4 cách phòng và trị mụn đầu đen hiệu quả

09/06/2018 - 15:42

PNO - Những cách chăm sóc da dưới đây giúp bạn loại bỏ đám mụn đầu đen cứng đầu.

Dù thường xuất hiện trên da mặt nhưng mụn đầu đen cũng có thể hiện diện ở bất cứ khu vực nào trên cơ thể bạn. Mụn đầu đen trông giống như bụi bẩn dính trên da bạn, thực tế màu đen của chúng là do quá trình oxy hóa xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc vì bụi bẩn và tiếp xúc với không khí.

Dưới đây là tập hợp 4 cách phòng chống và điều trị mụn đầu đen hiệu quả mà bạn có thể thử áp dụng với đám mụn cứng đầu.

Làm sạch da

4 cach phong va tri mun dau den hieu qua
 

Sử dung mặt nạ lòng trắng trứng: Thoa lòng trắng trứng lên mặt để tạo thành một lớp mỏng. Để yên trong vòng 2 phút hoặc cho đến khi lòng trắng trứng khô lại.

Khi đó bạn thoa tiếp lớp thứ 2 và tiếp tục để yên trong 20 phút. Sau đó dùng nước ấm để rửa sạch da. Lòng trắng trứng giúp thắt chặt các lỗ chân lông và kéo bụi bẩn bị tắc ra ngoài, giúp bạn có làn da mịn màng, sạch mụn đầu đen.

Sử dụng mật ong và quế: Trộn nửa muỗng cà phê quế với một muỗng mật ong. Dùng hỗn hợp này chà xát lên mặt theo chuyển động tròn trong 3 phút. Quế có tác dụng tẩy tế bào chết còn mật ong thì kéo bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, đồng thời có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên

Tẩy tế bào chết

4 cach phong va tri mun dau den hieu qua
 

Chanh, sữa chua, mật ong và muối tẩy tế bào chết: Tạo một hỗn hợp bằng cách trộn nước chanh, một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê sữa chua và một ít mật ong. Thoa hỗn hợp này theo chuyển động tròn trên các khu vực dễ bị mụn đầu đen trong 3 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa và hạt nhục đậu khấu: Trộn một muỗng cà phê sữa với bột nhục đậu khấu rồi nhẹ nhàng cọ xát hỗn hợp này trên mặt trong 3 phút để loại bỏ tất cả bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Baking soda: Để tẩy tế bào chết, chỉ cần trộn baking soda với nước và thoa lên mặt theo chuyển động tròn trong 5 phút rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể để hỗn hợp này lưu lại trên da trong 10 phút rồi mới rửa sạch. Baking soda là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Phương pháp điều trị hóa học

4 cach phong va tri mun dau den hieu qua
 

Sử dụng một loại kem retinoid: Những loại kem này rất giàu vitamin A, do đó giúp tăng cường sự phát triển của da và ngăn chặn dầu thừa tích tụ trên da. Bạn nên sử dụng kem retinoid 2-3 lần mỗi tuần.

Sản phẩm lột mụn: Một trong những phương pháp dễ nhất để loại bỏ mụn đầu đen là sử dụng sản phẩm lột mụn. Những sản phẩm này chứa loại dung dịch siêu dính. Sau khi thoa lên da khoảng 15 phút, dung dịch này sẽ khô lại và bạn có thể dễ dàng kéo mụn đầu đen ra khỏi da.

Gel salicylic acid: Thoa một lớp gel Axit salicylic mỏng lên vùng bị mụn đầu đen và để khô trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Axit salicylic hòa tan da chết, dầu thừa và bụi bẩn, giúp da bạn sạch mụn đầu đen.

Các phương pháp khác

4 cach phong va tri mun dau den hieu qua
 

Dùng cây nặn mụn: Sau khi làm sạch da, ấn đầu tròn của cây nặn mụn lên da để loại bỏ đầu đen ra khỏi lỗ chân lông. Lưu ý đừng ấn quá mạnh vì có thể làm tổn thương da. Sau khi lấy mụn, hãy nhớ làm sạch da và dụng cụ của bạn.

Nặn mụn bằng tăm bông: Sau khi làm sạch da và tẩy tế bào chết, dùng 2 đầu tăm bông ấn vào hai bên mụn đầu đen để làm nó bật ra khỏi lỗ chân lông. Sau khi lấy mụn, làm sạch da với nước và sử dụng sản phẩm làm se da.

Cách chống mụn đầu đen:

Giữ sạch da: Rửa sạch da thường xuyên bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, điều này ngăn lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bạn bên dùng các sản phẩm tẩy rửa có độ pH trung tính hoặc có chứa axit salicylic để làm sạch lỗ chân lông và ngừa mụn.

Tẩy trang kỹ trước khi ngủ: Đi ngủ khi da vẫn còn mỹ phẩm trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Luôn tẩy trang sạch trước khi ngủ bằng sữa rửa mặt và sản phẩm tẩy trang.

Tắm sau khi hoạt động thể chất: Đồ mồ hôi có thể làm tăng sinh vi khuẩn và dầu thừa trên da, gây ra mụn đầu đen. Luôn tắm sạch sẽ sau khi vận động nhiều.

Loại bỏ dầu thừa: Nếu da bạn nhờn, hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để thấp thu dầu thừa trên da. Nó không chỉ loại bỏ bớt dầu khỏi da mà còn loại bỏ vi khuẩn và da chết có thể gây ra mụn đầu đen.

Khai Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI