5 mặt nạ tự nhiên rẻ tiền giúp ngăn ngừa rụng tóc

15/08/2018 - 14:00

PNO - Nỗi lo rụng tóc là vấn đề nhiều chị em đang mắc phải nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phụ hiệu quả.

Đôi khi các loại serum, dầu gội, xả hàng ngày khiến tóc của bạn xấu đi. Để giúp giảm tình trạng rụng tóc, bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ tự nhiên vừa tốt cho tóc, lại dễ dàng tìm thấy trong chính bếp nhà.

5 mat na tu nhien re tien giup ngan ngua rung toc
Mặt nạ với trứng: Protein và chất béo lành mạnh trong lòng đỏ trứng giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng độ ẩm và ngăn ngừa quá trình rụng tóc đáng kể. Công thức gồm bơ, trứng, dầu dừa và mật ong. Tán nhuyễn trứng và bơ với nhau, thêm vào một muỗng dầu dừa và một muỗng mật ong nguyên chất. Bôi hỗn hợp vào chân tóc và massage khắp da đầu. Chờ khoảng 10-15 phút và gội sạch. Gội lại lần nữa với dầu gội bằng nước mát.
5 mat na tu nhien re tien giup ngan ngua rung toc
Mặt nạ dừa: Bạn có thể sử dụng dầu dừa dạng lỏng hoặc dạng sáp. Với dạng sáp hãy đun nóng nhẹ cho tan chảy rồi bôi trực tiếp lên da đầu. Nhẹ nhàng massage trong 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội và nước lạnh. Loại mặt nạ đơn giản này giúp chân tóc khỏe mạnh, tóc cũng trở nên mềm mượt hơn và hạn chế tình trạng rụng tóc.
5 mat na tu nhien re tien giup ngan ngua rung toc
Mặt nạ nha đam: Đây là cách tốt nhất để bổ sung hydrate cho chân tóc đang gặp tình trạng gãy rụng của bạn. Bạn có thể dùng nha đam tươi xay nghuyễn hoặc dạng gel, bôi lên chân tóc trong vòng 10-15 phút. Sau đó gội lại lần nữa với dầu gội thường dùng.
5 mat na tu nhien re tien giup ngan ngua rung toc
Mặt nạ chuối và bơ: Đây là hai thành phần khác giúp nuôi dưỡng da đầu và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Xay nhuyễn hai trái cây này với nhau, ủ tóc với hỗn hợp trong vòng 30- 60 phút sau đó gội lại bằng dầu gội với nước mát.
5 mat na tu nhien re tien giup ngan ngua rung toc
Mặt nạ tinh dầu oải hương: Không chỉ được biết đến nhờ hương thơm nhẹ nhàng, tinh dầu hoa oải hương còn là một loại dầu tuyệt vời giúp làm tăng lưu thông, thúc đẩy sự phát triển của tóc mới, giúp cân bằng sản xuất dầu tự nhiên của da đầu. Bạn trộn một ít tinh dầu oải hương vào dầu oliu, thoa đều hỗn hợp vào tóc sẽ có loại mặt nạ đơn giản chống lại tình trạng rụng tóc.

Trâm Trần

Nguồn Shefinds
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI