5 bí quyết trang điểm đón vận may đến với cô dâu

24/09/2018 - 14:16

PNO - Ở sự kiện quan trọng nhất cuộc đời, cô dâu nào cũng muốn mình xinh đẹp, rạng ngời nhất. Để có một thần thái tuyệt vời, thu hút tối đa năng lượng tích cực, cô dâu không nên bỏ qua năm bí quyết trang điểm dưới đây.

1. Lớp trang điểm tương ứng với cơ hội đón điềm lành

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, lớp trang điểm của các cô dâu luôn phải hội đủ bốn yếu tố: phục vị (sự phát triển cá nhân), sinh khí (sự giàu có, khá giả), thiên y (sức khỏe) và diên niên (tình cảm). Tương ứng với bốn yếu tố trên là bốn hướng đông bắc, tây nam, tây bắc và hướng tây. Việc tạo điểm nhấn tươi sáng, tạo khối nổi bật theo những hướng này trên gương mặt sẽ là cách tạo nên sự kết nối năng lượng mà bất cứ cô dâu nào cũng cần trong ngày cưới. 

2. Đôi môi, sắc son hài hòa

Khi xét phong thủy trên gương mặt người phụ nữ, đôi môi là điểm nhấn rất quan trọng. Tiêu chuẩn đầu tiên là hình dáng đôi môi phải cân xứng, không quá mỏng, cũng không nên quá dày.

5 bi quyet trang diem don van may den voi co dau

Hiện nay, phụ nữ có xu hướng thích kiểu môi căng dày vì môi dày được cho là vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ, đầy sức sống. Thế nhưng, đây lại là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Bờ môi chỉ nên đầy đặn, cân bằng với tổng thể khuôn mặt. Để tạo đôi môi đẹp, phù hợp phong thủy, bạn nên nhớ:

- Dùng chì kẻ môi hoặc màu son tông nhạt đi màu bên trong lòng môi, sau đó dùng tông màu đậm hơn (cùng gam màu) đánh bên ngoài môi. Cách đánh son này sẽ tạo hiệu ứng thị giác đôi môi đầy đặn lên rất nhiều nhưng lại tự nhiên. Hoặc dùng bút kẻ viền môi ngoài đậm cũng tạo cảm giác đôi môi trông đầy đặn, quyến rũ hơn. Hai cách này sẽ giúp đôi môi căng đầy, là hình ảnh tượng trưng cho sự sung túc. 

- Nên chọn màu son tươi sáng, tạo nét rạng ngời trên khuôn mặt ở thời điểm bắt đầu hôn sự, có ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp cho tương lai của bạn. 

3. Lông mày dày

Đôi lông mày dày, rậm về thẩm mỹ không chỉ giúp khuôn mặt bừng sáng mà  còn thu hút mọi ánh nhìn. Lông mày được ví như “bức màn” dẫn lối đến tâm hồn vì trong nguyên tắc phong thủy, lông mày chính là lớp rào chắn giúp bảo vệ chủ nhân tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực hoặc những tổn thương về thể chất.

5 bi quyet trang diem don van may den voi co dau

Trong tạo dáng lông mày, việc định hình khung lông mày tương xứng với dáng mặt nhưng vẫn giữ được khung dáng duy trì vận may là rất quan trọng. Một số quy tắc trang điểm phần lông mày cho cô dâu đã được chọn lọc:

- Màu lông mày đậm hơn màu tóc là nét thể hiện điềm lành. Màu tóc người châu Á vốn là màu đen tự nhiên thì màu lông mày cũng là màu đen. Nếu bạn nhuộm tóc màu sáng thì cũng nên cân nhắc khi vẽ màu lông mày sao cho không quá khác biệt. 

- Xu hướng tạo dáng lông mày của các cô gái Hàn Quốc là một đường thẳng đậm nét. Đây là điều không nên trong phong thủy bởi lông mày luôn cần được tạo dáng uyển chuyển, những gì quá cứng nhắc sẽ cho thấy sự mềm yếu bên trong. Phần đậm nhất cần tập trung ở hai đỉnh lông mày, sau đó lan mỏng nhẹ dần ra phần đuôi. 

4. Đánh mắt sáng màu

Các cô gái thời nay thường chọn gu trang điểm ấn tượng bằng cách dùng màu mắt thật đậm, chải mascara thật dày để tạo cảm giác đôi mi rậm rạp, nhưng điều ấy không phù hợp theo nguyên tắc phong thủy. Phong thủy luôn đề cao sự tiết chế vừa phải, tạo điểm nhấn chứ không biến bất cứ chi tiết nào trở nên quá dư thừa. 

5 bi quyet trang diem don van may den voi co dau

Nếu hàng mi bạn không rậm và sậm màu như mong muốn, khiến bạn mất tự tin, bạn có thể dùng màu nâu để thay thế. Không chuốt mascara quá nặng vì như thế sẽ khiến bạn trông “lờ đờ”, thiếu sức sống, không đạt được mục đích của trang điểm đôi mắt là thu hút năng lượng tích cực. 

5. Hai má ửng hồng

Đôi gò má sáng, ửng hồng là chi tiết quan trọng trên gương mặt phụ nữ. Với cô dâu mới, một đôi má sáng, hồng hào như nói lên rằng tương lai cũng sẽ tươi sáng như thế. Để hợp với màu da mặt, bạn nên chọn màu phấn tông cam hồng, đánh phớt nhẹ. Đánh quá đậm sẽ khiến da bạn sạm đi và không làm nổi bật được những chi tiết còn lại trên gương mặt. 

5 bi quyet trang diem don van may den voi co dau

Có một bí quyết giúp màu má hồng tự nhiên: trộn nhẹ lớp kem nền với một chút kem phấn hồng rồi thoa lên má. Sự hòa quyện này sẽ tạo nên vẻ tự nhiên mà không tách biệt đâu là lớp kem nền, đâu là lớp phấn hồng. 

Nếu trong ngày cưới, da bạn có một chút trở ngại do mụn hoặc vết sẹo nhỏ trên mặt thì đừng ngần ngại dùng thanh che khuyết điểm che lấp những điểm này.

Hoàng Di (theo Her World Bride)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI