5 loại mặt nạ dưỡng ẩm giúp da khô nứt nẻ mùa lạnh trở nên mềm mịn

30/11/2018 - 14:00

PNO - Chỉ mất vài phút để tạo ra mặt nạ dưỡng ẩm nhưng có thể giúp bạn duy trì làn da căng mịn, mướt mát bất kể thời tiết lạnh khô, khó chịu đến thế nào.

Các công thức tự làm mặt nạ tại nhà đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng về làn da khô trong những ngày lạnh.

Mặt nạ sữa chua và chanh

Sữa chua cung cấp rất nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc làn da sâu từ bên trong. Những hoạt chất sữa chua và chanh giúp cho da trở nên mềm mịn, tăng cường độ ẩm và đặc biệt là làm da trở nên trắng sáng hơn.

Cách làm mặt nạ rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn vài thìa sữa chua cùng với vài giọt chanh tươi để thành một hỗn hợp nhuyễn. Lưu ý là không nên cho quá nhiều chanh, chỉ cần khoảng 5, 6 giọt là đủ. Sữa chua dùng đắp mặt nạ là sữa không đường. Bạn thoa hỗn hợp này lên da, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Các dưỡng chất trong hỗn hợp mặt nạ sẽ thấm sâu, cung cấp chất ẩm, giúp da mịn màng và trắng sáng.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nhớ rửa sạch lại bằng nước và dùng khăn thấm khô phần nước đọng lại trên da.

5 loai mat na duong am giup da kho nut ne mua lanh tro nen mem min
Sữa chua và chanh dưỡng da cho ngày se lạnh - Ảnh minh họa

Mặt nạ lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam là một loại cây có chất nhầy trong lá, có tác dụng làm đẹp và dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Rất nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da, cấp ẩm có chiết xuất từ loại cây này. Vì thế, việc dùng lô hội tự nhiên để dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ sẽ rất có hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng một miếng lô hội, cắt bỏ vỏ, lấy phần gel trong lá rồi nhẹ nhàng dùng tinh chất đó thoa lên da. Để mặt nạ tự khô trong 30 phút.

Lớp gel trong cây lô hội tựa như một loại kem dưỡng ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da, cấp nước và giúp làn da hết các triệu chứng khô nứt, trở nên mềm mại, mịn màng và trắng khỏe hơn. Đắp mặt nạ lô hội còn giúp bạn lấy đi tế bào chết và duy trì sự tươi trẻ, chống lão hóa cho da.

5 loai mat na duong am giup da kho nut ne mua lanh tro nen mem min
Lá lô hội cấp ẩm rất tốt cho da - Ảnh minh họa

Mặt nạ đu đủ

Ngoài việc có tác dụng cải thiện kích cỡ vòng 1 thì đu đủ còn là loại trái cây giúp chăm sóc da rất tốt và an toàn. Trong trái đu đủ có các dưỡng chất, vitamin giúp làm sạch da duy trì độ ẩm cho da và làm sáng trắng tự nhiên.

Để làm mặt nạ đu đủ, bạn lấy phần thịt chín của loại quả này, xay nhuyễn sau đó đắp lên mặt. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể kết hợp đu đủ cùng với một ít sữa tươi hoặc sữa chua không đường để da thêm khỏe, mịn đẹp.

Sau khi đắp mặt nạ xong từ 20 – 30 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch. Nên làm khoảng 3 lần/tuần để da được dưỡng ẩm tốt nhất.

5 loai mat na duong am giup da kho nut ne mua lanh tro nen mem min
Mặt nạ đu đủ rất giàu vitamin - Ảnh minh họa

Bột trà xanh và dầu dừa

Nếu trà xanh giúp chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, giảm thiểu tình trạng mụn cám, mụn đầu đen và diệt khuẩn thì dầu dừa giúp cấp ẩm cho da, duy trì sự mềm mượt, láng mịn.

Bộ đôi này sẽ giúp bạn có làn da đẹp, mướt mát vào mùa đông, không còn những vết khô sần, nứt nẻ khó chịu nữa. Chỉ cần trộn 1 thìa dầu dừa với 3 muỗng bột trà xanh, một thìa cafe nước cốt chanh là đã có thể tạo ra một loại mặt nạ dưỡng ẩm rồi. Nếu không có dầu dừa, bạn cũng có thể thay thế bằng dầu oliu.

Khi đắp mặt nạ, bạn nhớ dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lúc đầu, sau đó để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

5 loai mat na duong am giup da kho nut ne mua lanh tro nen mem min
Bột trà xanh kết hợp cùng dầu dừa dưỡng ẩm cho da - Ảnh minh họa

Mặt nạ chuối

Tương tự như đu đủ, chuối là trái cây giàu vitamin E, vitamin C và kali giúp làn da được cung cấp độ ẩm cao, sáng mịn và đẹp hơn.

Dùng chuối làm mặt nạ thường xuyên giúp bạn có làn da đẹp, không còn khô ráp vào mùa đông nữa. Bạn dùng khoảng nửa quả chuối nghiền chung với 1 thìa sữa chua. Tiếp đó bạn thêm khoảng 1 thìa mật ong vào và trộn đều hỗn hợp lên. Đắp mặt nạ này lên da và để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện 1-2 lần/tuần thì da bạn sẽ hạn chế được nứt nẻ, khô lạnh rất hiệu quả đấy.

5 loai mat na duong am giup da kho nut ne mua lanh tro nen mem min
Dùng mặt nạ chuối cho mùa lạnh rất hiệu quả - Ảnh minh họa

Lưu ý

Bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông vì nước nóng làm da thêm khô.

Ngoài việc dưỡng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên, bạn hãy sử dụng kem dưỡng thường xuyên để giúp da cân bằng, luôn mềm mịn.

Nên uống nhiều nước và ăn nhiều các loại rau xanh, các loại quả mọng để cấp nước từ bên trong cơ thể, giúp da nhiều sức sống.

Bùi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI