịn. Màu son ton-sur-ton với phấn mắt, phấn má như hồng baby, hồng nude, cam được khuyến khích nên sử dụng.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI