4 tác hại với làn da khi nàng 'nghiện' thiết bị thông minh

26/07/2018 - 12:00

PNO - Nhiều người có thói quen dán mắt vào điện thoại thông minh mà không biết những tác hại của nó đối với cơ thể.

Điện thoại thông minh ngày nay không còn là một thứ xa xỉ, thay vào đó nó trở thành một vật dụng thiết yếu đối với nhiều người. Tình trạng nghiện điện thoại thông minh cũng đang ở mức báo động khi không ít người luôn dán mắt vào màn hình với những ứng dụng như Facebook, Instagram, Twitter. Tuy vậy, rất ít người hiểu biết về tác hại của điện thoại thông minh đối với làn da - một phần quan trọng của cơ thể.

Mụn trứng cá

4 tac hai voi lan da khi nang 'nghien' thiet bi thong minh
 

Điện thoại thông minh là nơi sinh sản của vi khuẩn. Hãy thử hình dung, bạn ném điện thoại và túi xách, nó sẽ tiếp xúc với bụi bẩn ở đó. Mỗi lần bạn đưa điện thoại lên mặt, nó lại dính bã nhờn và bụi bẩn trên da bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên lau chùi màn hình điện thoại để tránh truyền vi khuẩn lên da. Nếu có thể, khi cần nghe/gọi điện thoại, hãy sử dụng tai nghe thay vì áp trực tiếp điện thoại lên mặt.

Đốm sắc tố

4 tac hai voi lan da khi nang 'nghien' thiet bi thong minh
 

Theo các nghiên cứu, phơi nhiễm quá mức với ánh sáng từ màn hình điện thoại có thể dẫn đến tăng sắc tố sớm và xuất hiện các đốm đồi mồi làm da không đều màu và bị tổn hại. Do đó, hãy sử dụng tai nghe thay vì áp điện thoại trực tiếp lên mặt.

Viêm da tiếp xúc

4 tac hai voi lan da khi nang 'nghien' thiet bi thong minh
 

Điện thoại chứa những hóa chất độc hại do được làm từ các kim loại nặng. Tiếp xúc với những hóa chất này có thể gây phát ban và dị ứng da. Nếu cảm thẩy ngứa ngáy hoặc ửng đỏ ở vùng quai hàm, bạn có thể đã bị dị ứng với điện thoại. Để hạn chế tình trạng này, hãy sử dụng tai nghe hoặc bao bọc điện thoại bằng một lớp vỏ nhựa.

Lão hóa sớm

4 tac hai voi lan da khi nang 'nghien' thiet bi thong minh
 

Điện thoại thông minh là một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm. Bất cứ thứ gì phát ra ánh sáng năng lượng cao, chẳng hạn như màn hình máy tính, TV và điện thoại thông minh đều có thể làm tổn thương collagen. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng điện thoại và tránh để nó bên cạnh trong khi ngủ. Bên cạnh đó, hãy giảm độ sáng của màn hình xuống mức thấp nhất có thể.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI