5 điều tuyệt đối KHÔNG NÊN LÀM khi bắt đầu thực đơn giảm cân

19/12/2016 - 06:30

PNO - Nhiều chị em khi bước vào giai đoạn ăn kiêng lại thường mắc một số sai lầm gây nguy hại không nhỏ tới cơ thể.

Thời điểm quyết định bắt đầu với một thực đơn mới để giảm cân là khoảng thời gian khó khăn với nhiều phụ nữ, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống mà tới cả việc thích nghi của cơ thể. Do đó nhiều chị em chú ý đến mục tiêu giảm cân mà vô tình mắc phải sai lầm có thể gây nguy hại không nhỏ tới sức khỏe.

"Thay đổi là khó khăn, đó là lý do tại sao chúng ta tốt nhất nên bắt đầu từ những bước nhỏ và dần dần điều chỉnh sự thay đổi", Tiến sĩ Tory Tedrow, người đứng đầu về dinh dưỡng cho biết.

1. Cắt bỏ toàn bộ đồ ăn nhiều calo hoặc những thực phẩm trong nhóm chất gây béo

5 dieu tuyet doi KHONG NEN LAM khi bat dau thuc don giam can

Việc đột ngột loại bỏ các chất dinh dưỡng cần thiết khỏi bữa ăn thậm chí còn làm tăng ham muốn và cảm giác thèm ăn thực phẩm đó hơn.

Nếu bạn nghĩ rằng tạm biệt sữa hoặc những đồ ăn chứa gluten là cái tên hàng đầu cần gạch bỏ khi giảm cân thì đây hoàn toàn là một sai lầm lớn. Việc đột ngột loại bỏ các chất dinh dưỡng cần thiết khỏi bữa ăn thậm chí còn làm tăng ham muốn và cảm giác thèm ăn thực phẩm đó hơn. Tệ hơn nữa, sự khan hiếm sữa, gluten trong cơ thể còn gây ra nguy cơ kích ứng, "say" thực phẩm này khi bạn có cơ hội ăn lại chúng.

2. Bỏ qua những cơn đói

5 dieu tuyet doi KHONG NEN LAM khi bat dau thuc don giam can

Nếu chúng ta lờ đi những tín hiệu của cơn đói bụng, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cảm giác mệt mỏi, thậm chí lâu dài gây ra cảm giác chán ăn.

Cơ thể của chúng ta không phải mãi mãi đứng yên chờ những tín hiệu để xử lý theo một chu trình cố định mà mỗi khi thay đổi một thói quen, nó sẽ dần biến đổi để điều chỉnh theo. Vì thế, nếu chúng ta lờ đi những tín hiệu của cơn đói bụng, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cảm giác mệt mỏi, thậm chí lâu dài gây ra cảm giác chán ăn. Hơn nữa, bỏ qua việc đáp ứng cho dạ dày khiến chúng ta có nguy cơ mắc nhiều bệnh khác như: hạ đường huyết, đau dạ dày,... Hãy nhớ rằng, để đi một chặng đường xa trên hành trình giữ gìn vóc dáng, đừng quên đi việc chăm lo cho một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh trước tiên.

3. Thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc

5 dieu tuyet doi KHONG NEN LAM khi bat dau thuc don giam can

Thay đổi tất cả mọi thứ như: thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, các bài tập thể dục là điều tệ nhất để bắt đầu giảm cân.

Thay đổi tất cả mọi thứ như: thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, các bài tập thể dục là điều tệ nhất để bắt đầu giảm cân. Tưởng tượng việc bạn bắt các công cụ máy móc lập tức làm tốt mọi thứ bạn muốn, điều đó là không thể!

Bạn hoàn toàn có thể làm theo một chế độ ăn uống chi tiết, thực hiện kế hoạch không lặp lại hàng ngày, thay vào đó là kết hợp trong từng giai đoạn của cuộc sống. Hãy đặt mục tiêu lâu dài cho việc giảm cân, đừng trông chờ vào hứa hẹn bạn sẽ giảm được 10-15kg trong vòng vẻn vẹn 1 tháng. Cái gì cũng cần thời gian, phải không nào?

4. Giảm số giờ ngủ để đảm bảo thực hiện theo chế độ

5 dieu tuyet doi KHONG NEN LAM khi bat dau thuc don giam can

Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng khi người ta không ngủ đủ giấc, họ ăn trung bình nhiều hơn 385 calo so với bình thường vào ngày hôm sau.

Bắt đầu một chế độ ăn uống mới và kế hoạch tập thể dục thường liên quan nhiều đến thời gian và nỗ lực, và bạn có thể thấy mình nên giảm số giờ ngủ để phù hợp với tất cả mọi thứ. Nhưng không! Sự thật hoàn toàn ngược lại. Hoocmon đói và no sản sinh ra tùy thuộc vào tình trạng cơ thể có ngủ đủ giấc hay không. Khi chúng ta thức khuya, não sản sinh ra enzym tạo cảm giác đói và thèm ăn. Vậy là công cốc! Cơ thể bạn sẽ lại rơi vào vòng luẩn quẩn, đói - thèm ăn - nhịn ăn - ảnh hưởng đến dạ dày. Còn chưa kể cơ thể của bạn vào ban đêm khó mà tránh khỏi cám dỗ của cơn đói mang lại. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng khi người ta không ngủ đủ giấc, họ ăn trung bình nhiều hơn 385 calo so với bình thường vào ngày hôm sau.

5. Chọn bài tập thể dục đốt cháy nhiều calo

5 dieu tuyet doi KHONG NEN LAM khi bat dau thuc don giam can

Hãy chọn thứ mình cảm thấy thích thú, nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ hơn bạn nghĩ!

Chạy có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với tập yoga , nhưng cho dù ghét chạy bạn vẫn có nhiều khả năng chọn nó thay vì yoga. Kết quả là chúng ta lại chẳng đạt được kết quả như mong muốn vì luyện tập thể dục cần đến cả cảm hứng. Do đó, hãy chọn thứ mình cảm thấy thích thú, nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ hơn bạn nghĩ!

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI