5 cách giảm béo bụng hiệu quả

29/03/2019 - 18:00

PNO - Thực hiện những lời khuyên về giảm béo bụng của các chuyên gia về sống khỏe.

Cân nặng dư thừa không chỉ gây lo lắng về mặt thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Phụ nữ khi tăng cân thường bị tích mỡ ở vùng bụng. Mỡ bụng khiến chị em thiếu tự tin khi mặc đồ, tăng nguy cơ mắc các vấn đề như bệnh về tim, tiểu đường…

5 cach giam beo bung hieu qua

Để giảm mỡ bụng nhanh chóng, các chuyên gia về sống khỏe mạnh đã đưa ra những lời khuyên chiến lược dựa trên khoa học, giúp chúng ta đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Thanh lọc chế độ ăn uống ngay lập tức: Đây chính là nguyên nhân cốt lõi khiến bạn béo lên, mất kiểm soát và tích mỡ vùng bụng.

5 cach giam beo bung hieu qua

Bạn thường xuyên ăn các thực phẩm chế biến như khoai tây chiên, đồ nướng, kẹo ngọt… Những thực phẩm này có chứa chất làm ngọt như siro có hàm lượng fructose cao. Nó sẽ thúc đẩy sự tích tụ chất béo nội tạng ở gan, dẫn đến tăng cân, các bệnh viêm.

Bạn cần rà xoát lại thực đơn ăn uống hàng ngày và lựa chọn sự thay thế phù hợp với khẩu vị và lành mạnh hơn. Hãy lựa chọn các loại có chất xơ hòa tan lành mạnh như bột yến mạch, khoai lang, bơ và trái cây họ cam quýt.

Nghiên cứu cho thấy sự gia tăng của những thực phẩm này có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng hay còn gọi là mỡ bụng.

Kiếm soát thức uống đưa vào cơ thể: Một trong những cách giúp bạn kiểm soát cuộc sống tốt hơn là giảm lượng đồ uống không lành mạnh vào người ví dụ như rượu.

5 cach giam beo bung hieu qua

Rượu chứa khoảng 7 calo mỗi gram, chỉ xếp hàng sau chất béo là 9 calo/gram. Rượu được hấp thụ nhanh nên khi uống quá nhiều, chuyển hóa rượu sẽ làm suy yếu quá trình chuyển hóa của các chất dinh dưỡng đa lượng khá như carbs và chất béo. 

Hãy luôn nhớ đến nước, uống nước giúp bạn ức chế sự thèm ăn, giảm cảm giác đầy hơi.

Hãy biết yêu quý giấc ngủ: Để giúp bạn kiểm soát mỡ bụng, cố gắng ôm ấp gối êm của bạn ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm. Nếu bạn có thể sắp xếp được, hãy làm việc đó vào những thời gian giống nhau các ngày.

5 cach giam beo bung hieu qua

Vòng eo của bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu cơ thể  thường xuyên mệt mỏi do ngủ không đủ giấc. Thiếu ngủ kích thích sự thèm ăn. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng khi cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ có khả năng tiếp cận đồ ăn vặt nhiều hơn, một kẻ thù khó bỏ của béo bụng.

Luyện tập đều đặn: Là một cách giúp não bộ giảm căng thẳng, kiềm chế đường ruột, tăng cường sức khỏe tổng thể và làm giảm liên kết mỡ nội tạng.

Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng khi luyện tập để giảm được mỡ vùng bụng, bạn tập phải đảm bảo mức độ ra mồ hôi cao, ít nhất cơ thể làm việc ở nhịp tim 85% nhịp tim tối đa.

5 cach giam beo bung hieu qua

Nhịp tim của bạn càng cao, sự giải phóng epinephrine vào máu và tế bào càng cao, đây là chất có tác dụng tích cực trong việc kích hoạt giải phóng mỡ bụng vào máu để sử dụng làm năng lượng.

Những bài tập để giúp bạn đốt mỡ bụng chính là những bài tập với trọng lượng cao, tập luyện xen kẽ Tabata (là phương pháp tập luyện cường độ cực cao), tập cardio theo kiểu nước rút, các bài tập tạ tay.

Hãy thư giãn: Sự căng thẳng có thể dễ đến bằng nhiều hình thức khác nhau, tàn phá sức khỏe của bạn. Những người dễ bị căng thẳng có khả năng liên kết mỡ bụng kém hơn. 

5 cach giam beo bung hieu qua

Stress mãn tính có thể dẫn đến tăng cortisol và các hormone gây căng thẳng khác, dẫn đến tăng lượng đường trong máu, tăng cân, các vấn đề tiêu hóa, trầm cảm và một loạt các tác động sức khỏe khác.

Hãy nghĩ đến sức khỏe tâm trí, làm cho đời sống tinh thần phong phú, giải tỏa stress. 

5 cach giam beo bung hieu qua

Hãy lựa chọn ngay một môn thể thao ưa thích, có thể là chạy, yoga, bơi, hay đạp xe…Cơ thể được tập luyện thường xuyên sẽ không có kẻ thù sắc đẹp nào có thể tấn công bạn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI