5 nguyên tắc 'vàng' giúp nàng giữ mãi nhan sắc như thuở 20

07/01/2018 - 13:00

PNO - Trong thời buổi mà thật giả lẫn lộn, để tìm được những nguồn thông tin làm đẹp chính thống thật sự khó khăn. Nhưng 5 lời khuyên sau, tuy cũ nhưng rất đáng giá với sắc đẹp của bạn.

Một số thực phẩm gây ra mụn trứng cá

Trong nhiều năm liền, các chuyên gia về da cho rằng có ít sự liên quan giữa những gì bạn ăn và làn da của bạn. Nhưng hiện nay, quan niệm đó đang dần thay đổi, con người đã biết chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và nhan sắc của mình hơn.

5 nguyen tac 'vang' giup nang giu mai nhan sac nhu thuo 20
 

Một nghiên cứu gần đây đang chứng minh rằng chế độ ăn uống thực sự có thể dẫn đến chứng mụn trứng cá. Kẻ phạm tội tồi tệ nhất có thể kể đến là thực phẩm chứa đường tinh chế và ngũ cốc chế biến. Những yếu tố này góp phần làm tăng chỉ số đường huyết, có nghĩa là chúng sẽ nhanh chóng tan rã trong cơ thể, gây ra sự tăng insulin và tăng lượng đường trong máu.

Mona Gohara, Phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Yale, cho biết: "Điều này dẫn đến các biến động hoocmôn gây ra chứng viêm cấp độ thấp, khiến da tiết dầu nhiều hơn, bít lỗ chân lông gây mụn trứng cá.”

Gohara nói rằng cô ấy nhìn thấy mối liên hệ giữa thức ăn có chỉ số glycemic-index cao và mụn trứng cá ở bệnh nhân trong mọi lứa tuổi. Trong khi đồ ăn vặt là một thủ phạm phổ biến, các sản phẩm có chứa sữa (như sữa, sữa chua và phô mai) cũng có thể gây rối với da của bạn.

Cơ chế chính xác là không rõ ràng, nhưng các chuyên gia nghi ngờ hormone và các yếu tố tăng trưởng góp phần làm tồi tệ hơn tình trạng mụn. Để xác định xem những thực phẩm làm trầm trọng hơn mụn trứng cá, hãy tập thói quen ghi nhật ký thực phẩm. Nếu bạn thay đổi chế độ ăn kiêng, hãy kiên nhẫn; có thể mất đến ba tháng để thấy sự khác biệt trong làn da của bạn.

Mọi người nên giữ ẩm

5 nguyen tac 'vang' giup nang giu mai nhan sac nhu thuo 20
 

Gohara cho biết, để thuyết phục những phụ nữ có da dầu hoặc những người dễ bị mụn trứng cá giữ ẩm là rất khó khăn, vì nhiều người trong số họ cho rằng cân bằng việc giữ ẩm và điều tiết dầu thừa trên da mặt thực sự rất khó khăn. Tuy nhiên, bất cứ làn da nào cũng cần được “ngậm nước” để tăng sức sống và sự đàn hồi cho da, cũng như tăng khả năng phòng vệ các yếu tố độc hại từ bên ngoài.

"Mụn trứng cá là một tình trạng viêm, và nếu rào cản của bạn không còn nguyên vẹn, da của bạn sẽ ít hiệu quả trong việc chống lại các chất kích thích và vi khuẩn có thể gây ra nhiều kích ứng và đỏ hơn", Gohara giải thích.

Giữ ẩm chính là giúp làm dịu da mà không làm cho da trở nên sạm hoặc tăng khả năng gây mụn. Một cách đơn giản là chọn một loại serum hoặc lotion nhẹ có chứa hyaluronic acid (HA), một thành phần siêu nhẹ dễ hấp thu nên rất lý tưởng cho làn da mụn.

Bạn cần sử dụng toner

5 nguyen tac 'vang' giup nang giu mai nhan sac nhu thuo 20
 

Từng có nhiều ý kiến cho rằng toner là không cần thiết, thậm chí gây hại cho da, như làm mỏng da. Tuy nhiên, với thị trường mỹ phẩm đa dạng như hiện nay, bạn có thể chọn cho mình một loại toner phù hợp vớ tính làn da. Hãy ưu tiên những toner không chứa cồn, dịu nhẹ và phù hợp cho cả da nhạy cảm.

Sử dụng toner sau bước rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn. Là bước đệm giúp các bước dưỡng da sau đó như serum, kem dưỡng… sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Nếu bạn đang cần tẩy da chết, hãy chọn toner có các thành phần như salicylic, glycolic, hoặc acid lactic. Để làm dịu da mẩn cảm, tiếp cận với toner có thành phần hoa cúc, dưa leo, hoặc vitamin E. Còn để dưỡng ẩm nên chọn toner chứa glycerin, axit hyaluronic và nước hoa hồng có thể giúp ích cho bạn.

Để giảm tổn thương do gốc tự do gây ra, hãy tìm toner chiết xuất hạt nho hoặc trà xanh. Muốn sáng da thì đừng bỏ qua toner với vitamin C có thể giúp làm mờ sắc tố.

Tư thế ngủ đúng

5 nguyen tac 'vang' giup nang giu mai nhan sac nhu thuo 20
 

Việc chọn đúng vị trí ngủ là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm thiểu các đường nét và nếp nhăn? Không. Danh dự này dành cho kem chống nắng, giúp bảo vệ chống lại tia UV gây ra 90% các dấu hiệu lão hóa da. Tuy nhiên, vẫn có không ít nghi ngờ rằng việc nghỉ ngơi trên gối của bạn có thể dẫn đến hình thành các nếp nhăn.

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa, chứ không phải là nằm nghiêng hay nằm sấp. Vì tư thế này sẽ hạn chế sự tiếp xúc của da mặt lên chiếc gối của bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tương đối, vì theo số liệu thống kê cho thấy, tư thế ngủ thường thay đổi khoảng 20 lần trong 1 đêm. Vì vậy, giải pháp đề ra là bạn nên tậu cho mình 1 chiếc gối bằng lụa, satin để giảm ma sát đối với da mặt, giảm sự hình thành nếp nhăn và lão hóa.

Giải độc da của bạn

5 nguyen tac 'vang' giup nang giu mai nhan sac nhu thuo 20
 

Theo chuyên gia thẩm mỹ Joanna Vargas, bạn có thể giải độc cho làn da bằng cách tẩy tế bào chết, hoặc sử dụng các mặt nạ, sữa rửa mặt thải độc với thành phần như đất sét và than tre. Đây là những nguyên liệu có khả năng “hút độc” sâu trong từng lỗ chân lông, giúp da mềm mại, tươi sáng và giảm mụn trứng cá hiệu quả.

Bạn cũng có thể thải độc da  từ bên trong, theo báo cáo của bác sĩ da liễu thuộc Đại học Elizabeth Tanzi. Cô ấy giải thích: "Việc ăn kiêng tinh bột, gluten và đường làm giảm tình trạng viêm của cơ thể, do đó có thể làm giảm mụn trứng cá và cho làn da khỏe mạnh”. Một số loại thực phẩm mà Tanzi cho là đặc biệt thân thiện với da là cá hồi - chứa đầy axit béo omega-3 - và các loại rau nhạt như măng tây và dưa chuột.

Thùy Trang

Nguồn Prevention
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI