5 điều tuyệt đối không bao giờ nên làm với làn da

03/10/2018 - 07:00

PNO - Làn da luôn được ưu tiên chăm sóc đối với phái đẹp, tuy nhiên, đôi khi bạn làm da bị tổn thương. Chăm sóc sai cách chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề về da.

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn thường mắc phải những lỗi nhỏ, vô tình khiến da tổn thương. Hãy lưu ý những lỗi dưới đây:

Sử dụng kem chống nắng sai cách

Chúng ta đều nhận thức được lợi ích của kem chống nắng đối với làn da và sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, đôi khi bạn không biết chính xác độ SPF bao nhiêu là thích hợp cho làn da. 

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

SPF là chỉ số quan trọng nhất trong khi lựa chọn kem chống nắng. SPF tối thiểu cần thiết cho kem chống nắng mặt là 20 SPF và UVA yêu cầu là 4 sao và cao hơn như PA ++++.

Công việc của kem chống nắng không chỉ là để bảo vệ da khỏi rám nắng mà còn chống lại các tia UV có thể gây ung thư và bỏng da.

Kem chống nắng nên được bôi sau cùng trong các bước chăm sóc và làm đẹp để nó có khả năng bảo vệ tốt nhất. Ngoài ra, kem chống nắng nên được bôi ít nhất 30 phút trước khi bạn đi ra ngoài.

Nặn mụn

Thông thường khi da bạn xuất hiện những mụn nhỏ khi dị ứng thời tiết, hay do nóng trong, hay do da bạn quá nhiều dầu… hoặc do bạn chưa biết cách làm sạch da gây ra tình trạng mọc mụn.

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Khi mụn to dần trên da sẽ làm bạn rất khó chịu và chỉ muốn nó biến mất càng sớm càng tốt. Vì thế, nhiều bạn đã nặn mụn sớm và gây tổn thương cho da, thậm chí để lại vết sẹo nhỏ trên da. Sau khi bạn nặn mụn, da sẽ bị rỗng, rất dễ nhiễm khuẩn, càng tăng nguy cơ nổi mụn.

Cách tốt nhất là bạn nên tránh nặn mụn. Nếu muốn loại bỏ mụn, hãy chờ đúng thời điểm và đặc biệt là phân biệt được các loại mụn khác nhau để biết cách nặn đúng thời điểm. Lưu ý là tay bạn phải rửa thật sạch trước khi chăm sóc da hay nặn mụn.

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Cọ xát da quá mạnh

Chúng ta thường có xu hướng chà xát làn da khi tắm, hay khi ngứa… Đặc biệt, đôi mắt khi bị bụi, ngứa, chúng ta thường có thói quen dụi rất mạnh. Điều đó chắc chắn là giúp bạn dễ chịu hơn, nhưng đồng thời nó làm cho làn da xù xì, dễ bị nếp nhăn.

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Sự cọ xát mạnh dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm, các nếp nhăn dễ xuất hiện hơn. Chà xát cũng liên quan đến tẩy da chết. Khi bạn tẩy tế bào chết, các lỗ chân lông mở ra quá nhiều và cũng có thể bị trầy xước. Tất nhiên, tẩy da chết là rất tốt cho da nhưng nếu bạn lạm dụng việc này chắc chắn sẽ làm tổn thương, có hại cho da.

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Sử dụng một loại sản phẩm quá lâu

Chúng ta quen với một loại kem, bột, kem dưỡng ẩm...  khi bắt đầu cảm thấy rằng đó là loại kem mơ ước, hay đó chính là loại sản phẩm phù hợp với da, luôn mong muốn chúng xuất hiện trên bàn trang điểm. Tuy nhiên, bạn quên rằng các hormone da liên tục thay đổi sau một khoảng thời gian bởi sự thay đổi về thói quen ăn uống, không khí, nước, khí hậu, môi trường sống...

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Điều gì phù hợp với bạn nhiều năm trước sẽ không còn phù hợp với làn da của bạn sau  nhiều năm, thậm chí, chỉ trong thời gian ngắn hơn. 

Cứ 6 tháng một lần, bạn nên đánh giá lại làn da, tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để hiểu rõ da thuộc loại nào, có lựa chọn thích hợp nhất. 

Thời tiết cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định các yếu tố cần thiết chăm sóc hàng ngày. Ví dụ, với thời tiết hanh khô, loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm nhiều hơn, với thời tiết oi bức phải xác định được loại da để chăm sóc đúng cách…

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể và sức khỏe làn da. Nếu bạn ăn nhiều đồ nóng khả năng mọc mụn sẽ cao hơn. 

Bỏ qua việc chăm sóc vùng cổ, vùng mắt

Mắt và cổ thường là những khu vực bị bỏ qua nhiều nhất hoặc không được chăm sóc kỹ. Chúng ta thường quên rằng cổ cũng bị rám nắng, đốm nâu và có nhiều bụi bẩn mà bạn cần làm sạch chăm sóc phù hợp. Ngay cả vùng dưới mắt cũng là một phần quan trọng trong thói quen chăm sóc da hàng ngày.

Bạn cần biết rằng những dấu hiệu lão hóa đầu tiên luôn luôn có thể nhìn thấy trên cổ và mắt trước tiên, sau đó mới là trên mặt. 

5 dieu tuyet doi khong bao gio nen lam voi lan da
 

Cổ và mắt cần sự chăm sóc giống như các vùng khác nhau của khuôn mặt. Vùng da này sẽ thể hiện ra sức khỏe làn da của bạn rất rõ.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI