4 lý do vì sao bạn nên tập boxing

14/10/2018 - 18:56

PNO - Theo ước tính, boxing có thể đốt cháy đến 800 calo mỗi giờ, cao hơn bất kỳ môn thể thao nào khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự thú vị trong việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, hãy thêm môn boxing vào danh sách tập luyện của bạn. Rất nhiều người đã tìm đến bộ môn này trong thời gian gần đây.

Dưới đây là 4 lý do khiến boxing trở thành sự kết hợp hoàn hảo giữa niềm vui và thể dục.

Bạn phải sử dụng tất cả các bộ phận của cơ thể

4 ly do vi sao ban nen tap boxing
 

Boxing nổi bật hơn những bộ môn khác vì nó giúp bạn di chuyển theo nhiều cách khác nhau. Nếu tập luyện đúng cách, bạn phải dùng đến mọi bộ phận của cơ thể từ vai, tay, lưng, cơ bụng cho đến hông và đôi chân.

Đốt cháy calo hiệu quả

4 ly do vi sao ban nen tap boxing
 

Theo kết quả nghiên cứu, boxing có thể đốt cháy đến 800 calo mỗi giờ, nhiều hơn bất kỳ môn thể thao nào khác. Tùy theo mỗi loại boxing mà số lượng calo có thể đốt cháy sẽ khác nhau. Chẳng hạn, tập boxing trong vũ đài đốt cháy khoảng 400 calo mỗi nửa giờ, boxing với bao cát đốt 200 calo, còn boxing đối kháng có thể đốt 300 calo trong cùng khoảng thời gian.

Cải thiện khả năng phối hợp tai-mắt

4 ly do vi sao ban nen tap boxing
 

Môn boxing (đặc biệt khi sử dụng tấm đích đấm) đòi hỏi nhiều sự tập trung, xử lý những gì bạn thấy và phản ứng với những chuyển động một cách phù hợp. Tất cả những điều này giúp cho các bộ phận khác nhau trong não hoạt động trong cùng thời gian. Đó là lý do vì sao nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson tập boxing để kiểm soát những triệu chứng bệnh của họ.

Là một trong những cách tốt nhất để giảm stress

Có đôi lúc bạn chỉ muốn đấm vào thứ gì đó để giải tỏa năng lượng. Một số nghiên cứu cho thấy boxing có thể giúp cải thiện tâm trạng, bộ môn này được ghi nhận là hình thức tập luyện không chỉ giúp bạn đẹp hơn mà còn có tâm trạng tốt hơn.

4 ly do vi sao ban nen tap boxing
 

Khi tập luyện với túi đấm, não của bạn tăng cường sản xuất endorphin – chất dẫn truyền thần kinh giúp tạo ra những suy nghĩ tích cực. Tác dụng giảm stress của boxing không chỉ giới hạn ở não bộ mà nó còn giúp giảm căng cơ, triệu chứng mà chúng ta thường gặp phải khi căng thẳng.

Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI