4 biện pháp tự nhiên trị nám lạ tai nhưng cực kỳ tốt và lành tính

28/10/2017 - 15:00

PNO - Bạn hoàn toàn có thể đánh bật những vết nám cứng đầu bằng các biện pháp tự nhiên.

Sử dụng các biện pháp trị nám sau vừa khá hiệu quả lại rất tốt và lành tính. Chúng hơn hẳn các mỹ phẩm hoặc mặt nạ trị nám khác. Hơn nữa giá thành của chúng rất rẻ và khi áp dụng không lo tới tác dụng phụ nguy hại cho làn da.

Bí đao xanh + mật ong

Ít ai có thể ngờ được rằng, bí đao xanh và mật ong lại là những thực phẩm cực tốt để trị nám.

Theo đóm bạn nên chuẩn bị 1 trái bí đao không quá già cũng không quá non. Sau đó, bỏ phần hạt và phần vỏ, chỉ dùng phần thịt bí.

4 bien phap tu nhien tri nam la tai nhung cuc ky tot va lanh tinh
 

Cho bí vào nồi, thêm nước, rồi hầm nhừ. Tiếp tục nghiền bí lọc lấy nước cốt, cho vào nồi rồi đun nhỏ lửa. Bổ sung cho thêm mật ong và tiếp tục đun cho đến khi thu được hỗn hợp có màu nâu vàng. 

Hỗn hợp này bạn nên cho vài chiếc lọ thủy tinh để sử dụng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần lấy kem bí đao và mật ong thoa lên vùng da bị nám tàn nhang. Nhớ rửa sạch mặt bằng nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả của loại mặt nạ trị nám tự nhiên này.

Cà bát + nước cốt chanh

Các thầy thuốc dân gian vẫn khuyến cáo rằng, sử dụng cà bát kết hợp với một chút nước cốt chanh, bạn có thể tạo ra loại kem trị nám hiệu quả ngay tại nhà.

Nguyên nhân vì trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C và axit citric dồi dào. Bởi thế, kết hợp với cà bát có tác dụng làm mờ các vết nám nhanh chóng.

4 bien phap tu nhien tri nam la tai nhung cuc ky tot va lanh tinh
 

Chọn những quả cà bát còn non, sau đó xay nát cà bát cho thêm một chút nước cốt chanh, cho vào lọ thuỷ tinh đậy kín. Sau 2 ngày, bạn có thể dùng được hỗn hợp kem trị nám với cà bát và nước cốt chanh. 

Thoa thứ nước này lên vùng da bị nám trước khi đi ngủ. Rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau với nước ấm.

Gừng + rượu trắng

Vừa là một loại gia vị trong nhà bếp vừa là 1 mỹ phẩm trị nám rất tốt cho làn da. Bởi gừng có tác dụng ngăn ngừa đốm nám lan rộng trên gương mặt và kích thích tái tạo làn da mới. 

4 bien phap tu nhien tri nam la tai nhung cuc ky tot va lanh tinh
 

Bạn nên ngâm gừng tươi cùng với rượu trắng trong khoảng 1 tuần hoặc càng lâu càng tốt. Sau đó, sử dụng nước thoa đều lên vùng da cần điều trị nám 1 lần/tuần. 

Mướp hương + dưa chuột

Những nhựa trong mướp hương và dưa chuột luôn được coi là mỹ phẩm trị nám da an toàn và hiệu quả.

Để đắp mặt nạ trị nám từ mướp hương và dưa chuột, bạn có thể sử dụng 1 quả dưa chuột, 1 quả mướp non. Rửa sạch chúng rồi gọt vỏ và cho vào máy để xay nhuyễn với nhau. 

4 bien phap tu nhien tri nam la tai nhung cuc ky tot va lanh tinh
 

Tiếp tục lọc lấy nước và thoa đều lên những vùng da bị nám và rửa sạch sau 10 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả trị nám tốt nhất. 

Mách bạn:

- Sau khi sử dụng một thời gian các biện pháp tự nhiên này, bạn sẽ thấy các vết nám da mờ dần và làn da của bạn mịn màng hơn.

- Nên rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ để lấy hết bụi bẩn, tế bào chết giúp da dễ hấp thu chất dinh dưỡng từ mặt nạ.

- Áp dụng biện pháp tự nhiên không phải 1 sớm 1 chiều là các vết nám sẽ bay đi hết mà bạn cần phải thật sự kiên trì.

Hòa Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI